Hoa hậu Thái Lan 2015 Wilasinee Chanwuttiwong cùng 3 Á hậu của xứ chùa Vàng đã có mặt trong ‘Đêm kỳ ảo lụa Thái Lan’ do Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tổ chức tại TP.HCM, mới đây.

Đến VN, hoa hậu Thái Lan đẹp giản dị với lụa

Thyhang | 16/08/2016, 16:18

Hoa hậu Thái Lan 2015 Wilasinee Chanwuttiwong cùng 3 Á hậu của xứ chùa Vàng đã có mặt trong ‘Đêm kỳ ảo lụa Thái Lan’ do Tổng Lãnh sự quán Thái Lan tổ chức tại TP.HCM, mới đây.

Sự kiện đặc biệt này nhằm niệm sinh nhật lần thứ 84 của Hoàng hậu Sirikit và 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Thái Lan, qua đó, tôn vinh ngành dệt lụa truyền thống của Thái Lan.

Bà Ureerat Ratanaprukse, Tổng Lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại TP.HCM (áo xanh) cùng Hoa hậu, Á hậu Thái Lan 2015

Với sự thể hiện của Hoa hậu Thái Lan, khách mời có dịp được chiêm ngưỡng những bộ trang phục với hoa văn độc đáo và màu sắc ngọt ngào từ lụa Thái Lan.

Hoa hậu Thái Lan 2015 Wilasinee Chanwuttiwong
Các trang phục thiết kế đều làm từ lụa Mat Mii

Bà Ureerat Ratanaprukse, Tổng Lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại TP.HCM cho biết, lụa không chỉ là một môt sản phẩm của riêng Thái Lan và Việt Nam mà còn là di sản văn hóa chung của các nước ASEAN. Buổi triển lãm lụa Thái này chính là sự bày tỏ sự kính trọng và quảng bá các công việc không mệt mỏi của Hoàng hậu Thái nhằm cải thiện cuộc sống của người dân xứ chùa Vàng. Vào năm 1976 khi Thái Lan thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam, Hoàng hậu đã lập Quỹ tài trợ Xúc tiến Nghề phụ và các kỹ thuật liên quan còn gọi là Support để trợ giúp các gia đình nông thôn, đặc biệt dành cho phụ nữ để tạo thêm thu nhập bằng cách trợ giúp kỹ thuật và hướng dẫn chuyên môn miễn phí cho tất cả thợ thủ công trên toàn nước Thái Lan.

Được biết, các loại lụa trong các thiết kế do hoa hậu Thái trình diễn chính là loại lụa mat mii đến từ Trung tâm Quỹ Tài trợ Support Baan Na Pho thuộc tỉnh Buriam.

Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đến VN, hoa hậu Thái Lan đẹp giản dị với lụa