Sau khi massage xong, Tuấn và Quyền về nhà mặc vào bộ đồ cảnh sát hình sự nhằm đe dọa, để quỵt tiền không trả cho chủ tiệm hớt tóc.

Giả danh cảnh sát hình sự để quỵt tiền massage

Một Thế Giới | 26/09/2015, 18:13

Sau khi massage xong, Tuấn và Quyền về nhà mặc vào bộ đồ cảnh sát hình sự nhằm đe dọa, để quỵt tiền không trả cho chủ tiệm hớt tóc.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 2,TP.HCM ngày 25.9 cho biết đã tạm giữ hình sự Bùi Văn Quyền (32 tuổi) và Nguyễn Thanh Tuấn (31 tuổi) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Vào rạng sáng cùng ngày, hai người này cùng nhóm bạn đến tiệm hớt tóc trên đường Nguyễn Thị Định (phường Thạnh Mỹ Lợi) để massage.

Được nhân viên của tiệm massage xong, cả hai liền nảy sinh ý định đe dọa và “xin ít tiền” để đi nhậu.

Quyền về nhà trọ mặc đồ công an, đeo hàm đại úy và “lận lưng” thẻ ngành hình sự Bộ Công an. Sau đó Quyền quay lại tiệm massage đề nghị kiểm tra. Tuấn nói với chủ tiệm “không sao đâu, bạn anh đó, em đưa tiền đi đỡ phiền“.

Gia danh canh sat hinh su
Kẻ giả danh ghi lời khai tại cơ quan điều tra

Để giải quyết cho xong chuyện, nữ chủ tiệm rút tờ 500.000 đồng đút lót. Quyền bất ngờ hét lớn “hối lộ cảnh sát hả” rồi còng tay cô này lại. Lúc này Tuấn cũng nhanh tay cầm chiếc điện thoại của chủ quán rồi đút túi quần.

Thời điểm này, tổ tuần tra công an phường đi ngang qua. Sợ bị phát hiện, cả hai mau chóng mở khóa còng cho chủ tiệm rồi tẩu thoát.

Sự việc sau đó được trình báo lên Công an quận 2. Vào cuộc điều tra, ngay trong ngày, các trinh sát đã và bắt Tuấn, Quyền cùng một nghi can khác.

Tang vật thu giữ của nhóm này gồm quần áo cảnh sát, quân hàm đại úy, mũ kê pi, thẻ ngành giả, tiền, điện thoại…

Công an quận 2 đang mở rộng điều tra vì nhận định có khả năng nhóm này đã từng thực hiện nhiều vụ khác.

Nguyễn Tuấn/Báo Công an TP.HCM
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giả danh cảnh sát hình sự để quỵt tiền massage