Mẹ Lan cầm chiếc ví trên tay. Mở ví ra, mặt bà hốt hoảng. Bên trong có quá nhiều tiền, số tiền mà cả đời bà có vất vả cũng khó mà kiếm ra được.

Giả vờ làm rơi ví trước mặt mẹ bạn gái và cái kết khiến chàng trai sốc nặng

Blogtamsu | 20/12/2016, 14:33

Mẹ Lan cầm chiếc ví trên tay. Mở ví ra, mặt bà hốt hoảng. Bên trong có quá nhiều tiền, số tiền mà cả đời bà có vất vả cũng khó mà kiếm ra được.

- Thằng này, mày ăn phải bả của con bé đó rồi hay sao mà đi yêu nó. Nó nghèo, nhà cửa rách nát, lại còn có bà mẹ nhặt rác.

Biết rõ là nhà Nga nghèo nhưng Hoàng vẫn không thể ngăn mình dành tình cảm cho cô gái ấy. Nhiều người nói Hoàng điên, ừ thì Hoàng tự nhận mình điên thật. Nhà Nga nghèo, nghèo khủng khiếp. Bố mất sớm, chỉ có hai mẹ con nương tựa vào nhau sống. Nga lớn lên bằng nghề nhặt ve chaicủa mẹ và đến hiện tại, mẹ Nga vẫn làm nghề đó. Lý do là gì thì Hoàng cũng không tiện hỏi. Nhưng cái sự điên của Hoàng, nghe lại có lý lắm.

Nga tuy nghèo nhưng lại là cô gái sống nghị lực, có ý chí. Cách đối nhân xử thế chẳng chê vào đâu được. Không những thế, Nga còn rất xinh đẹp. So với những cô gái chỉ biết ăn chơi đua đòi khác thì Nga ăn đứt họ. Một cô gái như Nga, đáng để Hoàng điên lắm. Bố mẹ Hoàng cũng biết chuyện, họ nói họ tôn trọng quyết định của Hoàng. Họ chỉ khuyên Hoàng không nên trông mặt mà bắt hình dong, chuyện gì cũng cần phải có trải nghiệm thực tế mới biết được. Tính cách con người cũng như vậy.

Hoàng bắt đầu thấy băn khoăn. Chẳng phải nhiều chàng trai đã vớ phải trường hợp con thì ngoan hiền nhưng bố mẹ thì tham tiền đấy hay sao? Gặp phải trường hợp này, Hoàng chắc cũng phải chạy dài mất, vì cái tiếng. Tiếng gì chứ tiếng có mẹ vợ tham tiền thì không hề hay ho một chút nào. Hoàng nhất định phải thử mới được. Nhưng chuyện này, có lẽ Hoàng nên làm kín vì Hoàng sợ để lộ ra, sẽ có chuyện không hay.

Hoàng đi theo mẹ Lan cả ngày. Hình ảnh bà cặm cụi nhặt ve chaikhiến Hoàng muốn từ bỏ cái trò thử thách này. Nhưng tình yêu muốn thật bền chặt thì buộc phải có sự tin tưởng từ mọi phí mới được.

Tới chỗ địa điểm thích hợp, Hoàng đội mũ kín mặt, đeo khẩu trang vào, vờ vội vã đi lên phía trước mặt mẹ Lan rồi cố ý làm rơi chiếc ví xuống đất chạy thật nhanh đi, làm như mình đang thật bận. Hoàng nghe rõ tiếng mẹ Lan gọi phía sau nhưng giả như mình không nghe thấy gì. Nấp vào góc khuất, Hoàng lén theo dõi hành động của mẹ Lan sau đó.

Mẹ Lan cầm chiếc ví trên tay. Mở ví ra, mặt bà hốt hoảng. Bên trong có quá nhiều tiền, số tiền mà cả đời bà có vất vả cũng khó mà kiếm ra được. Trong ví chẳng có bất cứ giấy tờ tùy thân nào, bà thấy lạ quá. Còn Hoàng, Hoàng thấy bồn chồn, hồi hộp lắm. Hoàng thấy lo, thấy sợ. Hoàng sợ nếu mẹ Lan cầm luôn chiếc ví đó đi về thì niềm tin tưởng trong Hoàng sẽ sụp đổ. Tình yêu với Lan sẽ bị khuyết đi một mảng. Và rồi…

Mẹ Lan rảo bước đi đâu đó làm Hoàng cũng phải vội vã đi theo ngay. Có lẽ nào, mọi chuyện lại diễn ra như Hoàng nghĩ không? Nhưng kìa, mắt Hoàng tối sầm lại, tim đau nhói, cổ họng đắng nghẹn, mẹ Lan đang nhằm thẳng hướng đồn công an mà đi đến. Đứng bên ngoài, thấy mẹ Lan đưa chiếc ví cho anh công an, Hoàng thay vì thấy vui, thấy mừng, Hoàng lại thấy có lỗi. Có lỗi vì tại sao Hoàng lại nghĩ ra cái trò thử thách ngu ngốc này cơ chứ. Mẹ Lan, Hoàng đã có cơ hội tiếp xúc qua rồi, lẽ nào Hoàng còn không hiểu bà là người như thế nào hay sao.

Lan đã từng kể, ngày Lan bé, bị bệnh nặng, cũng nhặt được tiền kiểu này nhưng mẹ Lan đã nhanh chóng lao lên trả ngay người đánh rơi dù lúc đó mình đang rất cần tiền. Hoàng thấy xấu hổ. Đợi mẹ Lan rời khỏi đồn công an, Hoàng mới đi vào tả lại nguyên trạng chiếc ví mình mang, cùng vật làm tin ở trong ngăn kéo ví là chiếc nhẫn chỉ có mình Hoàng có để xin lại chiếc ví.

Tối đó, Hoàng đã tới nhà Lan, ngồi chơi với mẹ Lan rất lâu trong khi đợi Lan về. Mẹ Lan hỏi thẳng Hoàng có thấy xấu hổ khi yêu Lan không làm Hoàng vò đầu gãi tai mãi vì nghĩ tới trò thử thách dại dột kia. Mẹ Lan cũng tâm sự chân thành với Hoàng về chuyện mẹ Lan không muốn bỏ cái nghề mà mọi người coi thường này. Cái nghề này đã nuôi Lan lớn, đã giúp mẹ con Lan sống qua những tháng ngày cơ cực nhất. Cần biết quý trọng cái nghề chân chính đã giúp đỡ mình. Hoàng học được ở mẹ Lan nhiều bài học sống ý nghĩa quá.

Hoàng đã xin phép mẹ Lan tháng sau sẽ đưa bố mẹ tới nói chuyện để xin cưới Lan. Nụ cười hồn hậu của mẹ Lan vừa làm Hoàng xấu hổ, vừa khiến Hoàng cảm thấy ấm áp vô cùng. Hoàng nghĩ đời này được làm con rể mẹ Lan, lấy được người vợ như Lan, Hoàng sẽ không bao giờ phải nói hai từ hối hận đâu.

Nắng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giả vờ làm rơi ví trước mặt mẹ bạn gái và cái kết khiến chàng trai sốc nặng