Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, hiện nay, 63/63 tỉnh, thành phố đã tham gia hệ thống đánh giá an toàn COVID-19 của các cơ sở lưu trú du lịch trên toàn quốc; trong đó yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch công bố mã QR quét vào hệ thống an toàn COVID-19.

Gần 9.000 cơ sở lưu trú ở Việt Nam đánh giá an toàn với COVID-19

Nhật Hạ | 12/05/2021, 13:18

Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, hiện nay, 63/63 tỉnh, thành phố đã tham gia hệ thống đánh giá an toàn COVID-19 của các cơ sở lưu trú du lịch trên toàn quốc; trong đó yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch công bố mã QR quét vào hệ thống an toàn COVID-19.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TTDL) hôm 11.5 đã có công văn gửi các tỉnh, thành phố đôn đốc thực hiện đánh giá an toàn COVID-19 của các cơ sở lưu trú du lịch trên toàn quốc; trong đó yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch công bố mã QR quét vào hệ thống an toàn COVID-19.

hanoimoi.jpg
Theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, có khoảng gần 9.000 cơ sở lưu trú ở 63 tỉnh thành phố đã tham gia việc đánh giá an toàn với COVID-19 trên hệ thống An toàn COVID-19 quốc gia

Các cơ sở lưu trú sau đó phải công bố mã QR được tạo từ tài khoản ở sảnh đón tiếp, hoặc các khu vực dễ nhìn thấy để du khách kiểm tra độ an toàn trước khi sử dụng dịch vụ. Các cơ sở lưu trú không tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch sẽ bị yêu cầu tạm dừng đón khách.

Trước diễn biến nhanh và phức tạp của dịch bệnh COVID-19 thì đây được xem là động thái tích cực của Bộ VH-TTDL đưa ra nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe người dân, du khách cũng như ngăn chặn nguy cơ lây lan COVID-19 bằng đường du lịch.

Trong buổi làm việc cùng các cơ quan thường trực phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ VH-TTDL vào chiều 10.5.2021, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy cho biết, cho tới nay có khoảng 30% (8.640) trong 30.000 cơ sở lưu trú du lịch ở 63 tỉnh thành đã kết nối với hệ thống an toàn COVID-19 quốc gia của Bộ.

Tuy nhiên, vẫn có tình trạng các cơ sở chỉ đăng ký một lần mà không đánh giá hàng ngày và một số địa phương có hệ thống đánh giá an toàn COVID-19 riêng, chưa kết nối với hệ thống quốc gia. Thứ trưởng nhấn mạnh, việc khai báo cần phải thực hiện tốt và lâu dài, ngay cả khi dịch bệnh đã được khống chế. Thông tin về các đơn vị đã tự đánh giá an toàn sẽ được Tổng cục Du lịch đăng tải trên trang bản đồ số Du lịch Việt Nam an toàn.

Trước đó, để tăng cường công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở lưu trú du lịch, tháng 11.2020, Bộ VH-TTDL đã có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo Sở quản ly du lịch và các đơn vị liên quan yêu cầu bắt buộc các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn đăng ký và tự đánh giá an toàn COVID-19 trên website http://safe.tourism.com.vn.

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều địa phương đã ban hành văn bản chỉ đạo dừng tổ chức các sự kiện, lễ hội, hoạt động du lịch, như thành phố Hà Nội, từ 17 giờ ngày 3.5 tạm dừng mở cửa đón khách tại các khu di tích, cơ sở tôn giáo, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè đến khi có chỉ đạo mới của UBND Thành phố; Hải Phòng dừng lễ hội "Hoa Phượng đỏ 2021", tỉnh Quảng Ninh tạm dừng hoạt động tham quan, du lịch tại các khu du lịch, điểm du lịch, di tích, danh thắng... trên địa bàn tỉnh từ 12h ngày 6.5; tỉnh Ninh Bình tạm dừng đón khách du lịch kể từ 6h ngày 7.5, tỉnh Phú Yên ra văn bản chỉ đạo tạm dừng các hoạt động tham quan du lịch tại các điểm tham quan du lịch trên địa bàn... để tập trung cho công tác phòng, chống dịch.

Ngoài ra, nhiều hãng lữ hành trên tại các địa phương đã thực hiện nghiêm túc yêu cầu không tổ chức tour du lịch đến và nhận khách đến từ các điểm có dịch theo khuyến cáo của cơ quan chức năng và đảm bảo công tác phòng chống dịch cho nhân viên.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gần 9.000 cơ sở lưu trú ở Việt Nam đánh giá an toàn với COVID-19