Bộ sưu tập Fred Perry Authentic ca ngợi tinh thần nguyên bản bằng những bộ trang phục kinh điển, gỡ bỏ mọi ồn ào và các chi tiết phức tạp.

Fred Perry, vẻ đẹp kinh điển đến từ nước Anh

thyhang | 18/08/2016, 13:09

Bộ sưu tập Fred Perry Authentic ca ngợi tinh thần nguyên bản bằng những bộ trang phục kinh điển, gỡ bỏ mọi ồn ào và các chi tiết phức tạp.

BST Authentic Thu Đông 2016 của nữ

Hiển nhiên, chiếc áo phông viền sọc luôn là trung tâm của bộ sưu tập Authentic. Các viền sọc trên chiếc áo tennis của Fred Perry là một trong những thành tố đầu tiên tạo nên tỉ lệ sọc huyền thoại 5-4-4, kể từ đó hiện diện như một chi tiết tâm điểm trong tất cả các thiết kế thương hiệu tạo ra. Những chiếc áo phông khác thuộc bộ sưu tập thì lấy cảm hứng từ G3600, chúng tôi gọi đó là thể thao di sản. Chiếc áo sọc ngang với hai mảng màu đối lập dựa trên tỉ lệ vạch sọc trên chiếc áo vét tông (bomber) kinh điển. Dãy nút may chần nổi được thay thế bằng đoạn dây khóa kéo: một sự kết hợp tinh tế với những chiếc áo đạp xe thể thao cổ điển.

Chiếc đầm ngắn của Fred Perry lại phá vỡ mọi nguyên tắc. Những gì thường thấy trên sân quần vợt là cầu thủ với chiếc đầm toàn trắng, thì trong bộ sưu tập mùa này, là toàn đen, với cổ áo và cổ tay áo đệm vinyl sáng bóng. Chiếc đầm nguyên bản Oxford được thực hiện giống với thiết kế của chiếc áo vải dệt cơ bản: dãy nút may chần thẳng thớm nối cổ áo phẳng, nếp gập đôi ở áo và hai vạt khuyết cắt may cách điệu. Chiếc đầm ô kẻ tartan lấy điểm nhấn từ chính chất liệu tartan, một chất liệu quan trọng để thể hiện đồng phục của nhóm tiểu văn hóa (subculture), với phần vải trơn may ráp nổi bật ở phía sau.

Phong cách của những chiếc áo mới mùa này lấy . tưởng từ chiếc áo khoác parka: cổ tay áo đính nút, những chiếc túi nhỏ hữu dụng và cả sợi dây rút luồn phía sau áo, áp dụng đủ các chi tiết đặc biệt điển hình ở chiếc áo khoác có mũ trùm đầu này.

Áo khoác len dệt kim cổ V lấy điểm nhấn tương tự như của các thiết kế nam. Được làm từ chất liệu len sợi mềm Merino, chiếc áo khoác nhẹ mang đến các phối trộn màu sắc khác nhau đậm phong cách Fred Perry, với hai màu sắc chủ đạo trong mùa: hunting green (xanh thiên nhiên) và mahogany (một chất màu từ gỗ). Một phong cách đơn giản đặc trưng của Fred Perry cùng các dáu hiệu nhận biết tối giản và hiệu quả.

Áo parka có mũ trùm chất liệu vải Molton, một màu xanh olive nguyên chất, được phát triển thêm các chi tiết như các viền bo, túi đút sâu hai bên áo, chiếc nón có dây căn chỉnh và tạo hình đuôi cá ở phía sau.

Được vẽ bằng loại mực nước acrylic, chiếc khăn choàng len ngoại cỡ lấy cảm hứng từ họa tiết đặc thù của người Anh, với chất liệu vải chéo chữ ở một mặt, mặt còn lại là chất liệu nền tartan nổi bật.

BST Authentic Thu Đông 2016 của nam

Các viền sọc trên chiếc áo tennis của Fred Perry là một trong những thành tố đầu tiên tạo nên tỉ lệ sọc huyền thoại 5-4-4, kể từ đó hiện diện như một chi tiết tâm điểm trong tất cả các thiết kế được tạo ra. Nó mang tính lịch sử, và mỗi thế hệ mới lại tiếp tục kế thừa. Được tạo ra bằng chất liệu thun bố mềm mại, các điểm nhấn đặc trưng không thể thiếu trên mỗi chiếc áo là đường xẻ có hai nút bên sườn áo và biểu tượng Vòng nguyệt quế được thêu nổi bật. Trong mùa Thu này, chiếc áo polo sọc viền mang màu đôi kết hợp giữa Xanh và Đen Oxford với hai màu chỉ sợi khác nhau được khéo léo đan xen trên từng thớ vải.

