Tuyển Nga đã có chiến thắng mở màn tại Confederations Cup 2017 và điều đó khiến cho trận đấu giữa Bồ Đào Nha - Mexico tối nay thêm căng thẳng.

Gấu Nga khoe móng vuốt, chờ Ronaldo trổ tài

Anh Tú | 18/06/2017, 06:30

Tuyển Nga đã có chiến thắng mở màn tại Confederations Cup 2017 và điều đó khiến cho trận đấu giữa Bồ Đào Nha - Mexico tối nay thêm căng thẳng.

Với lợi thế sân nhà, Nga đã không mắc sai lầm nào trước đội bóng được đánh giá yếu nhất giải đấu New Zealand. Dù đội bóng vô địch châu Đại dương nhập cuộc thận trọng nhưng họ cũng không thể tránh việc thủng lưới trong hiệp 1 sau khi trung vệ Boxall phản lưới nhà phút 31.

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, Nga chơi chậm lại nhưng họ vẫn làm chủ thế trận và tìm được bàn tạo khoảng cách an toàn vào giữa hiệp 2 do công của tiền đạo Smolov. Chiến thắng của Nga là xứng đáng nếu xét về tương quan thế trận và số cơ hội mà hai đội tạo ra.

Việc Nga thắng giúp họ đến gần hơn với mục tiêu kiếm một vé của bảng A và đẩy Bồ Đào Nha - Mexico phải cạnh tranh quyết liệt tấm vé còn lại khi họ đối đầu nhau vào 22h tối nay 18.6. Trước khi đến Nga, Bồ Đào Nha đã có 2 trận chuẩn bị rất tốt là thắng Síp 4-0 và thắng Lavia 3-0. Còn Mexico cũng có 2 trận trước khi sang Nga: thắng Honduras và hòa Mỹ tại vòng loại World Cup.

Xét về đội hình, Mexico hiện giờ vẫn còn cựu binh Rafael Marquez, anh em nhà Dos Santos , tiền đạo từng chơi cho Arsenal: Carlos Vela và đặc biệt là "Hạt đậu nhỏ" từng khoác áo Man Utd: Javier Hernandez.

Nhưng nếu phải cân đong đo đếm thì Bồ Đào Nha nhỉnh hơn, đặc biệt khi họ có Ronaldo. Ngôi sau của Real Madrid đang ở thời kỳ phong độ đỉnh cao. Không chỉ tỏa sáng rực rỡ trong giai đoạn cuối mùa giải giúp Real đoạt La Liga và Champions League mà Ronaldo còn vừa lập cú đúp trong màu áo tuyển quốc gia trên sân Latvia.

Vào 1h, 19.6 trận đấu giữa Chile và Cameroon sẽ mở màn cho bảng B. Chile dù sao cũng được đánh giá cao hơn khi họ sở hữu nhiều ngôi sao đang chơi ở giải hàng đầu châu Âu. Còn việc Cameroon không có cầu thủ nào chơi ở Premier League, La Liga, Bundesliga và Serie A đã cho thấy chất lượng sa sút của "Những chú sư tử bất khuất".

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gấu Nga khoe móng vuốt, chờ Ronaldo trổ tài