Vingroup, Sun Group, FLC Group... vốn là những ông lớn nổi danh trong ngành BĐS bởi khả năng thi công thần tốc các dự án. Tuy nhiên mới đây, thị trường BĐS Việt Nam đã xuất hiện thêm một ông lớn khác cũng nổi danh không kém, đó là Tổng công ty xây dựng Faros.

Sau Vingroup, xuất hiện thêm ông lớn thi công thần tốc dự án BĐS

Một Thế Giới | 19/10/2015, 18:00

Vingroup, Sun Group, FLC Group... vốn là những ông lớn nổi danh trong ngành BĐS bởi khả năng thi công thần tốc các dự án. Tuy nhiên mới đây, thị trường BĐS Việt Nam đã xuất hiện thêm một ông lớn khác cũng nổi danh không kém, đó là Tổng công ty xây dựng Faros.

Tiến độ nhanh là một trong những yếu tố quan trọng đảm bảo cho thành công của các dự án BĐS, đồng thời cũng khẳng định uy tín, năng lực của chủ đầu tư. 
Thông thường, không có quá nhiều doanh nghiệp BĐS ở Việt Nam đạt được khả năng thi công thần tốc các dự án BĐS. Chỉ có một số ít doanh nghiệp như Vingroup, Sun Group, FLC Group... đạt được điều này. 
Tuy nhiên mới đây, thị trường BĐS Việt Nam đã xuất hiện thêm một ông lớn khác cũng nổi danh không kém, đó là Tổng công ty xây dựng Faros.
Tổng công ty xây dựng Faros tiền thân là Công ty xây dựng Vĩnh Hà chuyên về làm đường, thi công nhà cao tầng và các công trình dân dụng khác. 
Công ty này từng được biết đến với công trình tòa nhà Landmark Tower 32 tầng tại đường Lê Đức Thọ (Nam Từ Liêm - Hà Nội) của CTCP Đầu tư tài chính Ninh Bắc đã hoàn thành tiến độ trước tiến độ dự kiến 4 tháng.
Ngoài ra, Faros còn đang thi công các dự án như Khu đô thị Garden City tại Đại Mỗ, Nam Từ Liêm của CTCP Đầu tư địa ốc Alaska; Tòa nhà Star Tower tại 418 Quang Trung, Hà Đông; tòa nhà phức hợp FLC Complex tại 36 Phạm Hùng; tòa nhà FLC Green Tower tại 18 Phạm Hùng; tháp đôi FLC Twin Tower tại 265 Cầu Giấy...
Năm 2015, Công ty này còn được biết đến khi hoàn thành đại dự án Quần thể nghỉ dưỡng sinh thái FLC Sầm Sơn (tại thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa) với tổng mức đầu tư 6.000 tỷ đồng chỉ trong vòng 9 tháng. Hay là tổng thầu của khu phức hợp FLC Complex Thanh Hóa có diện tích 1,6 ha, tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng.
Hiện Faros cũng là tổng thầu của dự án Quần thể sân golf, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn (Bình Định) được khởi công vào tháng 5.2015 và dự kiến sẽ khánh thành toàn khu vào quý 1.2016. 
Điều đáng nói là mặc dù liên tiếp thi công nhiều dự án trọng điểm, song tiến độ thi công luôn được Faros đảm bảo, thậm chí là vượt kế hoạch đề ra.
"Chúng tôi có đủ nguồn lực tài chính, kinh nghiệm và chuyên môn để có thể tạo nên các kỳ tích về tiến độ xây dựng. Faros sở hữu một đội ngũ nhân sự rất mạnh về chuyên môn bao gồm 30 chuyên gia nước ngoài cùng hàng trăm cán bộ quản lý, kỹ sư được đào tạo bài bản, với nhiều kinh nghiệm làm việc cho những tập đoàn quản lý và xây dựng hàng đầu trong và ngoài nước", ông Đỗ Như Tuấn, Tổng giám đốc Faros lý giải nguyên nhân dẫn đến khả năng thi công thần tốc của Faros.
Thậm chí, chia sẻ về dự định trong tương lai gần, Tổng giám đốc của Faros không giấu giếm tham vọng đưa Faros trở thành một tập đoàn xây dựng hàng đầu Việt Nam.
Ông Tuấn cho rằng, việc ghi được dấu ấn “thần tốc” với các công trình mà Faros đã và đang thi công là một bước thành công vô cùng quan trọng của Công ty này.
Duyên Duyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
một giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau Vingroup, xuất hiện thêm ông lớn thi công thần tốc dự án BĐS