Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai, sáng 7.4, Gia Lai ghi nhận một vụ ngộ độc thực phẩm do ăn thịt cóc tại thôn Ia Sâm (xã Ia Rong, huyện Chư Pưh) khiến 3 cháu nhỏ nhập viện cấp cứu, trong đó 1 cháu tử vong.

Gia Lai ghi nhận 3 ca ngộ độc thịt cóc, 1 ca tử vong

H.Đ | 07/04/2023, 19:40

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai, sáng 7.4, Gia Lai ghi nhận một vụ ngộ độc thực phẩm do ăn thịt cóc tại thôn Ia Sâm (xã Ia Rong, huyện Chư Pưh) khiến 3 cháu nhỏ nhập viện cấp cứu, trong đó 1 cháu tử vong.

coc.png
Cháu Đ.N và Đ.T hiện đang được điều trị tại bệnh viện do ngộ độc thịt cóc  - Ảnh: Trung tâm Y tế huyện Chư Sê.

Khoa Hồi sức cấp cứu - Trung tâm y tế huyện Chư Sê đã tiếp nhận 3 cháu nhỏ ngộ độc do ăn thịt cóc gồm: Đ.N (6 tuổi), N.Đ.T.T. (2 tuổi, ngụ tại xã Ia Rong, huyện Chư Pưh) và Đ.T (14 tuổi, ngụ tại xã Al Bá, huyện Chư Sê).

Trong đó, hai trường hợp Đ.T và Đ.N nhập viện trong tình trạng da niêm hồng, nôn ói nhiều lần, chưa đi cầu, không rung giật cơ, không khó thở, phổi không nghe ran, bụng mềm.

Riêng trường hợp cháu N.Đ.T.T. vào viện trong tình trạng huyết áp không đo được, mạch không bắt được, đồng tử giãn tối đa, da tím tái toàn thân. Sau khoảng 30 phút cấp cứu, hồi sức tích cực không có kết quả, cơ quan chức năng xác định cháu đã tử vong và gia đình đã đưa nạn nhân về nhà lúc 13 giờ 15 phút cùng ngày. Cơ quan y tế chẩn đoán, cháu N.Đ.T.T. tử vong là do ngưng tuần hoàn hô hấp/ngộ độc thịt cóc.

Qua điều tra, xác minh từ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và hồi cứu hồ sơ bệnh án, được biết chiều 6.4, bà Đinh Jơt (32 tuổi) là mẹ đẻ của 3 cháu: Đ.T, Đ.N và N.Đ.T.T đã bắt 1 con cóc về làm thịt và nấu ăn. Đến 20 giờ cùng ngày, 3 người con của bà Jơt đã ăn thịt và trứng cóc tại nhà.

Khoảng 21 giờ cùng ngày, cả 3 cháu đều xuất hiện triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nôn ói, đi ngoài phân lỏng. Khoảng 3 giờ ngày 7.4, các cháu được người nhà đưa lên Trung tâm Y tế huyện Chư Sê để cấp cứu. Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã đề nghị Trung tâm Y tế huyện Chư Pưh triển khai công tác truyền thông tại chỗ cho người dân về việc không làm, chế biến cóc để làm thức ăn; không nên ăn những thực phẩm đã nấu chín nhưng để lâu ở nhiệt độ thường; thực hiện ăn chín, uống chín, ăn ngay sau khi vừa được nấu chín, đồng thời hướng dẫn người dân các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm trong lựa chọn, chế biến và sử dụng thực phẩm an toàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gia Lai ghi nhận 3 ca ngộ độc thịt cóc, 1 ca tử vong