Futsal Malaysia - Việt Nam 2-1: Thầy trò Miguel Rodrigo lại thua người Mã

Chiêu Dương | 01/02/2018, 18:44

Binh đoàn của HLV Miguel Rodrigo và đối thủ người Mã được xem là kỳ phùng địch thủ của các giải đấu Futsal của khu vực. Cảhai đã không lạ gì với lối chơi bóng của nhau. Phải đối đầu nhau ở ngày khai màn bảng A, VCK Futsal châu Á 2018, cả hai đội Việt Nam và Malaysia nhập cuộc rất thận trọng trong thời gian nửa đầu hiệp một.

Đến phút 20 của trận đấu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha quyết định tung Trọng Luân vào sân từ băng ghế dự bị và thế trận dần thay đổi theo chiều hướng tốt lên cho đội bóng Sao Vàng.

Tuyển Futsal Việt Nam đần làm chủ thế trận và tạo nhiều pha bóng tấn công về phía khung thành thủ môn đối phương.

Dù vậy, với nền tảng thể lực không thật tốt, ĐT Futsal Việt Nam không gây được áp lực thật sự lên đối thủ. Thậm chí, sau những pha tranh chấp quyết liệt với cầu thủ Malaysia, hai gương mặt Vũ Quốc Hưng và Nguyễn Đắc Huy phải rời sân bằng cáng.

Đúng ở thời điểm khó khăn, ĐT Futsal Việt Nam lại có được bàn thắng mở tỷ số. Vũ Đức Tùng có pha xử lý và dứt điểm chính xác giúp các cầu thủ của ông Miguel vươn lên dẫn trước ngay trước khi hiệp một khép lại.

Sang hiệp hai, ĐT Futsal Việt Nam hoàn toàn chiếm thế chủ động và tạo được rất nhiều cơ hội. Tuy nhiên, lần lượt Đức Tùng rồi Trọng Luân và Quốc Hưng đã bỏ lỡ rất đáng tiếc.

Có nhiều tình huống ngon ăn nhưng không tận dụng được, ĐT Futsal Việt Nam đã phải nhận bàn thua ở phút 35. Trong tình huống Malaysia chơi power play, đội trưởng Khairul có cú sút để đồng đội ở cột xa đệm bóng tung lưới thủ môn Đình Thuận.

Kịch tính của trận đấu đến ở phút cuối cùng. Trong một quả đá phạt, Malaysia có bàn thắng ấn định tỷ số 2-1 khi thời gian chỉ còn 2 giây. Awalluddin đệm bóng vào lưới trống khi thủ môn Đình Thuận lỡ trớn, mang về ba điểm cho Malaysia.

Thất bại ngay ở trận mở màn, thầy trò HLV Miguel Rodrigo sẽ còn phải cải thiện rất nhiều, đặc biệt là khâu dứt điểm mới có thể nghĩ tới việc đi tiếp tại VCK Futsal châu Á năm nay.

Trong cuộc họp báo sau đó, nhà cầm quân của tuyển Việt Nam cho biết ông hài lòng với thái độ thi đấu của các học trò nhưng rất không vui với kết quả này.

Lý giải về lý do thua trận, người Tây Ban Nha cho rằng đội bóng của mình kém may nắm:

"Trong trận đấu này, chúng tôi thực sự thiếu may mắn. Như các bạn thấy đấy, trước thềm giải đấu, chúng tôi bị mất người do chấn thuương. Và rồi trong trận đấu, có dến hai cầu thủ của tuyển VN phải rời sân bằng cáng.

Nhưng đây là futsal, đó là một môn thể thao tuyệt vời bởi ngoài sự toả sáng của từng cá nhân, nó còn có tính tập thể đối kháng.

Có thể tôi không thể hài lòng với kết quả nhưng phải thừa nhận rằng tuyển futsal Việt Nam đã chơi một trận đấu tuyệt vời và thật không may trong vài phút cuối cùng chúng tôi mất quyền kiểm soát trận đấu.

Trong cuộc đụng độ với Bahrain tới đây, tôi không chắc chúng tôi có thể đánh bại họ, nhưng điều mà chúng tôi biết mình cần phải làm là kiểm soát trận đấu trong vài phút cuối cùng", Miguel Rodrigo huấn luyện viên trưởng tuyển Việt Nam phát biểu.

Về phần mình, cựu tuyển thủ, trưởng Malaisia cho biết:

"Trước trận đấu, tôi đã dự đoán rằng đây sẽ là một cuộc đối đầu cân bằng. Trong cuộc chiến này, đội giành chiến thắng sẽ là những người ít phạm phải sai lầm hơn đối thủ. Và trong trường hợp nay, tôi đã nói đúng.

Tôi tự hào về những gì mà các học trò thể hiện. H chiến đấu như những chiến binh và không hề bỏ cuộc cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đất cất lên. Với tinh thần này, chúng tôi rõ ràng đã có thể cải thiện được nhiều thứ.

Trong vài năm gần đây, futsal và bóng đá Việt Nam rất phát triển. Họ có những bước tiến vượt bật. Và như đã nói, đây là một trận thắng không dễ dàng trước đối thủ này”, Chiew Chun Yong, HLV trưởng Malaysia phát biểu.

C.D

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Futsal Malaysia - Việt Nam 2-1: Thầy trò Miguel Rodrigo lại thua người Mã