Từ ngày 11 tới 15.11.2015, tất cả khán giả mến mộ tiếng đàn guitar sẽ được thưởng thức miễn phí các buổi trình diễn của các nghệ sĩ quốc tế cũng như Viêt Nam tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. 

Gặp gỡ các nghệ sĩ quốc tế tại Liên hoan Guitar quốc tế 2015

Một Thế Giới | 08/11/2015, 18:15

Từ ngày 11 tới 15.11.2015, tất cả khán giả mến mộ tiếng đàn guitar sẽ được thưởng thức miễn phí các buổi trình diễn của các nghệ sĩ quốc tế cũng như Viêt Nam tại Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh. 

SaiGon international guitar festival - Liên hoan guitar quốc tế (LHGQT) là một liên hoan âm nhạc được tổ chức với mong muốn mang đến những trải nghiệm đặc biệt về cảm xúc cho khán giả và một trong những hội thảo trao đổi để học hỏi thêm kinh nghiệm giữa người yêu guitar cùng các nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Bên cạnh đó, đây cũng chính là hoạt động nhằm khuyến khích những tài năng trẻ của nghệ thuật guitar cổ điển tại Việt Nam, mang đến cơ hội cùng tập luyện và biểu diễn trên sân khấu cọ xát với các nghệ sĩ của thế giới.

Trong buổi hòa nhạc mở màn Liên hoan Guitar cổ điển quốc tế lần 2, các vũ điệu của nhiều nước trên thế giới sẽ vang lên tại Phòng Hòa Nhạc – Nhạc viện TP.HCM qua phần biểu diễn của nhóm “Tứ Tấu Guitar Saigon gồm: Kozo Tate (Nhật Bản), Padet Netpakdee (Thailand) và phần trình diễn của nghệ sĩ người Mỹ gốc Cuba -Rene Izquierdo.

Diem hen mien phi cho nguoi yeu guitar-hinh-anh-1
 Liên hoan guitar quốc tế lần 2 điểm hẹn miễn phí cho công chúng yêu tiếng đàn guitar cổ điển.

Trong suốt 5 ngày diễn ra LHGQT lần 2, sẽ có tổng cộng 3 buổi hòa nhạc với chủ đề: The guitar dances - Vũ điệu guitar (20g ngày 11.11); Guitar Saigon (20g ngày 12.11); Classique & Romantique (20g ngày 14.11). Buổi hòa nhạc mang tên Hành trình guitar - The Guitar Voyage của 2 danh cầm được đánh giá là hàng đầu thế giới hiện nay, Rene Izquierdo (Mỹ) và Jérémy Jouve (Pháp) sẽ khép lại LHGQT lần 2 chương trình hòa nhạc (20g ngày 15.11).

Ngoài ra,  với hy vọng sẽ khơi nguồn cảm hứng cho các tài năng guitar trẻ tại Việt Nam, chia sẻ những kinh nghiệm thưởng thức và tập luyện, LHGQT lần này còn có các buổi thuyết trình và hội thảo do chính các nghệ sĩ quốc tế trình bày như: Làm thế nào để tập luyện hiệu quả (15g30 ngày 14.11); Cách thức để chuẩn bị cho một cuộc thi (9g ngày 15.11).

Cũng như các buổi hòa nhạc, các buổi hội thảo chia sẻ hoàn toàn miễn phí, dành cho tất cả mọi người.

Khách mời của LHGQT lần này là 6 nghệ sĩ thành danh đến từ các nền văn hóa khác nhau trên thế giới: 

Nghệ sĩ người Mỹ - Rene Izquierdo (Phó giáo sư guitar giảng dạy tại Đại học Wisconsin, Milwaukee, Mỹ) với nhiều giải thưởng giá trị cùng sự năng nổ trong các hoạt động biểu diễn của mình trên khắp thế giới anh đã được Lãnh sự quán Hòa kỳ hỗ trợ để đến với liên hoan guitar tại Nhạc Viện Thành Phố Hồ Chí Minh lần này.

Nghệ sĩ Jérémy Jouve (Pháp), quán quân giải GFA năm 2003 (Guitar Foundation of American) là một cuộc thi danh giá bậc nhất của guitar hiện nay, với album CD song tấu guitar và flute được vào danh sách đề cử giải Grammy năm 2014 vừa qua; Anton Baranov (Nga), người đã thắng giải Nhất cuộc thi danh giá GFA 2013  cùng với hơn 20 giải thưởng khác trên thế giới.

Nghệ sĩ Kozo Tate (Nhật Bản), người đã thắng giải cuộc thi Guitar foundation of Japan 1975; Padet Netpakdee (Thailand), giải Nhất Thailand international guitar competition 2009.

Nữ nghệ sĩ guitar người Pháp gốc Việt - Nguyễn Thanh Hằng, tốt nghiệp trường Conservatoire National Supérieur de Musique et de Danse de Paris hiện đang biểu diễn và giảng dạy tại Pháp. Chị cũng là người đã từng được cố giáo sư Trần Văn Khê giới thiệu trong một chương trình biểu diễn trên đài truyền hình thành phố nhân dịp cô về thăm quê hương cách đây khá lâu.

Diệu Linh 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
2 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp gỡ các nghệ sĩ quốc tế tại Liên hoan Guitar quốc tế 2015