Hà Nội FC sẽ đụng độ HAGL trong trận đấu bù vòng 3 V-League 2018. Trận cầu này được xem như “cuộc nội chiến” giữa các tuyển thủ U.23 Việt Nam bởi hai đội bóng này đang sở hữu nhiều cầu thủ được HLV Park Hang-seo chiêu mộ vừa qua.

Hà Nội FC - HAGL: Cuộc chạm trán giữa các ngôi sao U.23 Việt Nam

Nguyên Huy | 03/04/2018, 14:03

Hà Nội FC sẽ đụng độ HAGL trong trận đấu bù vòng 3 V-League 2018. Trận cầu này được xem như “cuộc nội chiến” giữa các tuyển thủ U.23 Việt Nam bởi hai đội bóng này đang sở hữu nhiều cầu thủ được HLV Park Hang-seo chiêu mộ vừa qua.

Trên bảng tổng sắp tạm thời, Hà Nội FC đang đứng thứ nhì với 2 trận thắng và một hoà. Binh đoàn phố núi cũng bất bại sau 3 trận đấu với kết quả 1 thắng, hai hoà và đang đứng ở vị trí thứ 8.

Nếu giành được số điểm tuyệt đối trong trận cầu này, HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò sẽ tiến chiếm ngôi nhất bảng đấu của Than Quảng Ninh.

Đội bóng đại diện Thủ đô có hai chiến thắng một trên sân nhà và một trên sân khách trước Hải Phòng và Cần Thơ trước khi chia điểm B.Bình Dương ở lượt đấu thứ tư. Trong khi đó, đối thủ của họ, HAGL có hai trận hoà trước Hải Phòng, B.Bình Dương và một chiến thắng trước Nam Định.

Trong 7 tuyển thủ từng khoác áo U.23 Việt Nam dự giải U.23 châu Á vừa qua của Hà Nội FC, bộ đôi trung vệ Đình Trọng và Duy Mạnh đang thể hiện rất tốt vai trò “lá chắn thép”.

Họ thi đấu trọn vẹn 270 phút cho đội nhà và hạn chế số bàn thua đếm mức tối thiểu. Đến thời điểm hiện tại, đội bóng thủ đô là một trong 3 CLB chỉ để thủng lưới 1 lần duy nhất.

Ở bên kia chiến tuyến, trong 6 cái tên từ góp mặt ở tuyển U.23 VN thì bộ đôi Văn Thanh và Văn Toàn đã thi đấu đủ 270 phút cho HAGL. Trong chiến thắng 3-2 đầy quan trong trước tân binh Nam Định, tiền đạo Văn Toàn đã khai hoả, ghi bàn.

Tính trên phương diện các tuyển thủ U.23 VN ghi bàn ở V.League 2018 thì Hồng Duy, và Xuân Trường cũng đã ghi bàn trong khi Quang Hải trên hàng công Hà Nội FC vẫn con im tiếng.

Tiền vệ sinh năm 1997 này đang phải chịu một áplực không nhỏ khi không đạt được phong độ cao. Anh đã thi đấu 204 phútvà chưa có bàn thắng nào. Nhưng nhiều người dự đoán, tiền vệ quê Đông Anh sẽ tỏa sáng ở trận đối đầu này.

Nói về trận cầu “đọ súng nội bộ U.23” tới đây, nhà cầm quân lão làng xứ Nghệ, nhận xét rằng các tuyển thủ của lò đào tạo Hà Nội tự tin và thiện chiến hơn đối thủ HAGL:

“Tôi cho rằng các cầu thủ trẻ Hà Nội FC chơi đa dạng hơn với các miếng đánh ở trung lộ và những bài chồng biên lật cánh dù cầu thủ quan trọng cho lối chơi này là Văn Hậu đang chấn thương và không thể ra sân.

Các trận đấu vừa qua cho thấy, HLV Chu Đình Nghiêm đã kết hợp rất tài tình sức trẻ của các tuyển thủ U.23 VN với nền tảng sự dày dặn chinh chiến nơi các cựu binh như Thành Lương, Văn Quyết để tạo ra một binh đoàn theo đánh giá cá nhân tôi là hay và mạnh nhất nhì V.League mùa này”, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh nêu ý kiến.

“Dù có được sự trợ giúp đặc biệt của GĐKT Chung Hea-seong nhưng lối đá của HAGL cũng không mấy đa dạng. Mùa này, đội bóng phố núi đã dần từ bỏ lối chơi phối hợp nhỏ ban bật để tấn công.

Thay vào đó, họ sử dụng nhiều những đướng chuyền dài, lật cánh của Xuân Trường để Văn Toàn bức tốc từ cánh phải vào vòng cấm để dứt điểm hoặc chuyền ngược về sau cho Công Phương băng lên ghi bàn.

Cách chơi này cũng có chút nguy hiểm nhưng với bộ đôi trung vệ Đình Trọng và Duy Mạnh, những người có thời gian ăn tập cùng với các cầu thủ HAGL khi tập trung tuyển U.23 thì rất dễ bắt bài”, ông Vinh nói tiếp.

Đánh giá về cơ hội giành chiến thắng, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng đội khách chỉ có 30 đến 40% cơ hội giành chiền thắng:

“Có nhiều yếu tố để đưa ra nhận xét này. Ví dụ như thời tiết, hiện tại Hà Nội đang bước vào giai đoạn đầu của mùa hè nên tiết trời khô hanh, không mát mẻ như phố núi Pleiku.

Ngoài ra vai trò ngoại binh ở chỗ Moses và Oseni của Hà Nội FC cũng được đánh giá cao hơn Gordon Rimario của HAGL. Bộ đôi nhà đã có qua nhiều kinh nghiệm chơi bóng tại V.League. Oseni hiện đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 3 bàn thắng sau 3 trận.

Thêm vào đó là thời gian di chuyển. Nếu như sau trận đấu ở vòng 4 vừa qua, Hà Nội FC dược nghỉ dưỡng tại chỗ đề dành sức cho cuộc đấu vào lúc 19g thứ 5 (ngày 5.4) thì HAGL phải cấp tập di chuyển một quãng đường xa để đến làm khách trên sân Hàng Đẫy”, cựu HLV đội bóng xứ Nghệ chia sẻ.

Lịch sử các cuộc đối đầu gần đây cho thấy yếu tố sân nhà sân khách được thể hiện đậm nét giữa hai đối thủ này. Nếu Hà Nội FC hành quân đến cao nguyên Gia Lai thì khả năng thắng trận không cao.

Ngược lại, khi HAGL đến làm khách ở thủ đô thì họ cũng chuốc lấy không ít lần thất bại. Còn nhớ trong 4 trận đấu gần đây nhất, “những đứa con của bầu Đức” đều đã thất bại trước Hà Nội FC trên sân Hàng Đẫy.

Biên Thành
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
một giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội FC - HAGL: Cuộc chạm trán giữa các ngôi sao U.23 Việt Nam