Mặc dù không có tủ cung, buồng trứng và ống dẫn trứng nhưng một bà mẹ vẫn sinh đôi thành công.

Gặp bà mẹ không có tử cung vẫn sinh đôi

Một Thế Giới | 02/02/2015, 07:29

Mặc dù không có tủ cung, buồng trứng và ống dẫn trứng nhưng một bà mẹ vẫn sinh đôi thành công.

Từ khi được sinh ra, Hayley Haynes đã bị biến đổi gen như một người đàn ông, theo nghĩa đen. Khi 19 tuổi, cô đã được các bác sĩ kết luận có nhiễm sắc thể XY và sẽ không bao giờ có thể thụ thai và sinh con.
Gap go ba me khong co tu cung van sinh doi-hinh-anh-1
Trong ảnh là cặp song sinh Avery và Darcey.
Gap go ba me khong co tu cung van sinh doi-hinh-anh-2
Gap go ba me khong co tu cung van sinh doi-hinh-anh-3
Gap go ba me khong co tu cung van sinh doi-hinh-anh-4
Bà mẹ không có tử cung vẫn sinh đôi.

Tuy nhiên, 9 năm sau, cô đã thành công hạ sinh cặp sinh đôi thiên thần là Avery và Darcey.

Hayley Haynes (hiện 28 tuổi) đã rất đau lòng khi nghe các bác sĩ kết luận rằng cô sẽ không bao giờ được làm mẹ và nói với người bạn thời thơ ấu tại thời điểm đó là Sam, người sau này trở thành chồng của cô rằng: “Sẽ không ai muốn em cả”.

Suốt thời kỳ tuổi dậy thì, Hayley không hề có kinh như những người bạn khác cùng giới. Theo đó, các bác sĩ đã kết luận Haynes không có bộ phận sinh sản.

“Khi họ nói rằng tôi không có tử cung, tôi đã bối rối đến mức phát bệnh. Nỗi sợ hãi lớn nhất của tôi khi đó là nghĩ mình sẽ không thể có con”, cô chia sẻ.

“Đột nhiên, một thứ quý giá đã bị tước khỏi tay tôi. Tôi cảm thấy rất mắc cỡ. Làm sao tôi có thể nói với người bạn tình rằng tôi là một người đàn ông, theo nghĩa đen, trong lần hẹn đầu tiên?”, cô nói thêm.
Gap go ba me khong co tu cung van sinh doi-hinh-anh-5
Gap go ba me khong co tu cung van sinh doi-hinh-anh-6
Gap go ba me khong co tu cung van sinh doi-hinh-anh-7
 

Vào năm 2007, một tia hy vọng đã mở ra khi một chuyên gia ở bệnh viện Royal Derby tìm thấy một tử cung rất nhỏ bị bỏ quên trong cơ thể Haynes khi khám bệnh cho cô. “Dù rất nhỏ thôi nhưng nó đã mở ra tia hy vọng lớn lao. Ông ấy tin rằng nó sẽ phát triển. Tôi vẫn không thể thụ thai một cách bình thường, nhưng có thể lựa chọn phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm”, cô chia sẻ.

Đến năm 2011, các bác sĩ báo tin vui cho Hayley rằng tử cung của cô đã có thể thụ thai, nhưng gia đình lại gặp khó khăn tài chính. Không bỏ cuộc, cặp đôi đã làm việc chăm chỉ, vận động từ thiện đủ thứ, để rồi kiếm được hơn 10.500 euro để trả cho bệnh viện.

Nhưng rủi ro không thành công vẫn ám ảnh Hayley: “Các bác sĩ nói rằng, tôi chỉ có khoảng 60% cơ hội thụ thai. Tôi đã rất lo. Và khi nhận được kết quả tốt, tôi đã vở òa trong sung sướng”, cô tâm sự.

Không những sinh được con mà là một cặp song sinh: “Vào tuần thứ 6 khi tôi và chồng đến kiểm tra thai nhi định kì, tôi đã rất sốc khi phát hiện ra có đến 2 trứng được thu tinh và rằng tôi sẽ có một cặp song sinh không giống nhau”, Hayley nói.

“Việc trở thành một người mẹ là một khoảng khắc vô cùng thiêng liêng đối với bất kỳ người con gái nào. Lần đầu tiên được bế các con trên tay, tôi đã thực sự choáng ngợp, ngây ngất trong niềm hạnh phúc vô bờ”, bà mẹ 28 tuổi nói.

Bảo Toàn (Daily Mail)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng kỷ niệm 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
2 giờ trước Sự kiện
Chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2024), mỗi con đường của Thủ đô Hà Nội đều rực rỡ cờ hoa, băng rôn, pa nô.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp bà mẹ không có tử cung vẫn sinh đôi