Trận chung kết U.19 Quốc tế Thanh Niên 2022 đã trở thành lễ hội bóng đá. Hàng trăm ngàn người theo dõi trực tuyến đã được chứng kiến không khí bốc lửa tại sân vận động Gò Đậu khi các cầu thủ U.19 Việt Nam thi đấu với Malaysia.

Hàng vạn khán giả Bình Dương tiếp lửa giúp Việt Nam vô địch giải U.19 Quốc tế Thanh Niên 2022

Anh Tú | 12/08/2022, 07:02

Trận chung kết U.19 Quốc tế Thanh Niên 2022 đã trở thành lễ hội bóng đá. Hàng trăm ngàn người theo dõi trực tuyến đã được chứng kiến không khí bốc lửa tại sân vận động Gò Đậu khi các cầu thủ U.19 Việt Nam thi đấu với Malaysia.

2.jpg

Hàng vạn khán giả trên sân Gò Đậu và hàng trăm ngàn khán giả theo dõi trên các nền tảng trực tuyến đã được thưởng thức một trận đấu căng thẳng, mãn nhãn với cái kết viên mãn cho chủ nhà.

U.19 Việt Nam là đội nhập cuộc tốt hơn và vươn lên dẫn trước ở ngay phút 11. Bàn thắng là kết quả của những miếng đánh biên được chủ nhà sử dụng liên tục và thành quả thu được là hợp lý. Từ bên cánh trái, đội trưởng Khuất Văn Khang loại bỏ hậu vệ đối phương rồi tung ra một cú tạt bóng chính xác để Văn Tú băng vào đánh đầu tung lưới thủ môn U.19 Malaysia, mở tỷ số trận đấu. Những phút tiếp theo, hàng thủ Malaysia rất vất vả trong việc nắm bắt những pha chồng biên rồi căng ngang của Việt Nam nhưng các cầu thủ chúng ta không tận dụng được cơ hội. 

Tại vòng bảng, khi U.19 Việt Nam có bàn dẫn trước thì chúng ta thường bảo vệ được thành quả nhưng ở trận chung kết thì mọi thứ không dễ dàng.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ U.19 Malaysia đẩy cao đội hình chơi tấn công để kiếm tìm bàn thắng san hòa tỷ số. Điều này giúp họ có nhiều tình huống dứt điểm hơn hẳn so với hiệp 1 bế tắc. Trong thế trận đó, không ngạc nhiên khi U1.9 Việt Nam có thêm những cơ hội phản công. Tuy nhiên, những chân sút bên phía chủ nhà đã không thể tận dụng để gia tăng cách biệt.

Không những vậy, U.19 Việt Nam đã khiến khán giả chết lặng khi để U.19 Malaysia ghi bàn san hòa ở phút 84 trong một tình huống phá bẫy việt vị. HLV Đinh Thế Nam thừa nhận khoảnh khắc đó như gáo nước lạnh dội vào ban huấn luyện. Tuy vậy, ông vẫn bình tĩnh  tung thủ môn Văn Bình vào thay Huy Hoàng để chuẩn bị cho loạt đấu luân lưu.

Hai lượt đầu, Văn Khang và Đức Anh đá thành công, trong khi hai cầu thủ Malaysia cũng vậy. Nhưng ở loạt sút thứ ba, Văn Tú sút chính xác còn cầu thủ đội khách đá dội xà ra ngoài. Kịch tính đẩy cao ở lượt sút thứ năm, Đăng Dương đá hỏng. Rất may là sau đó, cầu thủ Malaysia cũng không vượt qua áp lực tâm lý và sút vọt xà giúp Việt Nam đăng quang.

1.jpg

U.19 Việt Nam đã giành chiến thắng 4 - 3 trên chấm luân lưu 11m và giành chức vô địch.

Ở trận tranh hạng ba, U19 Thái Lan đã xuất sắc đánh bại U19 Myanmar với tỷ số 7 - 3.

Độc quyền truyền hình: Công ty TNHH Truyền hình FPT (FPT Play), nhà tài trợ bạc Tổng công ty Becamex IDC, nhà tài trợ vận chuyển Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Việt Nam Airlines, tài trợ đồng Tập đoàn Trung Nguyên Legend, cùng các nhà tài trợ: Tổng Công ty Cổ phần Bảo Minh, Công ty Cổ phần Đại Nam, Công ty Cổ phần Động Lực (Động Lực Group), Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Phú Bình Dương, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến Sào Khánh Hòa, Công ty Cổ phần Topenland Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn – Hà Nội, Công ty TNHH CaFe The Town, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Aminia Ninh Chữ, Công ty Cổ phần Thực Phẩm Sức khoẻ Việt (Viet Health Food), Công ty Cổ phần Đầu tư Kỹ thuật Berjaya Gia Thịnh, Công ty TNHH Danti, …

Lời cảm ơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng vạn khán giả Bình Dương tiếp lửa giúp Việt Nam vô địch giải U.19 Quốc tế Thanh Niên 2022