Trong tuần qua, giá thu mua lợn hơi tại một số tỉnh phía Nam vẫn tiếp tục suy giảm trong khi nguồn cung ngày càng dồi dào.

Giá thịt lợn tiếp tục giảm sâu do thương lái Trung Quốc ngưng mua

tuyetnhung | 10/08/2016, 16:12

Trong tuần qua, giá thu mua lợn hơi tại một số tỉnh phía Nam vẫn tiếp tục suy giảm trong khi nguồn cung ngày càng dồi dào.

Trong thời gian từ tháng 4-5 vừa qua, người chăn nuôi lợn tại các khu vực như Đồng Nai, Vĩnh Long có lãi lớn do thương lái Trung Quốc liên tục thu mua. Vì lãi lớn nên người dân nơi đây đã "mạnh tay" đầu tư mở rộng quy mô chăn nuôi khiến nguồn cung lợntăng nhanh.

Tuy nhiên, đúng như dự đoán của nhiều chuyên gia, vào giữa tháng 7 vừa qua, thương lái Trung Quốc đã đột ngột ngừng thu mua lợn của nước ta, với lý donhu cầu thị trường giảm và các thủ tục tại cửa khẩu quốc gia này bị siết chặt. Từ đó, giá thu mua lợn tại nhiều địa phương liên tục giảm.

Hiện tạigiá thu mua lợnở Vĩnh Long lạigiảm tiếp500 đồng/kg và ở Đồng Nai giảm tiếp2.000 đồng/kg, ở mức lần lượt là42.000 đồng/kg và 45.000 đồng/kg.

Diễn biến giá thu mua lợn tại 2 khu vực trên tuần qua

Trước đó, ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi đã lên tiếng cảnh báo, thương lái Trung Quốc đã rất nhiều lần thu mua lợn ồ ạt từ Việt Nam.Tuy nhiên, thị trường này rất thất thường, nhiều lúc nhập ồ ạt, nhiều lúc lại dừng. Điều này dễ làm mất ổn định cung-cầu, có thể gây nên cơn sốt giá thực phẩm trong nước khi nguồn cung sụt giảm. Sau đó, khi họ ngừng thu gom, thì giá lợn hơi giảm đột ngột, khiến người chăn nuôi thua lỗ.

Cùng chung xu hướng giảm giá của thịt lợn hơi, giá gia cầm tuần vừa qua cũng có xu hướng giảm nhẹ do nguồn cung dồi dào. Cụ thể là, giá thu mua gà ta tại Vĩnh Long, Đồng Nai đã giảm 5.000 đồng/kg, ởmức 80.000 đồng/kg.

Giá thu mua gà công nghiệp tại hai địa phương này cũng đã giảm lần lượt là 2.000 đồng/kg và 4.000 đồng/kg so với đầu tuần trước và hiện có mức giá là 20.000 đồng/kg tại Vĩnh Long và 22.000 đồng/kg tại Đồng Nai.

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Khánh thành và khai thác cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo, Diễn Châu – Bãi Vọt
Chiều 28.4, Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với UBND các tỉnh Ninh Thuận, Nghệ An, Hà Tĩnh tổ chức lễ khánh thành Dự án đường bộ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo và thông xe đưa vào khai thác dự án cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá thịt lợn tiếp tục giảm sâu do thương lái Trung Quốc ngưng mua