Đài CNN dẫn lời chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Foxconn Young Liu tuyên bố đang tìm kiếm đối tác Ấn Độ để hợp tác trong các lĩnh vực như chip và xe điện.

Foxconn tìm kiếm cơ hội làm ăn tại Ấn Độ

Cẩm Bình | 04/03/2023, 07:45

Đài CNN dẫn lời chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Foxconn Young Liu tuyên bố đang tìm kiếm đối tác Ấn Độ để hợp tác trong các lĩnh vực như chip và xe điện.

Foxconn - đơn vị lắp ráp sản phẩm cho Apple - muốn mở rộng hoạt động tại Ấn Độ sau khi phải hứng chịu vài đợt gián đoạn nguồn cung tại Trung Quốc năm ngoái. Công ty dần hồi phục từ đầu năm nay.

“Ấn Độ là quốc gia đông dân. Chuyến thăm lần này của tôi hỗ trợ nỗ lực tăng cường quan hệ đối tác của Foxconn, tìm kiếm sự hợp tác trong lĩnh vực mới như phát triển sản phẩm bán dẫn và xe điện. Foxconn sẽ tiếp tục trao đổi với chính quyền Ấn Độ để tìm kiếm cơ hội phát triển có lợi nhất cho công ty lẫn cho các bên liên quan”, chủ tịch Liu phát biểu kết thúc chuyến thăm cường quốc Nam Á.

Foxconn hiện đã có nhà máy ở hai bang Andhra Pradesh và Tamil Nadu. Chủ tịch Liu không nêu rõ bất cứ khoản đầu tư nào.

Nhưng vào ngày 3.3, văn phòng xúc tiến đầu tư bang Karnataka thông báo dành hơn 120 hecta đất cho Foxconn xây nhà máy - giúp tạo ra 100.000 việc làm trong vòng 10 năm tại địa phương.

Trang Bloomberg cũng dẫn nguồn tin tiết lộ công ty có kế hoạch đầu tư khoảng 700 triệu USD xây nhà máy mới trên địa bàn thành phố Bengaluru (bang Karnataka) phục vụ hoạt động sản xuất linh kiện iPhone.

Với nhiều doanh nghiệp như Apple, Ấn Độ thời gian qua nổi lên như địa điểm thay thế tiềm năng hấp dẫn cho Trung Quốc. Bộ trưởng Thương mại - Công nghiệp Ấn Độ Piyush Goyal vào tháng 1 cho biết Apple dự định tăng sản lượng tại nước này từ 5 - 7% tổng sản lượng lên 25%.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
15 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Foxconn tìm kiếm cơ hội làm ăn tại Ấn Độ