Gia đình ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch HĐQT PVC vừa chủ động nộp tiền khắc phục hậu quả cho Cục Thi hành án dân sự TP.Hà Nội. Người nộp tiền là mẹ đẻ của ông Trịnh Xuân Thanh - bà Đàm Thị Ngọc Kha.

Gia đình ông Trịnh Xuân Thanh nộp 2 tỉ khắc phục hậu quả

Trí Lâm | 06/01/2018, 20:46

Gia đình ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Chủ tịch HĐQT PVC vừa chủ động nộp tiền khắc phục hậu quả cho Cục Thi hành án dân sự TP.Hà Nội. Người nộp tiền là mẹ đẻ của ông Trịnh Xuân Thanh - bà Đàm Thị Ngọc Kha.

Hôm qua,gia đình bị cáo Trịnh Xuân Thanh - nguyên Chủ tịch HĐQT PVC, Nguyễn Quốc Khánh - nguyên Phó tổng giám đốc PVN và Nguyễn Anh Minh - nguyên Phó tổng giám đốc PVC đã chủ động tới Cục Thi hành án dân sự TP.Hà Nộinộp tổng cộng 5,3 tỉ đồng khắc phục hậu quả. Trong đó, gia đình bị cáo Trịnh Xuân Thanh nộp số tiền 2 tỉ đồng, gia đình bị cáo Nguyễn Quốc Khánh nộp 2 tỉ đồng và gia đình Nguyễn Anh Minh nộp 1,3 tỉ đồng.

Thông tin trên tờDân Trí, luật sư Lê Văn Thiệp (Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cũng xác nhận, trước khi phiên toà diễn ra, gia đình ông Trịnh Xuân Thanh đã nộp cho Cục Thi hành án dân sự TP.Hà Nội 2 tỉđồng để khắc phục hậu quả.

“Thân chủ tôi, ông Trịnh Xuân Thanh, dù đến thời điểm này chưa phải là người có tội nhưng gia đình bị cáo hiểu rằng Trịnh Xuân Thanh là người đứng đầu PVC nên phải chịu trách nhiệm về những sai phạm, thiệt hại xảy ra tại doanh nghiệp. Một người chưa bị coi là có tội khi chưa có bản án có hiệu lực của toà. Hơn nữa gia đình ông Thanh rất ủng hộ chủ trương của Đảng trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng”, luật sư Thiệp nói.

Vào ngày 8.1.2018 tới đây, TAND TP.Hà Nội sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với ôngĐinh La Thăngvà các đồng phạm trong vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và Tham ô tài sản xảy ra tại Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tổng công ty cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC). Bị cáo Trịnh Xuân Thanh bị truy tố về cả 2 tội: "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng" và tội "Tham ô tài sản".

Cơ quan tố tụng nêu rõ, bị cáo Trịnh Xuân Thanh trong quá trình thực hiện dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, giữ vai trò là Chủ tịch Hội đồng Quản trị PVC đã có hành vi chỉ đạo bị cáo Vũ Đức Thuận ký hợp đồng EPC số 33 để PVC được nhận tạm ứng 6.607.500 USD và trên 1.312 tỉ đồng. Bị cáo Trịnh Xuân Thanh đã quyết định sử dụng hơn 1.115 tỉ đồng trong số tiền tạm ứng này vào mục đích khác, không đưa vào dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2, gây thiệt hại cho Nhà nước số tiền trên 119 tỉ đồng.

Hoài Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia đình ông Trịnh Xuân Thanh nộp 2 tỉ khắc phục hậu quả