Nhờ Trung Quốc, sau 17 ngày công chiếu, “siêu bom tấn” Fast & Furious 7 nhanh chóng cán mốc doanh thu 1 tỉ USD trên toàn thế giới, phá vở kỷ lục của ‘Frozen’, ‘The Avengers’, ‘Avatar’ lẫn phần cuối của Harry Potter, để trở thành bộ phim đạt doanh thu “tỷ đô” trong thời gian ngắn nhất.

‘Furious 7’ phá kỷ lục tỉ đô-la

Một Thế Giới | 20/04/2015, 18:00

Nhờ Trung Quốc, sau 17 ngày công chiếu, “siêu bom tấn” Fast & Furious 7 nhanh chóng cán mốc doanh thu 1 tỉ USD trên toàn thế giới, phá vở kỷ lục của ‘Frozen’, ‘The Avengers’, ‘Avatar’ lẫn phần cuối của Harry Potter, để trở thành bộ phim đạt doanh thu “tỷ đô” trong thời gian ngắn nhất.

Theo Reuters, tuần qua siêu bom tấn ‘Fast & Furious 7’ tiếp tục càn quét hệ thống rạp chiếu Bắc Mỹ, thu về thêm 29 triệu USD, tiếp tục giữ vững ngôi vị quán quân trên bảng xếp hạng doanh thu phòng vé khu vực này, trong suốt 3 tuần liền.
‘Furious 7’ pha ky luc ti do-la-hinh-anh-1
Nhờ Trung Quốc, ‘Furious 7’ phá kỷ lục của ‘The Avengers’ và ‘Avatar’.

Trên các thị trường phim ngoài Bắc Mỹ, Fast & Furious 7 vẫn chưa hề giảm sức nóng. Bom tấn điện ảnh đầu tiên của mùa phim hè 2015 này tiếp tục đem về cho các nhà sản xuất Universal thêm 310 triệu USD, giúp nâng tổng doanh thu của bộ phim ở nước ngoài lên mức đáng nể 858,3 triệu USD.

Điều đáng nói ở đây, đa phần mức doanh thu này (> 250 triệu USD), đến từ nước Trung Quốc, được đánh giá là thị trường lớn thứ 2 thế giới sau Mỹ. Và chắc chắc rằng, trong khoảng thời gian sắp tới, doanh thu của Fast & Furious 7 tại đất nước tỷ dân này sẽ nhanh chóng vượt qua con số 321 triệu USD, vốn là kỷ lục của bom tấn Transformers 4 lập được hồi năm ngoái. Qua đó, phim sẽ chính thức trở thành bộ phim Hollywood ăn khách nhất tại Trung Quốc.
‘Furious 7’ pha ky luc ti do-la-hinh-anh-2
Nhờ Trung Quốc, ‘Furious 7’ phá kỷ lục của ‘The Avengers’ và ‘Avatar’.

Tổng doanh số của Furious 7 chắc chắn sẽ còn lớn hơn nữa do phim có lịch chiếu rạp khá dài và vẫn còn một số thị trường nữa. Theo tờ The Hollywood Reporter, phim có thể thu về 1,7 tỷ USD khi khép lại hoạt động chiếu rạp. Điều này đồng nghĩa với việc Fast & Furious 7 sẽ đánh bại kỷ lục The Avengers – 1,5 tỷ USD, lập được hồi năm 2012.

Bên cạnh đó, sẽ khiến nó vào top 5 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Danh sách này hiện gồm có Frozen, đứng số 5 với 1,2 tỷ USD, Harry Potter and the Deathly Hallows 2, thứ 4 với 1,3 tỷ USD và The Avengers, đứng thứ 3 với 1,5 tỷ USD. Avatar vẫn nắm ngôi đầu với 2,7 tỷ USD.
‘Furious 7’ pha ky luc ti do-la-hinh-anh-3
  Fast & Furious 7 chắc chăc sẽ phá kỷ lục của Transformers 4 tại thị trường Trung Quốc.
‘Furious 7’ pha ky luc ti do-la-hinh-anh-4
Với 24 triệu USD thu được trong tuần đầu ra mắt, Paul Blart: Mall Cop 2 tạm đứng tại vị trí số 2 trên bảng tổng sách.
Giữ vị trí á quân tuần qua, thuộc về bộ phim mới Paul Blart: Mall Cop 2, là phần tiếp theo của bộ phim hài cùng tên ra mắt hồi 2009 của nam tài tử Kevin James, với 24 triệu USD thu được từ hơn 3600 cụm rạp khắp Hoa Kỳ.
Độc chiếm vị trí số 3 là Unfriended, bộ phim kinh dị mới, sử dụng một đề tài thực tế trong cuộc sống– mạng internet, hay cụ thể hơn đó chính là một trong những trình duyệt gọi thoại phổ biến trên mạng nhất hiện nay – Skype, về một đám teen đối mặt với một kẻ giết người bí ẩn.

‘Furious 7’ pha ky luc ti do-la-hinh-anh-5
Độc chiếm vị trí số 3 là Unfriended, bộ phim kinh dị mới, với 16 triệu USD tiền bán vé.
Bộ phim hoạt hình Home với sự tham gia lồng tiếng của 2 nữ ca sĩ Jennifer Lopez và Rihanna, tụt 2 hạng so với tuần trước, khi chỉ thu về thêm 10 triệu USD, cộng dồn vào con số 269 triệu USD, nên về lý mà nói, phim đã quá lời.
‘Furious 7’ pha ky luc ti do-la-hinh-anh-6
 Chỉ với 10 triệu USD, giảm hơn 44% lượng khách so với tuần trước, Home của Fox đành chấp nhận vị trí thứ tư.
‘Furious 7’ pha ky luc ti do-la-hinh-anh-7
Bộ phim tình cảm The Longest Ride tiếp tục gây thất vọng.

Trong khi đó, bộ phim tình cảm The Longest Ride (Con đường bất tận), chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nicholas Sparks, tiếp tục gây thất vọng khi không thể đánh bại được Home và đành chấp nhận vị trí thứ 5 trên bảng tổng sách với 6,8 triệu USD thu được trong tuần qua.

Những bộ phim còn lại trong Top 10 bao gồm: Insurgent, Get Hard, Women in Gold, Cinderella, và Monkey Kingdom.

Bảng xếp hạng 10 phim ăn khách nhất tuần này tại khu vực Bắc Mỹ:

1. Fast & Furious 7 – Universal – 29 triệu USD

2. Paul Blart: Mall Cop 2 – Sony – 24 triệu USD

3. Unfriended – Universal – 16 triệu USD

4. Home – Fox – 10 triệu USD

5. The Longest Ride – Fox – 6,8 triệu USD

6. Get Hard – Warner Bros. – 4,8 triệu USD

7. Monkey Kingdom – BV – 4,7 triệu USD

8. Woman in Gold – Wein. – 4,5 triệu USD

9. The Divergent Series: Insurgent – LionsGate/Summit – 4,1 triệu USD

10. Cinderella (2015) – Disney – 3,8 triệu USD

Bảo Toàn (Theo Box Office Mojo, The Hollywood Reporter)


Bài liên quan
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
4 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Furious 7’ phá kỷ lục tỉ đô-la