Những dấu hiệu giảm giá mạnh của vàng đã kích thích tâm lý một số nhà đầu tư và khách hàng nhỏ lẻ mua vàng tích trữ trong phiên giao dịch hôm qua và sáng nay 6.10. Thị trường vàng ghi nhận lượng khách đan xen cả ở chiều mua và bán, trong đó lượng mua vàng vào chiếm ưu thế.

Giá vàng tiếp tục giảm mạnh, người dân đổ xô đi mua

Phan Diệu | 06/10/2016, 11:44

Những dấu hiệu giảm giá mạnh của vàng đã kích thích tâm lý một số nhà đầu tư và khách hàng nhỏ lẻ mua vàng tích trữ trong phiên giao dịch hôm qua và sáng nay 6.10. Thị trường vàng ghi nhận lượng khách đan xen cả ở chiều mua và bán, trong đó lượng mua vàng vào chiếm ưu thế.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 6.10, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji giao dịch ở ngưỡng 35,30 triệu đồng/lượng (mua vào) – 35,40 triệu đồng/lượng (bán ra). So với giá đóng cửa cuối ngày qua, giá vàng đã giảm 70.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán.

Trong khi đó, tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC), vào thời điểm 10 giờ sáng nay, giá vàng miếng được niêm yết ở mức 35,21-35,46 triệu đồng/lượng (mua vào -bán ra). So với chốt phiên hôm qua, giá vàng đã giảm 60.000 đồng/lượng ở cả hai chiều.

Cùng thời điểm, tại Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng niêm yết ở mức 35,34 – 35,41 triệu đồng/lượng, cùng giảm 60.000 đồng ở chiều mua và chiều bán. Giá vàng Phú Quý SJC cũng đang giao dịch ở mức 35,33 - 35,42 triệu đồng/lượng, giảm 60.000 đồng ở chiều mua và 50.000 đồng ở chiều bán.

Giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sáng nay tại 2 khu vực TP.HCM, Đà Nẵng ở cùng mức giá 35,25 triệu đồng/lượng (mua vào) – 35,47 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều. Tại thị trường Hà Nội, giá vàng miếng SJC đang được niêm yết tại PNJ ở mức giá 35,35 – 35,45 triệu đồng/lượng.

Giá vàng Ngọc Hải tại tỉnhTiền Giang và TP.HCM cũng theo đà giảm khi giao dịch ở ngưỡng 35,20 – 35,42 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng miếng SJC sau khi đạt đỉnh ở mức gần 40 triệu đồng/lượng trong những ngày đầu tháng 7, trong những ngày đầu tháng 10 đã giảm hơn 4,5 triệu đồng/lượng và ngày càng có xu hướng tiếp tục giảm.

Giá vàng miếng PNJ, nhẫn trơn PNJ các loại, các đồng tiền vàng Phúc, Lộc, Tài được niêm yết ở mức giá 34,55 – 34,95 triệu đồng/lượng, tiếp tục giảm 40.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua.

Nguyên nhân khiến giá vàng trong nước tiếp tục giảm mạnh là do tác động từ thị trường vàng thế giới. Giá vàng thế giới ngày 4.10 giảm hơn 3%, xuống mức 1.271 USD/ounce đã làm cho thị trường trong nước có những điều chỉnh giảm và ngày càng xa với mức 36 triệu đồng/lượng.

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng giao dịch tại thị trường châu Á ởmức 1.266 USD/ounce, tiếp tục giảm nhẹ so với phiên giao dịch đầu giờ sáng qua. Đây cũng là mức giảm mạnh nhất trong vòng 3 tháng qua.

Khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới hôm nay ở mức hơn 1,3 triệu đồng/lượng, tính theo tỷ giá quy đổi. Đây là mức chênh lệch khá cao và có thể sẽ có hiện tượng nhập lậu vàng từ nước ngoài vào trong nước.

Theo Doji, kim loại quý ghi nhận phiên giao dịch thấp nhất kể từ ngày 1.7, điềunày cho thấy sự biến đổi khó lường về xu hướng khiến giá vàng sụt giảm mạnh chỉ sau một đêm. Có thể thấy, sự lan tỏa từ các sự kiện chính trị thế giới mà tâm điểm là các thông tin của nền kinh tế Mỹ làm tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ thắt chặt chính sách tiền tệ vào cuối năm.

Ngoài ra, việc tranh cử tổng thống Mỹ cũng là nguyên nhân tạo áp lực mạnh tới quý kim vàng. Hiện tại, các nhà đầu tư đang tập trung theo dõi bảng báo cáo việc làm phi nông nghiệp của Mỹ sẽ được công bố vào ngày mai 7.10, đây sẽ là thông tin quan trọng ảnh hưởng mạnh đến giá vàng. Theo dự đoán của các nhà kinh tế, trong tháng 9 sẽ có hơn 170.000 việc làm mới được tạo ra, nếu con số thực tế tốt hơn dự đoán thì giá vàng sẽ còn tiếp tục giảm sâu.

Đáng chú ý, những dấu hiệu giảm giá mạnh của vàng đã kích thích tâm lý một số nhà đầu tư và khách hàng nhỏ lẻ mua vàotích trữ trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Thị trường vàng ghi nhận lượng khách đan xen cả ở chiều mua và bán, trong đó lượng mua vàng vào chiếm ưu thế bởi họ kỳ vọng đây là điểm đáy kể từ sự kiện Brexit và khả năng sẽ bứt phá trong ngắn hạn. Chốt phiên giao dịch, lượng khách mua vào chiếm 60% trên tổng số lượng tham gia giao dịch tại Tập đoàn Doji.

Theo các chuyên gia, ở giai đoạn cao trào này, nhà đầu tư nên thận trọng để đưa ra quyết định đúng đắn, nắm bắt cơ hội để có những giao dịch hoàn hảo nhất.

Phan Diệu
Bài liên quan
Lần thứ 3 hủy đấu thầu, giá vàng miếng lên gần 86 triệu đồng/lượng
Phiên đấu thầu vàng miếng của Ngân hàng Nhà nước sáng nay lại bị hủy do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
23 phút trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng tiếp tục giảm mạnh, người dân đổ xô đi mua