Man Utd đã kết thúc chuyến du đấu Mỹ bằng thất bại toàn diện trước Paris SG tại sân Soldier Field, Chicago. Mặc dù 2 bàn thua của Quỷ đỏ đến từ các sai lầm cá nhân, nhưng thế trận trên sân cho thấy đội bóng của Van Gaal không thể cưỡng lại sức mạnh của nhà vô địch nước Pháp.

Giấc mơ của Man Utd tan nát bởi 'người tình trăm năm' của Van Gaal

Một Thế Giới | 30/07/2015, 12:00

Man Utd đã kết thúc chuyến du đấu Mỹ bằng thất bại toàn diện trước Paris SG tại sân Soldier Field, Chicago. Mặc dù 2 bàn thua của Quỷ đỏ đến từ các sai lầm cá nhân, nhưng thế trận trên sân cho thấy đội bóng của Van Gaal không thể cưỡng lại sức mạnh của nhà vô địch nước Pháp.

Đáng chú ý, mục tiêu của Man Utd là tiền đạo Zlatan Ibrahimovic, người được báo chí Anh ví von là người tình trăm năm của HLV Van Gaal, đã ghi bàn ấn định tỷ số. Giấc mơ về đế chế M.U bay cao sau chiến thắng trước Barcelona đã bị PSG băm nát.
Man Utd 0-2 PSG: Diem den De Gea, Phil Jones-hinh-anh-1
Jones bất lực nhìn Matuidi ghi bàn 
Theo Bongdaso, ở trận này, Van Gaal đã có một vài điều chỉnh ở đội hình xuất phát khi để Michael Carrick và Bastian Schweinsteiger lần đầu tiên đá cặp tiền vệ trung tâm. De Gea tiếp tục có trận thứ 2 liên tiếp bắt chính, trong khi phía trên, Memphis Depay vẫn đóng vai trò hộ công cho Wayne Rooney.
Về phía PSG, HLV Blanc cũng sử dụng đội hình khá mạnh với sự góp mặt của các ngôi sao như Thiago Silva, Marco Verratti, Blaise Matuidi, Lucas Moura, Ibrahimovic cùng sự hiện diện của 2 tân binh Kevin Trapp và Benjamin Stambouli. 
Giống như các trận đấu trước, Man Utd nhập cuộc tự tin và chủ động tấn công ngay từ đầu. Tuy nhiên, đây lại là một trận đấu tệ hại của Quỷ đỏ và hầu hết các cầu thủ của họ đều chơi dưới yêu cầu. Ngay những phút đầu tiên, De Gea đã mắc sai lầm lớn khi chuyền thẳng bóng cho... Ibrahimovic. May mắn cho M.U, số 10 của PSG đã sút bóng lên trời.
Ở khu vực giữa sân, Carrick và Schweinsteiger tỏ ra quá chậm chạp và yếu so với hàng tiền vệ 3 người của PSG. Trong khi đó, các mũi nhọn tấn công Depay, Young, Mata và Rooney đều chơi vật vờ và không thể thoát khỏi sự kèm cặp của đối thủ hoặc tạo ra tình huống đột biến nào đáng kể. Pha bóng hay nhất họ tạo ra lại bị Depay bỏ phí với cú dứt điểm vội vàng ở phút 16.
M.U chơi tệ bao nhiêu thì PSG chơi hay bấy nhiều. Với lối chơi điềm tĩnh và chắc chắn, PSG dễ dàng hóa giải các đợt tấn công của Quỷ đỏ và tung ra các đường phản công sắc lẹm. 
Ở trận này, Ibrahimovic đã chơi cực hay ở vị trí chủ công. Hầu hết các đợt tấn công của PSG đều qua chân tiền đạo người Thụy Điển và tạo ra vô số nguy hiểm cho khung thành De Gea. Tuy nhiên, bàn thắng đầu tiên của PSG lại bắt nguồn từ ngòi nổ Moura. Tiền vệ người Brazil đã có pha chuyền bóng chính xác cho Matuidi lao xuống ghi bàn dễ dàng ở phút 25.
Trong tình huống này, Jones và De Gea đều mắc lỗi. Jones để Matuidi thoát đi một cách dễ dàng trong khi De Gea lại ra vào không hợp lý và tỏ ra lưỡng lự khi cần truy cản đối thủ. 
Nhận bàn thua, Man Utd vùng lên tấn công nhưng không tạo ra nhiều nguy hiểm. Ngược lại, PSG tỏ ra cực kỳ sắc bén trong các đợt phản công. Phút 34, Ibrahimovic khởi xướng đợt phản công chớp nhoáng cho PSG trước khi tự anh dứt điểm ở cự ly gần để ghi bàn thứ 2 cho PSG.
 Man Utd 0-2 PSG diem den De Gea, Phil Jones
 
Một lần nữa, Jones lại mắc lỗi lớn khi phán đoán sai và để Ibrahimovic thoát xuống ngay sau lưng. Ngoài ra, trách nhiệm của bộ đôi Carrick và Schweinsteiger cũng không hề nhỏ. Cả 2 đều dâng quá cao và không có mặt ở vị trí đánh chặn cần thiết, họ cũng không theo kịp Ibrahimovic khi tiền đạo này tăng tốc.
Bước sang đầu hiệp 2, Van Gaal quyết định tung Schneiderlin vào thay Schweinsteiger, Pereira thay Young và Johnstone thay De Gea nhằm tạo ra sự tươi mới cho đội hình. Tuy vậy, nỗ lực của Pereira và Schneiderlin chỉ giúp Man Utd đá sáng hơn một chút ở đầu hiệp 2. Sau đó, họ tiếp tục rơi vào bế tắc khi PSG tập trung phòng ngự số đông.
Trên hàng công Quỷ đỏ, Rooney và Depay đều gây thất vọng lớn. Rooney đang cho thấy anh không phải mẫu tiền đạo cắm đúng nghĩa, trong khi Depay chơi có phần hời hợt và không phát huy được khả năng ở vị trí tiền đạo lùi. 
Thế trận chắc chắn được PSG giữ đến hết trận cho dù HLV Blanc thực hiện không ít sự thay đổi người. Với chiến thắng thuyết phục 2-0, đội bóng nước Pháp đã trở thành nhà vô địch ICC Mỹ năm nay. 
Còn trang Thể thao VN đánh giá trận này, Van Gaal xếp Schweinsteiger đá cặp với Michael Carrick ngay từ đầu nhưng xem ra kém hiệu quả so với Schneiderlin, qua đó đặt hàng thủ United vào thế chống đỡ rất nguy hiểm.
Trong khi đó, vấn đề tiền đạo đã bộc lộ rõ khi Depay tỏ ra thiếu sắc bén khi kết hợp cùng Rooney. Nếu muốn cạnh tranh cho chức vô địch Premier League, Man United cần nhanh chóng tậu một chân sút đẳng cấp đi là vừa. 
Trở lại mặt đất với thất bại nhưng nó vỡ lẽ ra nhiều điều, giúp chiến lược gia người Hà Lan có cái nhìn chính xác hơn về sức mạnh Quỷ đỏ thời điểm này.
Tổng hợp
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: 'Việt Nam không thiếu điện'
Thủ tướng khẳng định Việt Nam sẽ không thiếu điện với các giải pháp đồng bộ về nguồn điện, tải điện, phân phối, sử dụng điện và giá điện.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giấc mơ của Man Utd tan nát bởi 'người tình trăm năm' của Van Gaal