Từ thế hệ Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công Minh, Minh Chiến... tuyển thủ ta gặp cỡ Kiatisak ra sân là có phần khớp về tâm lý và sợ họ. Bây giờ, các em không ngán ngại đối đầu với các đối thủ mạnh hơn từ bên ngoài.

Gặp lại ông Park

Nhà báo Nguyễn Công Khế | 08/08/2022, 19:58

Từ thế hệ Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công Minh, Minh Chiến... tuyển thủ ta gặp cỡ Kiatisak ra sân là có phần khớp về tâm lý và sợ họ. Bây giờ, các em không ngán ngại đối đầu với các đối thủ mạnh hơn từ bên ngoài.

Tôi không nhớ là mình gặp ông đến lần thứ mấy, khi ông vào coi các trận bóng do chúng tôi tổ chức để tìm quân. Ông chăm chú ngồi coi cùng với vài trợ lý. Gật gù với những pha làm bàn của tuyển thủ. Ông điềm tĩnh và chúng tôi thường nói lời cảm ơn lẫn nhau. Ông là HLV đội tuyển Quốc gia, rồi các đội Olympic. Còn chúng tôi và báo Thanh Niên, Tập đoàn truyền thông Thanh Niên là người chuyên tổ chức các giải trẻ.

Tất nhiên là khi ông nhận chức HLV trưởng đội tuyển Quốc gia, các trung tâm đào tạo trẻ Việt Nam đã nhiều hơn trước và chất lượng đào tạo cao hơn trước, có tư duy chơi bóng hiện đại, có các giải trẻ chất lượng như U.19, U.21... Có HAGL, có Nghệ An, có T&T Hà Nội, có PVF, có Viettel... Nhưng, tôi đặt giả thuyết, nếu không phải là HLV Park Hang Seo, thì bóng đá Việt Nam có cho ra những kết quả như thời gian vừa qua hay không? Tôi chưa tin là một người khác có khả năng làm như vậy cho bóng đá Việt Nam giống như ông Park. Ngồi trên khán đài hôm qua, khi xem U.19 Việt Nam và Myanmar đá với nhau, tôi và ông Nguyễn Minh Triết có trao đổi với nhau về đề tải này.

Giải U.19 Quốc tế lần này, ông Gong Oh Kyun, HLV tuyển U.23 và ông Park đều có mặt để tuyển quân. Tôi rất vui vì điều này. Bởi vì việc làm của mình thiết thực và cụ thể cho bóng đá Việt Nam. U.19, U.21 đều là bệ phóng cho các tuyển thủ trẻ ưu tú bước vào sân chơi chuyên nghiệp.

Vấn đề của ông Park, theo tôi không phải chỉ là ông đem về bao nhiêu tấm huân, huy chương cho Việt Nam, mà vấn đề là so với tuyển thủ lớp trước, bây giờ lứa 16, 17, 19, các cháu bản lĩnh hơn trước nhiều. Từ thế hệ Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công Minh, Minh Chiến... tuyển thủ ta gặp cỡ Kiatisak ra sân là có phần khớp về tâm lý và sợ họ. Bây giờ, các em không ngán ngại đối đầu với các đối thủ mạnh hơn từ bên ngoài. Các em tự tin và có thể cầm chân các đội mạnh mà không tự ti, dám đương đầu cho đến phút chót.

Đó là, do ông Park đã đào tạo và huấn luyện không chỉ thể lực, kỹ thuật, đối sách cụ thể cho học trò của mình. Mà cái chính là ông Park đã thổi vào một luồng sinh khí mới, bản lĩnh trận mạc và tiêm sức mạnh cho từng tuyển thủ khi họ ra sân gặp các đối thủ chênh lệch về đẳng cấp lẫn phong độ đối với ta.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
9 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gặp lại ông Park