Chiều ngày 19.3, tại khách sạn HAGL, BTC giải đấu U.19 Quốc tế năm 2018 đã tiến hành họp báo giới thiệu về giải đấu.

Giải U.19 Quốc tế 2018 hấp dẫn với các đội bóng mạnh từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc

nguyen huy | 19/03/2018, 17:02

Chiều ngày 19.3, tại khách sạn HAGL, BTC giải đấu U.19 Quốc tế năm 2018 đã tiến hành họp báo giới thiệu về giải đấu.

Mở đầu cuộc họp báo, Nhà báo Nguyễn Công Khế đã đại diện BTC chia sẻ những tâm huyết của mình đối với bóng đá trẻ khi ông đã tổ chức các giải bóng đá uy tín và chất lượng là U.19, U.21 Quốc gia và Quốc tế:

"Đối với giải U.21 chúng tôi đã tổ chức hơn 20 năm và đào tạo được rất lớp cầu thủ trẻ, họ đã trưởng thành và có mặt cho các đội tuyển U.23 Việt Nam, Tuyển quốc gia.

Giải U.19 thìchúng tôi mới tổ chức hai năm nhưng nó là bước đệm quan trọng cho các cầu thủ trẻ có cơ hội chuẩn bị, cọ xát bóng đá trẻ để bắt đầu bước vào các trận chơi lớn.

Với lần đầu tiên tổchức U.19 quốc tếtại Gia Lai, chúng tôi rất cảm ơnUBND tỉnh, Sở Văn hoá Thể thao Gia Lai, CLB HAGL đặc biệt là ông Đoàn Nguyên Đức, bởi cách đây mấy năm HAGL tài trợ cho chúng tôi liên tiếp tổ chức các giải U.21ở Gia Lai và 1 năm ở TP.HCM. Điều này tôi rất cảm kích và cảm ơn.

Trước giải U.19 quốc tếnày, chúng tôi đã tổ chức giải U.19 quốc giatại Huế và tạo tiếng vang rất lớn, khán giả đến xem rất đông. Khán giả Huế đã chia sẻ rằng lâu lắm rồi họ mới có cảm giác háo hức đến sân xem bóng đá.

Không những thế, sáng nay tôi nghe nói ở ĐồngTháp đã tổ chức đón tiếp đội U.19 Đồng Tháp - đương kim vô địch U.19 quốc gia vừa qua trở về rất sôi nổi, diễu hành khắp tỉnh.

Đó là một tín hiệu rất vui bởi cho thấy chúng tôi đã tạo một sân chơi có hiệu ứng tốt, làm một nền tảng rất tốt cho bóng đá Việt Nam.

Cuối cùng tôi cảm ơn UBND tỉnh Gia Lai, ông Đoàn Nguyên Đức đã tạo điều kiện cho chúng tôi tổ chức giải này. Cảm ơn các nước Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc đã đưa những đội bóng mạnh đến với giải U.19 Quốc tế để chúng ta học hỏi lẫn nhau, các tuyển thủ có cơ hội cọ xát và hướng tới một nền bóng đá mạnh, phát triển trong khu vực", ông Nguyễn Công Khế, trưởng BTC giải phát biểu.

Sau khi giải U.19 Quốc tế lần đầu tiên diễn ra tại sân vận động 19.8 TP Nha Trang thành công ngoài mong đợi, ở lần thứ hai này, giải U.19 Quốc tế sẽ được diễn ra tại sân vận động Pleiku Gia Lai từ ngày 20.3 đến 30.3 với 5 đội tham dự gồm U.19 tuyển chọn Việt Nam, U.19 HAGL, U.19 Milo Hollyhock, U.19 Chonburi và U.19 Seoul FC.

5 đội sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng, chọn 2 đội nhất nhì tranh chung kết, 2 đội ba, tư tranh hạng ba. Cách tính điểm như sau: Đội thắng: 3 điểm, đội hoà: 1 điểm và đội thua: 0 điểm và tính tổng số điểm của các đội đạt được để xếp hạng.

Nếu có từ hai đội trở lên bằng điểm nhau, thứ hạng các đội sẽ được xác định như sau: Kết quả của các trận đấu giữa các đội đó với nhau theo thứ tự tổng số điểm, hiệu số của tổng số bàn thắng trừ tổng số bàn thua và cuối cùng là tổng số bàn thắng. Đội nào có chỉ số cao hơn sẽ xếp trên.

Trong trường hợp các chỉ số trên đều bằng nhau thì BTC sẽ tiếp tục xét các chỉ số của toàn bộ các trận đấu trong giải theo thứ tự: Hiệu số của tổng số bàn thắng trừ tổng số bàn thua.

Đội nào có chỉ số cao hơn sẽ xếp trên. Nếu xảy ra trường hợp các chỉ số vẫn bằng nhau thì khi ấy, BTC sẽ tổ chức bốc thăm để xác định thứ hạng của các đội.

Lời cảm ơn

BTC giải bóng đá U.19 quốc tế chân thành cảm ơn các nhà tài trợ: Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai, Tổng Công ty hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), Công ty Cổ phần tập đoàn Trung Nguyên, Tổng Công ty bảo hiểm Bảo Minh cùng các đơn vị tài trợ.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải U.19 Quốc tế 2018 hấp dẫn với các đội bóng mạnh từ Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc