Sau khi cùng đội tuyển U.23 Việt Nam giành ngôi á quân Vòng chung kết U.23 châu Á 2018, HLV Park Hang-seo đã trở về Hàn Quốc để nghỉ ngơi và đón Tết cổ truyền của quê hương mình.

Gặp lại cố nhân ở quê nhà, HLV Park Hang-seo nói gì?

Chiêu Duong | 16/02/2018, 07:28

Sau khi cùng đội tuyển U.23 Việt Nam giành ngôi á quân Vòng chung kết U.23 châu Á 2018, HLV Park Hang-seo đã trở về Hàn Quốc để nghỉ ngơi và đón Tết cổ truyền của quê hương mình.

Trong chuyến thăm một trung tâm bóng đá tại quận Jongno-gu, nhà cầm quân 61 tuổi đã bất ngờ gặp lại HLV Guus Hiddink. Ông Park Hang-seo đã từng là một trong những người trợ lý thân cận nhất của HLV Hiddink khi “thầy phù thuỷ người Hà Lan” dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002.

Tại kỳ World Cup mà Hàn Quốc đồng chủ nhà với Nhật Bản, đội tuyển xứ Kim chi dưới sự dẫn dắt của HLV Guus Hiddink và trợ lý HLV Park Hang-seo đã làm nên kỳ tích khi giành hạng tư chung cuộc.

Trong thời gian chiến lược gia người Hà Lan tuổi về nước, nhà cầm quân người Hàn cũng đã thay ông nắm đội.

Quãng thời gian làm việc với HLV Hiddink đã giúp thầy Park thu nhận và tích luỹ được rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong nghiệp huấn luyện để rồi ông đã mang nó áp dụng vào đội tuyển Việt Nam. Sau đó, cả hai không còn làm việc chung với nhau nên ít có dịp gặp gỡ, lần gần nhất đã là từ tháng 7.2014.

Do đó khi gặp lại, cả hai đã dành cho nhau những cử chỉ thân mật và tình cảm. Trong thời gian 1 tiếng đồng hồ, hai HLV đã thăm hỏi nhau, HLV Hiddink cũng không quên gửi lời chúc tới người phụ tá của mình năm nào sau thành tích đưa U23 Việt Nam giành ngôi á quân châu Á.

Bản thân HLV Park Hang-seo khi mới đến Việt Nam nhậm chức từng tiết lộ ông rất yêu quý và luôn ngưỡng mộ HLV Guus Hiddink. Và chính báo chí Hàn Quốc đã từng đặt cho ông biệt danh “Hiddink của Việt Nam” trong suốt thời gian diễn ra vào chung kết U23 châu Á.

Phát biểu trước báo giới, HLV Park Hang Seo cho biết: “Tôi nhận được rất nhiều tình yêu từ những người hâm mộ Việt Nam. Tôi muốn đáp lại bằng tình cảm tương tự cho những người Việt Nam ở Sancheong.

Tôi có cơ hội tới đây là nhờ vào nhiệt huyết, nỗ lực của các cầu thủ U23 Việt Nam cũng như sự ủng hộ nhiệt tình của CĐV Việt Nam. Tôi muốn cảm ơn những người Việt đang sống tại Sancheong. Tôi sẽ tìm cách đáp lại tình cảm tôi nhận được”.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Dự báo sự phát triển phương tiện bay, sử dụng trí tuệ nhân tạo
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu tham khảo kinh nghiệm quốc tế, dự báo sự phát triển của các phương tiện giao thông trong tương lai như phương tiện bay, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo, các loại nhiên liệu mới…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp lại cố nhân ở quê nhà, HLV Park Hang-seo nói gì?