Trong câu chuyện Thỏ và Rùa, thỏ dù có xuất phát tốt hơn, chạy nhanh hơn nhưng do chủ quan nên đã để cho một chú rùa chậm chạp về đích trước mình. Vậy Rooney và Ronaldo, ai là người chạy nhanh hơn và ai là người về đích sớm hơn.

Rooney – Ronaldo và câu chuyện ngụ ngôn Thỏ – Rùa

Một Thế Giới | 30/07/2015, 08:16

Trong câu chuyện Thỏ và Rùa, thỏ dù có xuất phát tốt hơn, chạy nhanh hơn nhưng do chủ quan nên đã để cho một chú rùa chậm chạp về đích trước mình. Vậy Rooney và Ronaldo, ai là người chạy nhanh hơn và ai là người về đích sớm hơn.

Cùng được xem là niềm hy vọng của Man United và cũng đã có những năm tháng huy hoàng bên nhau nhưng cuối cùng Cristiano Ronaldo đã đi đến tận cùng vinh quang, còn Wayne Rooney vẫn để lại chút gì đó tiếc nuối cho người hâm mộ.
Có thể nói chính Rooney chứ không phải Ronaldo mới được đánh giá sẽ là ngôi sao tương lai của bóng thế giới. Khi mới hơn 17 tuổi, Rooney đã được chơi tại một giải đấu đỉnh cao là Premier League và buộc mọi người phải nhắc đến tên khi ghi bàn vào lưới Arsenal. Lúc ấy, Rooney đang chơi cho Everton.
Và rồi Man United trải thảm đỏ để có được Rooney. Ngay trong trận ra mắt Quỷ đỏ, Rooney ghi hattrick vào lưới Fenerbahce tại Champions League. Đó là màn trình diễn của một tài năng đặc biệt. Cũng trong năm ấy, Rooney đến Bồ Đào Nha dự Euro đầu tiên trong đời. Tuy tuyển Anh không thể làm nên chuyện nhưng Rooney là cái tên sáng nhất.
Trong khi ấy, Cristiano Ronaldo dù chuyển đến Old Trafford trước Rooney (2003) nhưng không tạo được dấu ấn mạnh ngoài những pha bóng lắt léo, tuy đẹp mắt nhưng khó làm hài lòng người xem tại Anh. Nhất là khi Ronaldo lại mang áo số 7 – số áo huyền thoại tại Man United, trước đó do David Beckham mặc – nên người ta càng tin rằng anh khó vượt qua được áp lực quá lớn như vậy.
Nhưng như câu nói “đường dài mới biết ngựa hay”, khi chưa đến đích chưa biết ai là kẻ giỏi hơn. Trong câu chuyện Thỏ và Rùa, thỏ dù có xuất phát tốt hơn, chạy nhanh hơn nhưng do chủ quan nên đã để cho một chú rùa chậm chạp về đích trước mình. Rooney dù không phải là con thỏ kiêu căng nhưng sức ì trong anh khá nặng và có sự tự mãn nhất định, từ đó tạo cơ hội cho Ronaldo bứt về trước.
Chẳng phải đợi đến khi Ronaldo bùng nổ trong màu áo Real Madrid với hai QBV người ta mới đánh giá anh cao hơn Rooney mà sự khác biệt giữa họ đến ngay từ thời Roanldo còn chơi cho Man United. Và nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi cục diện giữa hai người họ chính là thái độ làm việc.
Rooney – Ronaldo va cau chuyen giua Tho – