Số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau liên tục tăng cao, hiện nhân viên các trạm y tế lưu động đang trong trạng thái quá tải công việc.

Gần 4.500 F0/ngày, nhân viên y tế lưu động ở Cà Mau bị quá sức

Trần Khải | 15/03/2022, 20:32

Số ca mắc COVID-19 trên địa bàn tỉnh Cà Mau liên tục tăng cao, hiện nhân viên các trạm y tế lưu động đang trong trạng thái quá tải công việc.

Ngày 15.3, Sở Chỉ huy phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Cà Mau xác nhận trong ngày địa phương ghi nhận 4.476 ca mắc mới, nâng tổng số người nhiễm bệnh lên gần 103.000 người.

Theo Sở Chỉ huy phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Cà Mau, hiện nay địa phương đang điều trị cho 28.857 ca (có 27.596 ca tại nhà). Trong ngày có 2.339 ca được công bố khỏi bệnh.

4.jpg
Nhân viên y tế cơ sở ở Cà Mau rất vất vả khi dịch bùng phát

Dịch bệnh bùng phát trở lại, số ca nhiễm tăng cao từng ngày. Với sự gia tăng ca nhiễm ngày càng nhiều, áp lực càng đặt nặng lên nhân viên y tế tại các trạm y tế và tổ COVID-19 cộng đồng. Họ là lực lượng chính của y tế cơ sở, làm việc linh hoạt với tình hình dịch bệnh, vừa có nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, vừa theo dõi điều trị F0 và theo dõi F1 cách ly tại nhà.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho hay toàn tỉnh hiện có 110 trạm y tế lưu động với 729 nhân viên đang hoạt động tối đa công suất bất kể ngày đêm. “Trung bình mỗi nhân viên y tế tại các trạm phải quản lý, chăm sóc và điều trị tại nhà cho 71 F0, cao nhất là ở TP.Cà Mau với 100 F0/người, thấp nhất là ở huyện Ngọc Hiển với 41 F0/người. Với số lượng F0 đang điều trị tại nhà như hiện tại (27.596) và không ngừng tăng lên, các nhân viên tại trạm y tế lưu động đang trong trạng thái quá tải công việc, một người phải làm rất nhiều nhiệm vụ từ chuyên môn đến không phải chuyên môn”, ông Dũng cho biết.

3(2).jpg
Dịch COVID-19 ở Cà Mau đang diễn biến phức tạp

Theo lãnh đạo ngành y tế Cà Mau, hơn lúc nào hết, ngành y tế tỉnh đang rất cần sự tham gia vào các trạm y tế lưu động và tổ COVID cộng đồng của các tình nguyện viên từ các sở, ban, ngành trên địa bàn.

“Sự tham gia của các tình nguyện viên sẽ phần nào giảm bớt khối lượng công việc cho nhân viên y tế. Khi đó họ sẽ có điều kiện dốc hết sức mình tập trung vào công việc chuyên môn là chăm sóc sức khoẻ cho các F0. Các tình nguyên viên sẽ góp phần san sẻ bớt những công việc ngoài chuyên môn tại các trạm y tế, từ đó áp lực sẽ giảm dần đi và các bệnh nhân mắc COVID-19 điều trị tại nhà sẽ được chăm sóc tận tình, chu đáo hơn”, ông Dũng nói.

Bài liên quan
Gần 9.000ha rừng ở Cà Mau cảnh báo cháy cấp cực kỳ nguy hiểm
Nắng hạn gay gắt khiến cho gần 9.000ha rừng tràm U Minh Hạ được cảnh báo cháy cấp 5 (cấp cực kỳ nguy hiểm).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 4.500 F0/ngày, nhân viên y tế lưu động ở Cà Mau bị quá sức