Sáng nay (7/8), mở cửa giao dịch, giá vàng SJC trong nước tăng 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày 6/8. Vàng thế giới tăng lên mức 1.090 USD/oz.

Giá vàng trong nước có dấu hiệu phục hồi

Một Thế Giới | 07/08/2015, 11:58

Sáng nay (7/8), mở cửa giao dịch, giá vàng SJC trong nước tăng 30.000 đồng/lượng so với chốt phiên ngày 6/8. Vàng thế giới tăng lên mức 1.090 USD/oz.


Cụ thể, theo niêm yết của công ty VBĐQ Sài Gòn, giá mua – bán vàng đang ở mức 32,78 - 32,90 triệu đồng/lượng. Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng ở mức 32,80 triệu đồng/lượng (mua vào). Giá bán ra ở mức 32,85 triệu đồng/lượng.

Mức chênh lệch giá mua – bán vàng tại Hà Nội và TP HCM không có sự thay đổi so với các phiên trước. Tại Hà Nội, chênh lệch vẫn ở mức 120.000 đồng/lượng; tại TP HCM chênh lệch giảm còn 60.000 đồng/lượng.
Với tâm lý lo ngại vàng sẽ tiếp tục giảm trong thời gian tới, đặc biệt là giá vàng thế giới có thể chịu nhiều tác động tiêu cực từ báo cáo việc làm của chính phủ Mỹ nên người tiêu dùng có khuynh hướng bán khá mạnh. Nhưng một số người tiêu dùng cho rằng đây là thời điểm giá vàng sắp chạm đáy và sẽ quay đầu trong khoảng vài ngày sắp tới nên cũng mạnh dạn mua vào. 
Chính điều này đã tạo sự sôi động trên thị trường vàng trong nước. Tổng giá trị giao dịch tăng mạnh so với những ngày trước đó, tuy nhiên tỷ trọng giữa lượng mua vào và bán ra khá tương đồng nhau.
Giao dịch thị trường ngoại tệ sáng ngày 7.8, đồng USD trong vẫn duy trì ở mức cao. Cụ thể, tỷ giá giao dịch bình quân trên thị trường ngoại tệ liên ngân hàng của USD VND được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước niêm yết là 21.673 VND/USD.
Hai ngân hàng Vietinbank và BIDV cùng niêm yết mức giá 21.780 đồng/USD- 21.840 đồng/USD (mua vào – bán ra). Còn ngân hàng HSBC lại chốt với giá mua vào là 21.750 và bán ra là 21.850 đồng/USD.
Ngoài ra, đồng Euro cũng theo đà tăng nhẹ trong phiên giao dịch sáng nay. Đơn cử, giá đòng Euro tại ngân hàng Vietcombank niêm yết ở mức mua vào 23.661 đồng/EUR và bán ra ở mức 23.945 đồng/EUR.
Phan Diệu

Bài liên quan
Vì sao giá vàng trong nước liên tục tăng chóng mặt?
Phân tích của các nhà quản lý cho thấy, những nguyên nhân đẩy giá vàng trong nước và thế giới tăng cao, đồng thời Ngân hàng nhà nước (NHNN) đang có những giải pháp trước mắt cũng như lâu dài để ổn định giá vàng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng trong nước có dấu hiệu phục hồi