Những chiếc áo của nữ giới được làm với chất liệu nhẹ nhàng hơn, đó có thể là tartan (vải len kẻ ô vuông) và gingham (vải bông kẻ), hai chất liệu cho bộ đồng phục mang cá tính tiểu văn hóa (subculture). Nhận được cái gật đầu của nền văn hóa nước Anh, một chất liệu mang tên houndstooth được du nhập để tạo nên những chiếc áo phông vải dệt bền bỉ hơn, trong khi hoa văn chấm bi (polka-dot) lại được ưa chuộng in trên những chiếc áo có nút kinh điển, xen lẫn là các hoa văn Anh truyền thống.

Được thiết kế lần đầu tiên ở những năm 60s, áo phông thể thao đan len mang đến một sức sống mới cho không chỉ ở trong mà còn ngoài sân bóng. Kế thừa phom dáng cổ điển từ nhiều thập kỉ trước, chiếc áo được cách tân một cách thông minh, nhưng thông minh theo một cách khác. Thớ vải bông chắc nịch kết hợp với chiếc áo phông đan len truyền thống tạo nên một cảm giác cổ điển đến lạ khi tay chạm lên bề mặt. Chiếc áo len đan đôi xanh navy và đen có chi tiết may chần thú vị phía trước, với đường kẻ đơn trên cổ áo và đường kẻ đôi trên cổ tay áo.

Cùng một màu sắc chủ đạo với những chiếc áo len chui đầu cổ V kinh điển, chiếc áo cổ tròn có phần thoải mái đời thường hơn, lấy cảm hứng từ phom dáng của các trang phục đường phố hiện đại. Dòng áo len chui đầu cổ tròn mới đã lên kệ, sở hữu thiết kế tối giản của những trang phục len quy cách; được tạo nên bởi chất liệu len sợi merino mềm mại cùng với cổ áo, cổ tay áo và viền áo đan sọc nổi.

Chiếc áo khoác được mặc khi khởi động trước mỗi trận đấu những năm 1950, là chiếc áo vét tông (bomber), được tạo nên từ đôi vai của những nhà vô địch quần vợt và cái lưng của cộng đồng tiểu văn hóa nước Anh. Lối nghĩ này không hề cường điệu khi những thành tố nguyên bản nhất, các chi tiết điển hình nhất của thương hiệu luôn hiện hữu nổi bật, thách thức thời gian, và đúng như bạn mong đợi, sẽ luôn có trên những chiếc áo vét tông (bomber) viền sọc; phần eo của áo có tính co giãn cơ động giúp bám chặt phần lưng trong quá trình thi đấu và chiếc túi nhỏ khâu may có hình dáng nôm na quả bóng quần vợt. Một phiên bản khác với chất liệu houndstooth thể hiện tính thể thao rõ nét hơn trong khi chiếc áo vét tông (bomber) có đường may chần thể hiện sự đa dạng của mình qua màu sắc; xanh hoàng gia (mid imperial), đen và màu olive đậm.

Chiếc áo parka (áo khoác có mũ trùm đầu của người Etskimo) theo mùa được xem như một người bảo vệ thời tiết không thể thiếu trong thời kì mods nhưng với một phong cách hiện đại, kết cấu êm mịn của vải sợi Melton và các chi tiết chức năng được thêm vào như dây khóa kéo bên trong, cho phép người mặc tạo thành chiếc áo gi-lê ở trong khi dây khóa kéo thẳng một đường.

Các chi tiết ứng dụng mới của chiếc túi thùng tròn (barrel bag) và ba lô lấy cảm hứng từ các cuộc hội hè của những giới thượng lưu Anh, với kết cấu PU bền lì lấy cảm hứng từ các tấm bạt được dùng để che chắn sân bóng khi thời tiết xấu. Thương hiệu đã cùng làm việc với Ventile để tạo ra chiếc túi xách tay to rộng, công năng mang phong cách quân binh. Được sử dụng đầu tiên bởi những phi công RAF trong suốt chiến tranh, chất liệu được cải tiến để giữ ấm và khô ráo cho các phi công khi họ bị rơi xuống biển. Tính ứng dụng thời tiết cao. Thương hiệu còn cộng tác với chuyên gia vải dệt Hainsworth, người đã phục vụ may mặc cho hoàng gia và binh lính hơn hai kỉ nay, để tạo ra những chiếc túi xách cao cấp. Được sử dụng chất liệu len sợi Melton cùng lớp vải ngoài chống thấm nước và các chi tiết trang trí bằng da, đây rõ ràng là một chiếc túi thông minh với một chất lượng hiếm có.

Fred Perry đã đến VN, và BST Authentic sẽ có mặt tại lầu 3 Takashimaya Việt Nam, Saigon Centre, TP.HCM.

Nga Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Fred Perry, vẻ đẹp kinh điển đến từ nước Anh