Ý sẽ cho phép khách du lịch nước ngoài nhập cảnh miễn cách ly ngay trong tháng này, Thủ tướng Mario Draghi tuyên bố và cho biết đất nước này đã “sẵn sàng chào đón thế giới một lần nữa”.

Ý sẽ mở cửa trở lại cho du khách nước ngoài từ giữa tháng 5

Hoàng Phương | 06/05/2021, 10:54

Ý sẽ cho phép khách du lịch nước ngoài nhập cảnh miễn cách ly ngay trong tháng này, Thủ tướng Mario Draghi tuyên bố và cho biết đất nước này đã “sẵn sàng chào đón thế giới một lần nữa”.

Những du khách đã tiêm vắc xin COVID-19 được EU phê duyệt, khỏi bệnh hoặc xét nghiệm âm tính 48 giờ trước khi tiến hành đi du lịch sẽ được phép nhập cảnh mà không bị hạn chế, một nguồn tin của Bộ du lịch Ý cho biết.

Các quy tắc mới sẽ áp dụng cho tất cả các quốc gia, ngoại trừ những nước nằm trong "danh sách đen" bị hạn chế du lịch của Ý, trong đó có Brazil và Ấn Độ.

Chính phủ Ý đang trong cuộc chạy đua mở cửa cho mùa du lịch hè nhằm cứu vãn ngành du lịch, vốn chịu thiệt hại nặng nề bởi đại dịch COVID-19.
“Ít có quốc gia nào có số phận gắn bó với ngành du lịch như Ý. Thế giới khao khát được đi du lịch tại đây”, ông Draghi, người được bổ nhiệm làm thủ tướng vào tháng 2, cho biết sau cuộc họp của các bộ trưởng du lịch G20 tại Rome vào ngày 4.5.

“Những ngọn núi, bãi biển, thành phố và vùng nông thôn của chúng tôi đang mở cửa trở lại. Và quá trình này sẽ càng tăng tốc trong những tuần và tháng tới ”.

7745.jpg
Ngôi làng Positano trên bờ biển Amalfi ở Ý. Ngành du lịch của Ý, chiếm 14% GDP trước đại dịch, đã hao tổn tổng cộng 120,6 tỷ euro vào năm 2020. 

Các trung tâm lữ hành Ý đã báo cáo sự bùng nổ trong số lượng các khách du lịch nước ngoài đặt phòng tại các căn hộ nghỉ dưỡng vào mùa hè năm nay sau khi các quy tắc du lịch được công bố.

Stefano Bettanin, Chủ tịch của Property Managers Italia, nói trên tờ Corriere della Sera tuần trước rằng: “Chúng tôi đang nhận được nhiều đơn đặt phòng từ Anh và Mỹ, và không phải ngẫu nhiên mà những quốc gia này có số lượng người được tiêm vắc xin nhiều nhất". Stefano Bettanin cho biết những nơi khách du lịch đặt phòng nhiều nhất là Sicily và Puglia.

Theo số liệu của Hội đồng Du lịch & Lữ hành Thế giới vào tháng 4, ngành du lịch của Ý, chiếm 14% GDP trước đại dịch, đã hao tổn tổng cộng 120,6 tỷ euro vào năm 2020.

Tại Hy Lạp, Thủ tướng Kyriakos Mitsotakis cũng đã tuyên bố sẽ bãi bỏ các yêu cầu kiểm dịch kể từ ngày 14.5, bày tỏ sự lạc quan rằng tình hình sắp được cải thiện đáng kể.

Hy Lạp, quốc gia cũng phụ thuộc vào ngành du lịch cũng là một trong những quốc gia đầu tiên tuyên bố rằng bất kỳ ai có giấy chứng nhận đã được tiêm phòng hoặc gần đây đã có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 sẽ không bị buộc phải tự cách ly khi đến Hy Lạp. Ngày 5.5, 48 giờ sau khi các nhà hàng và quán bar ngoài trời được phép mở cửa, ông Mitsotakis nhấn mạnh rằng việc giảm thiểu các ca lây nhiễm hàng ngày kết hợp với việc 100.000 người được tiêm vắc xin COVID-19 mỗi ngày đã tạo cơ sở cho hoạt động du lịch mở cửa trở lại vào tuần tới.

“Tôi kỳ vọng rằng tình hình sẽ cải thiện đáng kể trong những tháng tới”, nhà lãnh đạo Hy Lạp nói trong một hội nghị kỹ thuật số do Financial Times tổ chức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ý sẽ mở cửa trở lại cho du khách nước ngoài từ giữa tháng 5