Theo Văn phòng Thống kê quốc gia Trung Quốc, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc đạt 6,9% trong quý III. Mức suy giảm này sẽ dập tắt hi vọng phục hồi của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

GDP quý III dập tắt hi vọng phục hội kinh tế Trung Quốc

Một Thế Giới | 19/10/2015, 19:00

Theo Văn phòng Thống kê quốc gia Trung Quốc, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc đạt 6,9% trong quý III. Mức suy giảm này sẽ dập tắt hi vọng phục hồi của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Nền kinh tế của Trung Quốc đã đạt mức tăng trưởng thấp nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính, dập tắt hi vọng hồi phục của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Theo đó, Tổng sản phẩm trong nước (GDP) của Trung Quốc đạt 6,9% trong quý III , theo số liệu được công bố ngày 18.10  bởi Văn phòng Thống kê quốc gia Trung Quốc.
Hiện nay Bắc Kinh đang nỗ lực những cải cách nhằm hướng nền kinh tế sang chi tiêu tiêu dùng.
Trong 6 tháng đầu năm nay, chính phủ Trung Quốc đã đặt mục tiêu tăng trưởng là 7%. Dù mức 7% vẫn chỉ ra một thực tế suy giảm kinh tế thảm khốc ở Trung Quốc, so với 10% trước đó. Tuy nhiên, mức 7% này có thể được xem là đủ mạnh để duy trì mức độ việc làm ở quốc gia này.
Louis Kuijs, một chuyên gia kinh tế tại Oxford Economics cho biết, số liệu GDP cho thấy Trung Quốc đã tránh được sự sụt giảm mạnh. Tuy nhiên, các biện pháp kích thích kinh tế gia tăng sẽ được yêu cầu nếu Bắc Kinh mong muốn giữ mục tiêu tăng trưởng trong phạm vi 7%.
Chủ tịch Tập Cận Bình đã thừa nhận những lo ngại về sự suy thoái kinh tế Trung Quốc, điều đã ảnh hưởng nặng nề đến giá cả hàng hóa toàn cầu và các nước phụ thuộc vào xuất khẩu sang Trung Quốc.
"Là một nền kinh tế gắn liền với thị trường quốc tế, Trung Quốc không thể ngã xuống. Chúng tôi vô cùng quan tâm đến nền kinh tế quốc gia và chúng tôi đang làm việc chăm chỉ để giải quyết mọi vấn đề", Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết trong một bài phỏng vấn với Reuters.
Tuyết Nhung (Theo CNN)
Bài liên quan
Vùng Đông Nam Bộ là đầu tàu về kinh tế số, khoa học công nghệ của cả nước
Sáng nay 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính - Chủ tịch Hội đồng Điều phối vùng Đông Nam Bộ chủ trì hội nghị lần thứ 3 của hội đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
GDP quý III dập tắt hi vọng phục hội kinh tế Trung Quốc