Để lấy được niềm tin của những “con mồi”, 2 đối tượng giả danh nhân viên Viettel đến thuê đất triển khai hệ thống tín hiệu phát sóng nhưng lại bắt chủ nhà ứng trước gần 12 triệu đồng.

Giả nhân viên Viettel lắp đặt trạm phát sóng, lừa tiền hàng chục người

Việt Tâm | 17/08/2017, 14:38

Để lấy được niềm tin của những “con mồi”, 2 đối tượng giả danh nhân viên Viettel đến thuê đất triển khai hệ thống tín hiệu phát sóng nhưng lại bắt chủ nhà ứng trước gần 12 triệu đồng.

Liên quan đến vụ 2 đối tượng giả danh nhân viên Viettel lừa đảo người dân tại thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình (tỉnh Cà Mau), Công an huyện Thới Bình đã chuyển hồ sơ vụ việc sang Công an huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) để tiếp tục điều tra xử lý theo thẩm quyền.

Như Một Thế Giới đã thông tin, vào chiều 11.8, Công an huyện Thới Bình đã bắt quả tang 2 đối tượng là Đỗ Thị Loan (28 tuổi, ngụ xã Tạ An Khương Đông, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) và Nguyễn Thành Thuận (29 tuổi, quê Đồng Nai) giả danh nhân viên Viettel đang thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân.

Qua điều tra, 2 đối tượng đã khai nhận, để lấy được lòng tin của người dân, cả 2 đến nhà mộtngười dân thuộc khóm 9, thị trấn Thới Bình (Cà Mau) để thuê đất lắp đặt trạm phát sóng Wifi với 2 hình thức: hợp đồng là 240 triệu đồng (thanh toán 1 lần) trong vòng 5 năm và nếu thanh toán hàng tháng thì mỗi tháng 4 triệu đồng.

Nhưng đó chỉ là mồi nhử! Bởi ngay sau đó, chúng gạ gẫm: để ký hợp đồng trọn gói này, chủ đất phải mua thiết bị tích lũy điện của Công ty Viettel với giá gần 12 triệu đồng.

Nhận thấy sự việc bất thường nên người dân đã báo cho Công an thị trấn Thới Bình. Tiếp nhận tin báo, Công an Thới Bình đã mời 2 đối tượng về trụ sở làm việc.

Tại cơ quan công an, 2 đối tượng đã thừa nhận hành vi lừa đảo của mình, đồng thời thông báo ai là nạn nhân của 2 đối tượng trên đến cơ quan chức năng trình báo. Và sau khi đăng tải thông tin, hàng chục người dân ở huyện Đầm Dơi đã đến cơ quan công an địa phương trình báo là đã bị sập bẫy của nhóm đối tượng trên, trong đó có 5 người đã đưa khoảng 60 triệu đồng để mua thiết bị tích lũy điện.

Hiện các đối tượng có liên quan đã được bàn giao về Công an huyện Đầm Dơi để tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Nguyệt Danh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giả nhân viên Viettel lắp đặt trạm phát sóng, lừa tiền hàng chục người