Trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân bị đột quỵ do nỗ lực quá sức trong bài kiểm tra thể lực trước thềm giải hạng Nhất 2018 diễn ra trên sân Hàng Đẫy.

Gắng sức vượt qua bài kiểm tra, một trợ lý trong tài đột quỵ

Duy Nam | 03/04/2018, 18:16

Trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân bị đột quỵ do nỗ lực quá sức trong bài kiểm tra thể lực trước thềm giải hạng Nhất 2018 diễn ra trên sân Hàng Đẫy.

Theo đó, trợ lý trọng tài Dương Ngọc Tân đã đột quỵ rồi hôn mê ngay trong buổi kiểm tra thể lực. Trợ lý Tân sau đó được chuyển gấp đến bệnh viện Bạch Mai. Hiện ông Tân vẫn chưa thể xuất viện.

Theo thông tin từ Ban trọng tài VFF, do thiếu oxi nên trợ lý Dương Ngọc Tân rơi vào tình trạng hôn mê. Thông thường, các trọng tài chỉ cần thở oxi sẽ tỉnh táo.

Nhưng với trợ lý Tân các bác sĩ phát hiện ông này bị vấn đề về thận nên phải ở lại chữa trị. Ban trọng tài VFF cho biết thêm,trong quá trình khám thì trợ lý Tân không bị vấn đề gì về tim mạch.

Theo BTC giải, kiểm tra thể lực Trọng tài, Trợ lý Trọng tài là một trong những nội dung quan trọng nhất của đợt tập huấn trước mùa giải mới, bởi những học viên không vượt qua bài kiểm tra thể lực sẽ không được phân công làm nhiệm vụ tại giải bóng đá HNQG 2018.

Trong đợt kiểm tra lần này, có 55 Trọng tài, trợ lý trọng tài đã tham dự các nội dung kiểm tra. Các trợ lý thi hai phần bao gồm: phần Coda, chạy di chuyển tốc độ lên xuống 5 lần 30; chạy 6 lần 30m với thời gian 4.8 giây và chạy 10 vòng sân với 75m chạy bộ, 25m đi bộ.

Ở phần kiểm tra cho các trọng tài cũng áp dụng theo tiêu chuẩn của FIFA nhằm tăng cường sức bền. Phần thi chạy 10 vòng quanh sân được chia nhỏ vòng sân thành 4 lần chạy bước nhỏ 75m với tiêu chuẩn là 15 giây, đi bộ 25m trong quãng nghỉ 20 giây. Ngoài ra, các trọng tài sẽ phải chạy tốc độ 4 lần 60m trong thời gian 6.10 giây.

Sau buổi kiểm tra, có 53/55 Trọng tài, Trợ lý Trọng tài vượt qua bài kiểm tra thể lực. Hai trường hợp không đạt là trọng tài Nguyễn Tuấn Anh (Bắc Ninh), trợ lý trọng Dương Ngọc Tân (Yên Bái).

Hoàng Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gắng sức vượt qua bài kiểm tra, một trợ lý trong tài đột quỵ