Giá cổ phiếu tăng phi mã giúp cho các cổ đông lớn của Thế Giới Di Động tích lũy được khối tài sản đáng kể trong gần 2 tháng qua và có thể nói là đã tạo nên những tỉ phú mới nổi trên sàn chứng khoán Việt...

Giá cổ phiếu Thế Giới Di Động tăng phi mã tạo ra các tỉ phú mới

Anh Thư | 27/09/2019, 16:35

Giá cổ phiếu tăng phi mã giúp cho các cổ đông lớn của Thế Giới Di Động tích lũy được khối tài sản đáng kể trong gần 2 tháng qua và có thể nói là đã tạo nên những tỉ phú mới nổi trên sàn chứng khoán Việt...

Infonet ngày 27.9 dẫn nguồn kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm do Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động (MWG) vừa công bố cho biết, công ty này đã hoàn thành 63% kế hoạch doanh thu cả năm.

Đáng lưu ý là tính từ đầu tháng 8 đến nay, giá cổ phiếu MWG đã tăng 18%, từ mức 106.800 đồng lên 126.000 đồng/cổ phiếu. Điều này cũng có nghĩa các cổ đông lớn của Thế Giới Di Động đã tích lũy được khối tài sản đáng kể trong gần 2 tháng qua.

Theo đó, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT MWG - có thêm 1.200 tỉđồng kể từ đầu tháng 8. Hiện tài sản của ông Tài thông qua việc nắm giữ hơn 63 triệu cổ phiếu MWG (trực tiếp và gián tiếp) đạt giá trị 7.950 tỉđồng, đưa ônglên vị tríthứ 10 trong bảng xếp hạng những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam hiện nay.

Một cổ đông lớn khác là ông Trần Lê Quân - thành viên HĐQT MWG, người đang đứng thứ 12 trong danh sách những người giàu nhất sàn chứng khoán Việt - cũng có thêm 742 tỉđồng, đạt 4.868 tỉđồng tính theo thị giá hiện tại.

Trưởng ban Kiểm soát Trần Huy Thanh Tùng -đứng thứ 32 trong danh sách các tỉphú chứng khoán Việt- tăng 294 tỉ đồng kể từ đầu tháng 8 vào khối tài sản trị giá 1.928 tỉđồng hiện có.

Giám đốc kỹ thuậtĐiêu Chính Hải Triều -thành viên HĐQT MWG và làngười giàu thứ 36 trên sàn chứng khoán Việt -được tăng giá trị tài sản lên262 tỉđồng tính từ đầu tháng 8. Ông này đang sở hữu lượng cổ phiếu MWG trị giá 1.723 tỉ đồng.

Ngay cả cổ đông đã rời MWG là ông Đinh Anh Huân - cựu Giám đốc kinh doanh MWG -cũng có thêm 120 tỉđồng, qua đó nâng giá trị tài sản lên 787 tỉđồng. Ông này hiện là và đứng thứ 73 trong danh sách những người giàu nhất chứng khoán.

Tổng giám đốc MWG Trần Kinh Doanhcũng có thêm 70 tỉđồng, nâng tổng giá trị cổ phiếu MWG đang nắm giữ lên 459 tỉđồng, theo Infonet.

Từ bỏ chiếc ghế quyền lực cao nhất để không làm rào cản cho sự phát triển

Ông Nguyễn Đức Tài đã từ bỏ chiếc ghế CEO với quyền lực cao nhất ở Thế Giới Di Động, nơi ông là đồng sáng lập, để lui vềtrở thành giá trị tinh thần của tập đoàn, chỉ còn giữ lại chức Chủ tịch HĐQTphụ trách quan hệ với nhà đầu tư vàtham gia vàocác vấn đề nhân sự cấp rất cao.

Sự việc này diễn ra vào cuối tháng 3.2019,tại đại hội cổ đông thường niên của MWG và cuộc gặp gỡ báo chí nhân kỷ niệm 15 năm thành lập,một bài viết đăng trên Infonet tháng 6 cho biết.

Ông Tài cho biết mìnhhoàn toàn tin tưởng, yên tâm với đội ngũ kế thừavà rằng mỗi người có một giai đoạn lịch sử nhất định, phải hiểu giai đoạn lịch sử của mình. "Nếu không tôn trọng giai đoạn lịch sử mà vẫn tiếp tục ở vị trí đó thì sẽ trở thành rào cản cho sự phát triển”.

Ông cho biết từ trước đến nay người để quý và nể thì có nhưng chưa thần tượng cụ thể một ai. Nhưng nếu "bỏ qua khía cạnh tôn giáo, chỉ nói về mặt con ngườithì có lẽ tôi thần tượng Chúa”, ông cho biết, vì hầu hếtnhững quyết sách, chiến lược kinh doanh của ông đều có nét tương đồng với những lời dạy của Chúa...

“Người có niềm tin tôn giáo thì cho rằng có sự sắp đặt, người không tin thì nghĩ rằng mình may mắn. Tôi cho rằng tôi rất may mắn”, ông Tài nói và bày tỏ suy nghĩ rằng tài năng, trí tuệ của mình có được đi cùng với một nhiệm vụ nào đó.

Ông còn chia sẻ mình cảm thấy tự hào vì mang lại cuộc sống ấm no cho hơn 40.000 nhân viên công ty, trong đó nhiều người đã giàu lên một cách lương thiện. Và ông sẽ cùng với Thế Giới Di Độnglập một công ty hoạt động từ thiệnđể san sẻ khó khăn với những người kém may mắn hơn.

A.T.T tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
3 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá cổ phiếu Thế Giới Di Động tăng phi mã tạo ra các tỉ phú mới