Lúc 11 giờ 30 trưa nay (3.9), giá vàng SJC được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 34,05 – 34,33 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Với mức niêm yết này, giá vàng trong nước giảm 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch ngày hôm qua (2.9).

Giá vàng trong nước tiếp tục giảm, đồng USD tăng giá

Một Thế Giới | 03/09/2015, 13:50

Lúc 11 giờ 30 trưa nay (3.9), giá vàng SJC được công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở mức 34,05 – 34,33 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Với mức niêm yết này, giá vàng trong nước giảm 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên giao dịch ngày hôm qua (2.9).

Trong khi đó, tại miền Bắc, giá vàng SJC tại Hà Nội được công ty SJC Hà Nội giao dịch ở mức: 34,05 – 34,35 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), cũng giảm 100.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều so với chốt phiên giao dịch hôm qua.
Cùng thời điểm, giá vàng miếng SJC được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở ngưỡng: 34,17 triệu đồng/lượng (mua vào) – 34,25 triệu đồng/lượng (bán ra). Giảm so với giá đóng cửa ngày hôm qua 60 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào 130 nghìn đồng/lượng ở chiều bán ra. Giá mua bán sỉ thấp hơn giá lẻ 10 nghìn đồng/lượng.
Theo Doji, trước khi nghỉ lễ, một số nhà đầu tư đã chọn giải pháp an toàn để tránh được những rủi ro khi các tổ chức và ngân hàng nghỉ lễ và giá Quốc tế có thể có biến động trong những ngày này nên đã bán ra.
Thế nhưng, số lượng giao dịch phát sinh tương đối cân bằng nhau ở cả hai chiều mua và bán.
Tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng trong nước giao dịch phiên sáng nay cũng quay đầu giảm nhẹ. Cụ thể, giá vàng SJC ở Công ty này niêm yết ở mức 34,18 – 34,25 triệu đồng/lượng, giảm 70.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 120.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch ngày 2.9.
Theo Bảo Tín Minh Châu , giá vàng trong nước hôm nay có xu hướng giảm nhẹ nên hấp dẫn nhu cầu mua vàng tích trữ của nhà đầu tư và người dân.
Cũng theo ghi nhận của Công ty này, phiên giao dịch sáng nay, lượng khách mua vào tích trữ lớn hơn so với lượng khách bán ra (khoảng 60% khách mua vào, 40% lượng khách bán ra).
Trao đổi với Một Thế Giới, đại diện Phòng Kinh doanh vàng, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cho biết, từ trước lễ 2.9 tới hôm nay thị trường rất trầm lắng, lượng người giao dịch rất ít, không có người mua, người bán.
Theo đại diện này, thời điểm đồng nhân dân tệ phá giá và Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tỷ giá đã tạo cho thị trường sức mua cao, có người mua trước bán sau, thị trường còn rôm rả. Tuy nhiên, qua thời gian đó thị trường trầm lắng trở lại.
Trên thị trường thế giới, mở cửa phiên giao dịch hôm nay, vào lúc 12 giờ, giá vàng đã giảm 0,5% so với phiên đóng cửa hôm qua, niêm yết ở mức 1.133 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá ngân hàng, giá vàng thế giới hiện tương đương 30,75 triệu đồng một lượng (chưa tính thuế, phí, gia công…).
Như vậy, giá vàng đã giảm trở lại sau 4 phiên tăng giá liên tiếp. Nguyên nhân chính khiến giá vàng giảm là do đồng USD và thị trường chứng khoán hồi phục đã làm ngăn cản đà tăng giá của vàng.
Ngoài ra, với những bất ổn về “sức khỏe” của nền kinh tế Trung Quốc kết hợp với viễn cảnh Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) khả năng sẽ nâng lãi suất khiến các thị trường trên toàn cầu chao đảo.
Không những vậy, đồng USD tăng 0,5% cũng là một nguyên nhân làm giảm sự hấp dẫn của vàng xuống mức thấp hơn.
Trên thị trường ngoại hối, giá USD ngân hàng tiếp tục tăng lên. Sáng nay, Vietcombank niêm yết quanh 22.455 - 22.515 đồng. Các ngân hàng khác có giá tương tự.
Giá vàng hôm nay phiên sáng nay có xu hướng giảm nhẹ hấp dẫn nhu cầu mua vàng tích trữ của nhà đầu tư và người dân. Đây được xem là thời điểm thuận lợi để nhà đầu tư và người dân mua vàng.
Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hà Nội: Nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
14 phút trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 - 7.5.2024), TP.Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự biết ơn với thế hệ cha ông đã hi sinh vì dân tộc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giá vàng trong nước tiếp tục giảm, đồng USD tăng giá