Chiều ngày 8.5, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết đang tạm giữ nghi can Trịnh Cao Đẳng (33 tuổi, quê Thái Bình) để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Giả mạo cha xứ chiếm đoạt tài sản gần tỉ đồng

Một Thế Giới | 09/05/2015, 07:42

Chiều ngày 8.5, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết đang tạm giữ nghi can Trịnh Cao Đẳng (33 tuổi, quê Thái Bình) để điều tra hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra của cơ quan Công an vào tháng 3.2014, có một người đàn ông đến nhà ông Trịnh Viết Lập, phường Linh Đông, quận Thủ Đức tự xưng là cha xứ dòng Kito quận Tân Phú mua cặp loa ampli cùng nhiều dụng cụ âm nhạc khác (tổng trị giá gần 100 triệu đồng) rồi yêu cầu chở về nhà thờ để phục vụ lễ.

Sau khi đợi sẵn trước nhà thờ, đối tượng nhận hàng rồi lấy lý do đang làm lễ sẽ trả tiền sau khiến người nhà ông Lập tin tưởng ra về. Tuy nhiên, hôm sau ông Trịnh quay lại lấy tiền thì tá hỏa khi biết mình bị lừa.

Cuối tháng 11.2014, Đẳng tiếp tục nhận là cha xứ tên Đức, gọi đến cửa hàng bán nhạc cụ tại quận Tân Bình đặt mua cây đàn Organ giá 32 triệu đồng, giao đến trước nhà thờ tại phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức. Khi nhân viên cửa hàng giao đàn đến địa điểm này, Đẳng xuất hiện với vẻ ngoài đạo mạo, nói rằng “Cha đang bận làm lễ trong nhà thờ, cứ để hàng ở đó, chút nữa quay lại cha thanh toán". Chờ người của cửa hàng đi khỏi, Đẳng chở cây đàn đi bán được gần 30 triệu. Không thể liên lạc được với cha xứ để lấy tiền, chủ cửa hàng tìm đến nhà thờ hỏi mới biết bị lừa.

Ngày 10.4.2015, đối tượng tiếp tục tự xưng là cha xứ đang đứng trước một nhà thờ ở Thủ Đức chờ nhận 2 cặp loa hiệu Bose và nhiều dụng cụ âm nhạc (hơn 70 triệu đồng) của anh Nguyễn Quang Nhật (ngụ quận Gò Vấp) và viện lý do đang bận, hôm sau đến nhận tiền thì lực lượng công an quận Thủ Đức xuất hiện bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, đối tượng giả mạo cha xứ được làm rõ là Trịnh Cao Đẳng, được biết Đẳng đã lừa đảo hàng chục vụ mà số tiền chiếm đoạt gần cả tỉ đồng. Khi chiếm đoạt được tài sản, Đẳng đem bán rẻ để lấy tiền tiêu xài cho đến ngày bị bắt.

Lê Quyết 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
13 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giả mạo cha xứ chiếm đoạt tài sản gần tỉ đồng