Trong khi cơ quan công an đang tiến hành làm rõ “lai lịch” nhóm thanh niên bịt mặt xô đẩy với người dân thì mới đây xuất hiện tin nhắn “lạ” được cho là của một cán bộ huyện “hiến kế” cho doanh nghiệp khiến dư luận xôn xao.

Vụ bịt mặt khiêng dân ở Hà Tĩnh: Cán bộ huyện nhắn tin ‘hiến kế’ cho doanh nghiệp?

Quang Cường | 06/01/2018, 11:03

Trong khi cơ quan công an đang tiến hành làm rõ “lai lịch” nhóm thanh niên bịt mặt xô đẩy với người dân thì mới đây xuất hiện tin nhắn “lạ” được cho là của một cán bộ huyện “hiến kế” cho doanh nghiệp khiến dư luận xôn xao.

>>Hà Tĩnh: Nhà thầu khiêng dân ra khỏi công trường, công an vào cuộc

Sau khi vụ việc nhóm thanh niên bịt mặt xô đẩy người dân tại công trình cầu Hải Thượng Lãn Ông (tại xã Sơn Quang, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh), cả hệ thống chính trị huyện Hương Sơn lập tức rốt ráo vào cuộc.

Điều khiến dư luận quan tâm và đặt câu hỏi: nhóm thanh niên bịt mặt là người của Công ty cổ phần Xây dựng và thương mạiDũng Lợi (đơn vị thi công cầu) hay người được ông Lê Hữu Lợi, Giám đốc công ty thuêvề để bảo vệ công trình?

Về vụ việc này, ông Nguyễn Quốc Lập, Bí thư Huyện ủy Hương Sơn cũng đã yêu cầu chính quyền và công an huyện nhanh chóng điều tra và sớm có báo cáo.

Nhóm thanh niên bịt mặt xô đẩy với người dân tại công trường thi công cầu Hải Thượng Lãn Ông hôm 26.12.2017 - Ảnh: Cắt từ clip

Tuy nhiên, ngày 3.1 vừa qua, một tin nhắn “lạ” được cho là của một cán bộ huyện Hương Sơn nhắn đến số điện thoại của ông Lợi với nội dung: "Vụ lộn xộn trên đó, a (anh) cần thiết thì kýhợp đồng 3 tháng một với mấy thằng kia là xong, coi như quân của mình a (anh) à".

Ý nghĩa của tin nhắn nhằm mục đích “mách nước” cho ông Lợi làm hợp đồng lao động để “hợp thức hóa” một số thanh niên trong nhóm người bịt mặt thành công nhân của Công tyDũng Lợi .

Sau khi hình ảnh chụp tin nhắn này lộ ra ngoài, lan truyền trên mạng Facebook, một số người cho hay chủ nhân của số điện thoại gửi tin nhắn trên là ngườiđang công táctại UBND huyện Hương Sơn.

Ông Nguyễn Quốc Lập cho biếtông mới nghe qua thông tin có một cán bộ huyện nhắn tin tư vấn cho doanh nghiệp, tuy nhiên chưa nhận được báo cáo cụ thể từ UBND huyện.

“Huyện ủy đã giao cho Công an huyện điều tra xem số điện thoại trên là của ai, nếu là của cán bộ huyện thì sẽ xử lý nghiêm”,ông Lập nói.

Công trình thi công cầu Hải Thượng Lãn ông tại xã Sơn Quang, nơi xảy ra sự việc- Ảnh: L.D

Ông Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn xác nhận, người nhắn tin “tư vấn” cho ông Lợi là anh Trần Cao Cường, hiện là chuyên viên Phòng giao dịch một cửa huyện Hương Sơn.

“Hiện lãnh đạo huyện Hương Sơn đang yêu cầu anh Cường viết bản tường trình sự việc. Còn đối với việc xác minh nhóm người lạ mặt thì lực lượng công an đang làm, sẽ thông báo khi có kết quả”, ông Thọ cho hay.

Ông Lê Hữu Lợi nóiviệc anh Cường nhắn tin đến cũng khiến ông bất ngờ, bởi trước đó trong quá trình vụ việc diễn ra ông không có liên lạc gì với anh Cường.

Liên quan đến việc các hộ dân cản trở xây dựng cầu Hải Thượng Lãn Ông vì cho rằng đền bù không thỏa đáng dẫn đến vụ xô đẩy ngày 26.12 vừa qua, ông Thọ thông tin rằng đất đai và tài sản của 2 hộ dân là Nguyễn Văn Ngọ, Dương Văn Hồng nằm trong hành lang an toàn của cầu, nhưng lại không thuộc đối tượng phải giải tỏa. Vì vậy, chính quyền sẽ tiếp tục vận động để các hộ dân hiểu, đồng thuận. Nếu họ tiếp tục phản đối, cản trở thi công thì chính quyền phải huy động lực lượng bảo vệ thi công.

Video nhóm thanh niên bịt mặt khiêngdân ra khỏi công trường hôm 26.12.2017:

>>Hà Tĩnh: Nhà thầu khiêng dân ra khỏi công trường, công an vào cuộc

Quang Cường - Lưu Dung
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khu công nghiệp phát triển bền vững: Chặng đường còn xa
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Một khảo sát mới đây chỉ ra có tới 50% khu công nghiệp (KCN) chưa nghe đến khái niệm KCN phát triển bền vững, 77% KCN không có thông tin kiểm toán cấp doanh nghiệp (DN) về các mặt tài chính, xã hội và môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ bịt mặt khiêng dân ở Hà Tĩnh: Cán bộ huyện nhắn tin ‘hiến kế’ cho doanh nghiệp?