Gần 1000 thùng sữa Ensure với khuyến cáo “Không được bán tại Việt Nam” cùng nhiều sản phẩm không giấy tờ nhập khẩu đã bị cảnh sát bắt giữ trước khi được tung ra thị trường tiêu thụ.

Sữa “Không được bán tại Việt Nam” bị bắt giữ với số lượng lớn

Một Thế Giới | 08/05/2015, 15:08

Gần 1000 thùng sữa Ensure với khuyến cáo “Không được bán tại Việt Nam” cùng nhiều sản phẩm không giấy tờ nhập khẩu đã bị cảnh sát bắt giữ trước khi được tung ra thị trường tiêu thụ.

Ngày 8.5, Đội phòng chống tội phạm buôn lậu, Phòng cảnh sát kinh tế (Công an TP Hà Nội) vừa công bố kết quả bắt giữ 920 thùng sữa Ensure có nguồn gốc từ Mỹ nhưng không được bán tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, cảnh sát cũng đã niêm phong hàng trăm thùng dầu gội đầu, kem đánh rằn không có hóa đơn chứng từ.
sua-khong-duoc-ban-tai-Viet-Nam-hinh-anh-1
 Số lượng lớn hàng hóa nhập khẩu không có hóa đơn chứng từ bị cơ quan công an bắt giữ.
Trước đó, theo Kế hoạch 194KH/CAHN-PV11-PC46 của Giám đốc công an thành phố Hà Nội, Phòng cảnh sát Công an kinh tế công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ tiến hành công tác nắm tình hình, trinh sát, lập kế hoạch đấu tranh với các đường dây, ổ nhóm, đối tượng có biểu hiện bán hàng hóa nhập lậu, đặc biệt là các thực phẩm nhập lập không rõ nguồn gốc xuất xứ và thực phẩm cấm nhập khẩu, lưu hành.

Đến ngày 24.4.2015, Phòng Cảnh sát kinh tế Hà Nội đã tiến hành kiểm tra Công ty TNHH phân phối Quang Thành có địa chỉ tại phố Tây Kết, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 920 thùng sữa Ensure, 700 chai sữa tắm Dove, 1800 tuýp kem đánh răng cùng một số loại thực phẩm chức năng nhập khẩu. Chủ hàng đều không xuất trình được đầy đủ hóa đơn chứng từ của tất cả các sản phẩm trên.

Đặc biệt, lực lượng chức năng còn phát hiện trên các chai sữa nước Ensure đều được nhà sản xuất khuyến cáo rõ trên bao bì với dòng chữ tiếng Anh “Not to be sold in Viet Nam or Mexico”. Tạm dịch là “Không được bán (tiêu thụ) tại Việt Nam hoặc Mexico”.
sua-khong-duoc-ban-tai-Viet-Nam-hinh-anh-2
Sữa Ensure với dòng chữ nhà sản xuất khuyến cáo không được bán tại Việt Nam hoặc Mexico.
Căn cứ vào các dấu hiệu hành vi vi phạm của Cty Quang Thành và các tài liệu chứng cứ thu thập, Phòng PC46 đã lập biên bản kiểm tra đối chiếu với hàng hoá tại kho này để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Trung tá Nguyễn Mạnh Cường - Đội phó Đội phòng chống buôn lậu, cho biết, thời gian gần đây trên địa bàn Hà Nội xuất hiện một số địa điểm kinh doanh sản phẩm sữa nước Ensure, do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ nhập khẩu và không được Cục an toàn sản phẩm cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Ngoài ra, Trung tá Cường cũng khuyến cáo, đối với những sản phẩm không được phép lưu hành tại Việt Nam, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người dân không nên sử dụng vì Cục đã không cấp phép bảo đảm về chất lượng.

Triệu Quang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sữa “Không được bán tại Việt Nam” bị bắt giữ với số lượng lớn