Mở cửa phiên giao dịch ngày 27.8, giá vàng trong nước và trên thế giới quay đầu tăng giá, chấm dứt chuỗi ngày giảm liên tiếp. Các chuyên gia cho rằng vàng đang cố trụ vững hoặc kìm đà giảm giá và chờ đợi thông tin hỗ trợ để có thể bứt phá trở lại.

Giá vàng tăng trở lại, chờ thông tin hỗ trợ để bứt phá

Phan Thị Diệu | 27/08/2020, 11:32

Mở cửa phiên giao dịch ngày 27.8, giá vàng trong nước và trên thế giới quay đầu tăng giá, chấm dứt chuỗi ngày giảm liên tiếp. Các chuyên gia cho rằng vàng đang cố trụ vững hoặc kìm đà giảm giá và chờ đợi thông tin hỗ trợ để có thể bứt phá trở lại.

Sáng 27.8, giá vàng trong nước và trên thế giới đảo chiều tăng vọt ở cả hai chiều. Cụ thể, mở phiên giao dịch hôm nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM ở mức 55,15 – 56,15 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng ở chiều mua và 150.000 đồng/lượng ở chiều bán so với chốt phiên giao dịch hôm qua.

Tại Tập đoàn DOJI, giá vàng SJC cũng được điều chỉnh tăng thêm 350.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào lẫn chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua, niêm yết ở mức 55,3 – 56,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng niêm yết giá vàng SJC cho giao dịch mua vào - bán ra ở mức 55,3 – 56,1 triệu đồng/lượng, tăng 350.000 đồng/lượng ở chiều mua và 300.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Giá vàng tại Mi Hồng SJC biến động theo đà tăng. Giá mua vào được Mi Hồng niêm yết ở mức 55,4 triệu đồng/lượng và 55,8 triệu đồng/lượng chiều bán ra, tăng 350.000 đồng ở chiều mua và 150.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Giá vàng Ngọc Hải tại TP.HCM, Bến Tre, Long An niêm yết ở mức 55,9 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,2 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 700.000 đồng ở chiều mua và 600.000 đồng ở chiều bán.

Ở các ngân hàng, giá vàng cũng đang điều chỉnh theo xu hướng tăng của vàng thế giới. Cụ thể, Eximbank đang niêm yết giá mua - bán ở mức 55,2 – 55,9 triệu đồng/lượng, tăng 400.000 đồng/lượng ở chiều mua lẫn chiều bán so với phiên giao dịch trước. Giá vàng tại SCB cũng đang có giá mua bán ở mức 55 - 56 triệu đồng/lượng, tăng 300.000 ở chiều mua chiều bán.

Trên thị trường thế giới, giá vàng sáng nay (tính theo giờ Việt Nam)giao dịch quanh ngưỡng 1.945 USD/ounce, tăng 29 USD/ounce so với chốt phiên giao dịch trước đó. Quy đổi theo giá USD tại Vietcombank (23.270 đồng/USD), giá vàng thế giới tương đương 54,55 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá bán vàng SJC 1,6 triệu đồng/lượng.

Trong các phiên giao dịch gần đây, giá vàng liên tiếp lao dốc do triển vọng tích cực về vắc xin COVID-19. Cạnh đó, những thông tin tích cực về việc Mỹ và Trung Quốc xác nhận cam kết hướng tới thỏa thuận thương mại giúp cải thiện tâm lý rủi ro của nhà đầu tư, điều này đè nặng lên giá vàng. Ngoài ra, việc dòng tiền đổ vào các thị trường chứng khoán tăng vọt cũng khiến các nhà đầu tư mất tập trung với vàng.

Hiện nay, giá vàng đã giảm khoảng 7% so với mức kỷ lục 2.072 USD/ounce được xác lập trong ngày 7.8. Tuy nhiên, tính từ đầu năm đến nay, giá vàng đã tăng khoảng 27%, trở thành một trong những loại hàng hóacó diễn biến tốt nhất trên thị trường.

Đáng chú ý, thị trường vàng đang tập trung quan sát diễn biến quanh bài phát biểu của ông Jerome Powell, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole diễn ra cuối tuần này. Giới đầu tư đang kỳ vọng đà tăng của giá vàng vẫn chưa chấm dứt. Với những diễn biếnkhông có lợi hiện nay, các nhà phân tích cho rằng vàng sẽ cố trụ vững hoặc kìm đà giảm giá và chờ đợi thông tin hỗ trợ để có thể bứt phá trở lại. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng giá vàng vẫn được hỗ trợ trong vài tháng tới khi căng thẳng địa chính trị leo thang và đà hồi phục chậm chạp của nền kinh tế toàn cầu.

Về dài hạn, các chuyên gia kinh tế nhìn nhận giá vàng sẽ còn ở trong xu hướng tăng. Theo Bloomberg Intelligence, quỹ đạo tăng giá của vàng có thể sẽ tăng tốc khi đồng USD trở lại xu hướng giảm và các thị trường chứng khoán quay đầu giảm. Trong khi đó, trên trangKitco News, Nicholas Johnson, nhà quản lý danh mục đầu tư của PIMCO nói rằng ngay cả sau khi vàng lên tới mức cao nhất mọi thời đại là 2.000 USD/ounce thì thị trường vẫn còn rất nhiều tiềm năng để kim loại quý này tiếp tục tăng sốc.

Nicholas Johnson nhận định khả năng giá vàng được điều chỉnh theo lợi suất thực tế có thể tăng cao hơn vì hoạt động mạnh mẽ gần đây của kim loại quý này đang thu hút nhiều sự quan tâm hơn trên thị trường. Điều này tương tự như những gì xảy ra sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng tăng trở lại, chờ thông tin hỗ trợ để bứt phá