Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 nhiều địa phương đã có công văn tạm dừng đón khách du lịch.

Hàng loạt điểm du lịch lại tiếp tục đóng cửa vì COVID-19

Minh An | 07/05/2021, 14:50

Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 nhiều địa phương đã có công văn tạm dừng đón khách du lịch.

Chiều 6.5, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình cho biết, UBND tỉnh này vừa có công văn hỏa tốc gửi các sở, ban ngành, địa phương về việc tạm dừng một số hoạt động du lịch trên địa bàn.

Cụ thể, tỉnh Quảng Bình sẽ tạm dừng đón khách cũng như các hoạt động tham quan tại các khu, điểm du lịch, các di tích, danh thắng nổi tiếng như động Phong Nha, động Tiên Sơn, động Thiên Đường, suối Nước Moọc, sông Chày - hang Tối, Vườn thực vật, công viên Ozo, thác Mơ.

Bên cạnh đó, các di tích tôn giáo, tín ngưỡng cũng không đón khách tham quan, chỉ thực hiện các nghi lễ tôn giáo tín ngưỡng nội bộ, đảm bảo nguyên tắc "5k" và các quy định phòng chống dịch kể từ 12h ngày 7.5.

Các khu, điểm tham quan, sản phẩm du lịch còn lại hạn chế số lượng khách tham quan du lịch, không quá 20 người/đoàn và chỉ được tổ chức khi đảm bảo các quy định về phòng chống dịch COVID-19 của cơ quan y tế.

ninhbinh2.jpg
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, nhiều địa phương đã nhanh chóng đóng cửa các khu du lịch và tạm dừng các lễ hội để đảm bảo công tác phòng chống dịch

Tại Ninh Bình, từ 6h ngày 7.5, tất cả các khu, điểm du lịch, các di tích, cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng trên địa bàn tỉnh tạm ngừng đón khách du lịch theo yêu cầu của UBND tỉnh.

Ninh Bình là nơi có sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh như quần thể danh thắng Tràng An - Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới; chùa Bái Đính; khu du lịch vườn chim Thung Nham, khu du lịch Hang Múa; đầm Vân Long, vườn quốc gia Cúc Phương...

Năm 2021, Ninh Bình là tỉnh đăng cai tổ chức Năm du lịch quốc gia 2021 với chủ đề "Hoa Lư - Cố đô ngàn năm". Lễ khai mạc đã được tổ chức thành công vào ngày 20.4. Sau lễ khai mạc, lễ hội Hoa Lư cũng đã diễn ra thu hút hàng nghìn lượt du khách đến Ninh Bình, tuy nhiên, do dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên một số lễ hội phải tạm dừng.

Trước đó, tại Hà Nội, các điểm di tích lịch sử lớn như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nhà tù Hỏa Lò, chùa Trấn Quốc, Phủ Tây Hồ... đều trong tình trạng "đóng cửa cài then" bắt đầu từ 17g ngày 3.5.

Tại Hà Nam, nơi có Khu du lịch Tam Chúc (Thị trấn Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam) và các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, các điểm du lịch, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử cũng đã dừng đón khách trước dịp lễ 30.4 và 1.5 vì có ca dương tính COVID-19 được phát hiện trên địa bàn này. Tỉnh cũng dừng các lễ hội, hoạt động, sự kiện tập trung đông người.

Bài liên quan
Nhiều địa phương thiệt hại vì mưa đá, dông lốc
Mưa đá và dông lốc trong 3 ngày qua khiến nhiều tỉnh thành trên cả nước thiệt hại về tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng loạt điểm du lịch lại tiếp tục đóng cửa vì COVID-19