Giá bán căn hộ tại TP.HCM đang trên diện rộng, phổ biến ở mức 2-3% so với quý 4/2016. Giá bán biệt thự, nhà phố cũng tiếp tục tăng cao, đến từ các tăng trưởng tốt ghi nhận ở cả hai xu hướng mua để ở và mua đầu tư.

Giá bán căn hộ, nhà ở tại TP.HCM đang tăng cao

Phan Diệu | 29/03/2017, 11:26

Giá bán căn hộ tại TP.HCM đang trên diện rộng, phổ biến ở mức 2-3% so với quý 4/2016. Giá bán biệt thự, nhà phố cũng tiếp tục tăng cao, đến từ các tăng trưởng tốt ghi nhận ở cả hai xu hướng mua để ở và mua đầu tư.

Công ty JLL vừa công bố báo cáo về thị trường bất động sản TP.HCM quý 1/2017.

Về căn hộ để bán, thị trường TP.HCM ghi nhận các hoạt động mở bán và bán hàng mạnh mẽ trong quý 1/2017. Lượng mở bán mới được ghi nhận trên nhiều địa bàn quận huyện và ở tất cả các phân khúc thị trường. Cung cầu tiếp tục gặp nhau với lượng bán đạt mức cao. Theo JLL, quý 1/2017 còn ghi nhận nhiều diễn biến tích cực ở cả hai xu hướng mua đầu tư và mua để ở.

Cụ thể, lượng căn hộ mở bán ở TP.HCM trong quý 1/2017 đạt 8.565 căn, giảm 3% so với quý trước. Tuy nhiên, hoạt động mở bán vẫn sôi nổi ở nhiều quận huyện. Phân khúc biệt thự, nhà phố có lượng cung mới đạt 1.343 căn, tăng 44% theo quý. Loại hình nhà phố tiếp tục dẫn dắt thị trường,mức giá phổ biến vào khoảng 135.000 - 350.000 USD/căn.

Trong khi đó, lượng bán căn hộ đạt 8.140 căn. Trong tổng lượng bán, các căn có giá bán từ 1.200 USD/m2 chiếm gần 58% và các căn dự kiến bàn giao trong năm 2017 chiếm khoảng 26%. Biệt thự, nhà phố có lượng bán đạt 1.160 căn, cao gấp 1,5 lần so với quý 4/2016.

Đáng chú ý, giá bán căn hộ tiếp tục xu hướng tăng trên diện rộng, kết quả của các diễn biến tích cực ở hai phía cung cầu, cùng với sự cải thiện ngày càng tốt hơn ở hệ thống hạ tầng và sự tăng trưởng nhanh ở các quý gần đây của thị trường bán lẻ. Thị trường căn hộ bán được kỳ vọng sẽ đạt các mức tăng trưởng tốt trong các quý tiếp theo.

Theo đó, ở thị trường sơ cấp, giá bán căn hộ tiếp tục tăng trên diện rộng, với mức tăng phổ biến được ghi nhận ở mức 2-3% so với quý 4/2016. Giá bán biệt thự, nhà phố cũng tiếp tục tăng cao, đến từ các tăng trưởng tốt ghi nhận ở cả hai xu hướng mua để ở và mua đầu tư.

Ở thị trường thứ cấp, giá bán căn hộ xu hướng tăng có phần chậm lại so với những quý gần đây, do lượng cung tăng mạnh trên thị trường thứ cấp. Biệt thự, nhà phố cũng có giá bán tiếp tục tăng, với một số dự án giá rẻ ghi nhận các mức tăng đáng mạnh với quý 4/2016, vào khoảng 5-7%.

JLL cho rằng lượng mở bán kỳ vọng đạt cao trong năm 2017. Nguồn cung mới căn hộ được kỳ vọng đạt 9.000-12.000 căn/quý cho đến hết năm 2017. Phân khúc giá thấp sẽ dẫn dắt thị trường.

Nguồn cung biệt thự, nhà phố dự báo sẽ xác lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2017, xu hướng tăng trưởng sẽ diễn ra trên diện rộng. Cung và cầu sẽ tiếp tục gặp nhau. Các phân khúc nhà ở giá rẻ được kỳ vọng sẽ dẫn dắt thị trường trong thời gian tới, với sự kích cầu đáng kể đến từ hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện trên khắp địa bàn TP.HCM. Giá bán dự báo tiếp tục xu hướng tăng trong năm 2017.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá bán căn hộ, nhà ở tại TP.HCM đang tăng cao