Than Quảng Ninh gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trên sân Tam Kỳ trước Quảng Nam tràn đầy quyết tâm. Phải đến hiệp hai, Mạc Hồng Quân mới ghi bàn thắng giúp đội khách ra về với số điểm tuyệt đối.

Ghi bàn thắng duy nhất, Mạc Hồng Quân giúp Than Quảng Ninh có 3 điểm

Quốc Cường | 05/04/2019, 20:00

Than Quảng Ninh gặp rất nhiều khó khăn trong chuyến làm khách trên sân Tam Kỳ trước Quảng Nam tràn đầy quyết tâm. Phải đến hiệp hai, Mạc Hồng Quân mới ghi bàn thắng giúp đội khách ra về với số điểm tuyệt đối.

Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc khởi đầu mùa bóng một các khá ì ạch khi chỉ mới giành được hai điểm sau ba trận đấu vừa qua và phải đứng ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng.

Đối đầu với một Than Quảng Ninh không quá mạnh ở vòng 4 V.league, đội bóng chủ sân Tam Kỳ đã rất quyết tâm để giành điểm nhằm mục đích cải thiện thứ hạng trên bảng tổng sắp.

Quảng Nam nhập cuộc rất tự tin, họ đẩy cao đội hình, dồn ép đội khách và gần như làm chủ cuộc chơi. Thế nhưng, tình huống làm khuynh đảo khung thành đối phương lại thuộc đội khách vùng đất mỏ.

Phút thứ 10, Xuân Tú có bóng bên cánh phải, anh mở đường chuyền dài cho Yao Hermann Kouassi đang băng vào vùng cấm đội bóng chủ nhà.

Chân sút người Bờ Biển Ngà tung cú dứt điểm cận thành đầy nguy hiểm. May mắn đã đến với đội bóng chủ nhà khi thủ môn Phạm Văn Cường có mặt kịp thời ngay điểm đến của bóng và cứu một bàn thua trông thấy.

Đội bóng chủ nhà lập tức đáp trả sau đó 4 phút. Thủ quân Đinh Thanh Trung có đường tạt bóng chuẩn xác của bên phía cánh phải, Đình Thắng đã nhanh chóng băng vào và tung ra một cú đánh đầu. Đáng tiếc, bóng lại đi ra ngoài trong gang tấc.

Những phút tiếp theo, thế trận diễn ra khá cân bằng. Thế nhưng sự thiếu chính xác ở các pha xử lý bóng cuối cùng trên hàng công khiến cả hai đều không có bàn thắng khi thời gian thi đấu của hiệp một kết thúc.

Sang hiệp 2, thế trận tấn công dồn dập vẫn được các cầu thủ hai bên duy trì. Khi bóng lăn được 10 phút, tỷ số trận đấu cuối cùng cũng đã được mở và đội được hưởng niềm vui trong tình huống này đó chính là đội khách Than Quảng Ninh.

Phút 55, Dyachenko và Mạc Hồng Quân có một pha phối hợp một-hai rất hay trong vòng cấm đội chủ nhà và tiền vệ Việt kiều đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn, dứt điểm gọn gàng tung lưới thủ môn Văn Cường, khai thông thế bế tắc.

Bất ngờ nhận bàn thua, đội chủ sân Tam Kỳ tiếp tục gia tăng sức ép đội khách. Tuy nhiên trong khung thành Than Quảng Ninh lại là một Tuấn Linh quá xuất sắc trong vai trò nút chặn cuối cùng của đội khách.

Thêm vào đó, sự nóng vội của các chân sút Quảng Nam đã khiến những cơ hội ngon ăn trôi qua mũi giày. Phút 76, lưới của Than Quảng Ninh đã rung lên sau pha đánh đầu của Hữu Phước. Tuy nhiên trọng tài chính Hoàng Anh Tuấn không công nhận bàn thắng khi cho rằng cầu thủ này đã việt vị.

Trong những phút hấp hối của trận cầu, chủ nhàdù rất cố gắng những vẫn không sao đưa được bóng vào lưới đội khách, đành chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1.

Với kết quả này, Than Quảng Ninh vươn lên vị trí thứ 6, trong khi đó cựu vương Quảng Nam vẫn giậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 12.

Thanh Phong.Ảnh VFF
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội: Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
18 phút trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024), TP.Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự biết ơn với thế hệ cha ông đã hi sinh vì dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ghi bàn thắng duy nhất, Mạc Hồng Quân giúp Than Quảng Ninh có 3 điểm