Giá vàng thế giới liên tiếp lập kỷ lục, có thời điểm chạm mức 2.353 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC niêm yết tại mức 80,4 - 82,4 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn tiếp tục leo lên đỉnh mới, vượt 75 triệu đồng/lượng.
Kinh tế - đầu tư - dự án

Giá vàng liên tiếp phá kỷ lục, chuyên gia dự báo lạc quan

Long Hải 09/04/2024 08:00

Giá vàng thế giới liên tiếp lập kỷ lục, có thời điểm chạm mức 2.353 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng SJC niêm yết tại mức 80,4 - 82,4 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn tiếp tục leo lên đỉnh mới, vượt 75 triệu đồng/lượng.

vang.jpg
Giá vàng thế giới liên tiếp lập kỷ lục, có thời điểm chạm mức 2.353 USD/ounce

Kết phiên ngày 8.4, giá vàng miếng SJC được các doanh nghiệp niêm yết tại mức 80,4 - 82,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 700.000 đồng ở cả chiều mua và bán so với lúc mở phiên. Chênh lệch 2 chiều mua - bán thu hẹp từ 2,4 triệu đồng mỗi lượng về 2 triệu đồng.

Mức giá bán ra 82,4 triệu đồng/lượng của vàng miếng chỉ thấp hơn 100.000 đồng so với đỉnh kỷ lục ngày 13.3. So với đầu năm, giá mỗi lượng vàng tăng 11,3%.

Trong khi đó, vàng nhẫn ghi nhận vùng giá kỷ lục mới khi được niêm yết tại 72,9 - 74,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tăng 850.000 đồng ở chiều mua và tăng 950.000 đồng ở chiều bán so với giá mở phiên.

Bảo Tín Mạnh Hải niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 73,84 - 75,43 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng nhẫn DOJI được niêm yết ở mức 74 - 75,45 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Giá vàng trong phiên giao dịch đầu tuần mới trên thị trường châu Á tiếp tục đà tăng vọt từ cuối tuần trước trên thị trường Mỹ và nhanh chóng lập đỉnh cao lịch sử mới. Trong phiên 8.4, có thời điểm giá vàng chạm mức 2.353 USD/ounce.

Giá vàng tiếp tục chạm mức kỷ lục mới, đạt mức cao chưa từng có trong bối cảnh dữ liệu kinh tế Mỹ mạnh mẽ và căng thẳng địa chính trị tăng cao. Theo các chuyên gia, giá vàng vẫn được hỗ trợ mạnh mẽ bởi nhu cầu trú ẩn an toàn, hoạt động mua đầu cơ cùng với việc các ngân hàng trung ương trên thế giới liên tiếp mua ròng.

Theo Hội đồng Vàng thế giới (WGC), các ngân hàng trung ương đã bổ sung tổng số 64 tấn vàng trong 2 tháng đầu năm nay, giảm hơn 43% so cùng kỳ năm ngoái nhưng tăng gấp 4 lần so với năm 2022. Dù tốc độ mua chậm lại trong tháng 2, nhưng xu hướng mua ròng vàng vẫn được duy trì.

Cuộc khảo sát vàng hằng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, tâm lý của đội ngũ các nhà đầu tư lớn Wall Street (Phố Wall) thậm chí còn vượt xa sự lạc quan của các nhà đầu tư nhỏ lẻ Main Street (Phố Chính) vào tuần này khi những lo ngại về sự giảm giá từ các mức đỉnh mới nhất đã bị lấn át bởi những quan ngại lớn hơn về bất ổn địa chính trị.

Chủ tịch của Adrian Day Asset Management Adrian Day cho biết sức mua vàng hiện nay quá lớn, ông chưa thấy có dấu hiệu nào cho thấy nhu cầu này sẽ chậm lại.

Mặc dù vậy, không phải tất cả các chuyên gia đều lạc quan về vàng. Theo Cố vấn cấp cao Bob Parker của Hiệp hội Thị trường Vốn quốc tế, các yếu tố hiện tại dường như đang vẽ nên một bức tranh giảm giá với vàng.

Cụ thể, đồng USD mạnh, lợi suất trái phiếu tăng, Fed chưa chắc đã nới lỏng chính sách tiền tệ và lạm phát vẫn "dai dẳng" sẽ là những yếu tố có thể cản trở đà tăng của vàng trong thời gian tới.

Bài liên quan
Giá vàng đứng ở mức rất cao, chênh lệch mua-bán lớn
Sáng nay (29.4), giá vàng miếng SJC vẫn duy trì mức cao trên 85 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn trên 76 triệu đồng/lượng. Dù giá cao nhưng người mua vẫn lỗ nặng vì chênh lệch mua vào - bán ra lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng liên tiếp phá kỷ lục, chuyên gia dự báo lạc quan