Giá vàng trong nước phiên đầu tuần có xu hướng đi ngang và giảm nhẹ theo đà giảm của vàng thế giới. Giá vàng hiện đang được giao dịch ở mức 34,05 - 4,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Đầu tuần, giá vàng trong nước tiếp tục theo đà giảm của thế giới

Một Thế Giới | 31/08/2015, 12:39

Giá vàng trong nước phiên đầu tuần có xu hướng đi ngang và giảm nhẹ theo đà giảm của vàng thế giới. Giá vàng hiện đang được giao dịch ở mức 34,05 - 4,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Lúc 12 giờ, giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết chiều mua vào ở mức 34,05, tăng thêm 70.000 đồng/lượng so với mức 33,98 triệu đồng/lượng so với cùng thời điểm hôm qua. Trong khi đó, chiều bán ra niêm yết ở mức 34,50 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng so với mức bán 34,47 triệu đồng/lượng so với ngày 30.8.
Tại miền Bắc, mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji giao dịch ở ngưỡng 34,24 triệu đồng/lượng (mua vào), 34,38 triệu đồng/lượng (bán ra); giảm so với giá đóng cửa cuối cuối tuần ở chiều mua vào là 110.000 đồng/lượng, và 175.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Giá mua bán sỉ thấp hơn giá lẻ 10.000 đồng/lượng.
Cùng thời điểm trên, giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức: 34,26 - 34,37 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giá vàng giảm 90.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 60.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên giao dịch ngày 30.8.
Theo ghi nhận của Bảo Tín Minh Châu, phiên giao dịch sáng nay lượng khách mua vào tích trữ lớn hơn so với lượng khách bán ra (khoảng 55% khách mua vào, 45% khách bán ra). Giá vàng trong nước hôm nay có xu giảm nhẹ, hấp dẫn nhu cầu mua của nhà đầu tư và người dân.
Trên thế giới, giá vàng hôm nay giảm về mốc 1.134USD/ounce, tương đương 30,75 triệu đồng/lượng. Hiện giá vàng thế giới đang thấp hơn giá trong nước 3,75 triệu đồng mỗi lượng. Giá vàng thế giới đã giảm 25,6 USD/ounce, tương đương 2,2% so với đầu tuần trước.
Theo các chuyên gia tài chính, những biến động của thị trường chứng khoán toàn cầu vào tuần qua đã tạo động lực lớn giúp vàng tăng giá. Tuy nhiên, giá vàng nhanh chóng trượt dốc sau khi cơn chấn động đi qua.
Giới đầu tư đang tạm quên nỗi lo về tình trạng trì trệ của nền kinh tế Trung Quốc và trông chờ vào động thái chuẩn bị tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Hiện tại, các nhà đầu tư dường như vẫn e ngại vàng sẽ có những biến động đảo chiều liên tục do những bất ổn về thông tin kinh tế thế giới và những ảnh hưởng khó lường của thị trường vàng trong nước. Do đó, lượng khách tham gia giao dịch vào thị trường vàng không nhiều.
TD Securities cho biết các tổ chức lớn hiện chưa muốn động đến vàng do các phí “carry trade” – phí kinh doanh chênh lệch lãi suất của họ đang ở mức cao nên không tiện giao dịch. Các tổ chức này cho rằng chừng nào Fed đưa ra dấu hiệu chưa nâng lãi suất thì lúc đó vàng vẫn còn trụ lại được mức này.
Như vậy, việc giá vàng trong nước phiên sáng nay có xu hướng giảm là thời điểm thuận lợi để nhà đầu tư và người dân mua vàng đợi giá lên bán chốt lời.
Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đầu tuần, giá vàng trong nước tiếp tục theo đà giảm của thế giới