Sở hữu lần lượt khối tài sản lên tới 2,4 tỉ USD và 1,2 tỉ USD, ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã nằm trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes.

Forbes vinh danh 2 tỉ phú Việt Nam

tuyetnhung | 06/10/2017, 18:35

Sở hữu lần lượt khối tài sản lên tới 2,4 tỉ USD và 1,2 tỉ USD, ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã nằm trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes.

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng và Tổng giám đốc hãng Hàng không Vietjet Air Nguyễn Thị Phương Thảo vừa được tạp chí uy tín Forbes vinh danh trong Top những tỉphú USD giàu nhất thế giới.

Ông Phạm Nhật Vượng và bà Nguyễn Thị Phương Thảo lần lượt đứng ở vị trí 867 và 1.678 trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes

Forbes thống kê tài sản tính đến ngày 5.10 vừa qua, ông Phạm Nhật Vượng có tổng tài sản là 2,9 tỉ USD, trong đó tài sản ròng tính đến tháng 3.2017 đạt 2,4 tỉ USD.

Hiện nay, ông Vượng là người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với tài sản trị giá khoảng 38.000 tỉ đồng, ở vị trí 867 trên bảng xếp hạng Forbes với khối tài sản ròng là 2,4 tỉ USD.

Ông Vượng là nhà sáng lập kiêm Chủ tịch tập đoàn Vingroup - một trong những tập đoàn lớn nhất Việt Nam hiện nay. Theo Forbes, tài sản của ông Vượng chủ yếu có được từ kinh doanh bất động sản, bán lẻ, dịch vụ hậu cần, nông nghiệp, giáo dục và y tế. Năm 2017 cũng đánh dấu là năm thứ 5 liên tiếp ông Phạm Nhật Vượng xuất hiện trong danh sách này.

Tỉ phú USD thứ hai trong danh sách của Forbes là bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Vietjet Air. Forbes ghi nhận bà Thảo có khối tài sản là1,81 tỉ USD.

Theo thống kê của Forbes, tài sản ròng của bà Thảo tính đến tháng 3.2017 đạt khoảng 1,2 tỉ USD, đứng vị trí 1.678 của bảng xếp hạng.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo là tỉ phú USD mới của Việt Nam, là người đồng sáng lập và cổ đông chính của Sovico, công ty mẹ của HD Bank và hãng hàng không Vietjet Air.

Bà Thảo hiện đang trực tiếp sở hữu gần 40 triệu cổ phiếu của Vietjet Air và gián tiếp sở hữu thêm 129 triệu cổ phiếu qua công ty riêng của mình là Hướng Dương Sunny. Tổng cộng, số cổ phiếu của bà Thảo tại Vietjet Air có giá trị khoảng 18.000 tỉ đồng.

Theo danh sách này, vị trí người giàu nhất thế giới là nhà đồng sáng lập Microsoft -ông Bill Gates. Tài sản của ông Gates hiện là 86 tỉUSD, tăng 11 tỉUSD so với năm ngoái.

Đứng thứ 2 là doanh nhân Warren Buffett với tài sản trị giá 75,6 tỉUSD. Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos xếp thứ 3 với tổng tài sản 72,8 tỉUSD.

Tuyết Nhung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Forbes vinh danh 2 tỉ phú Việt Nam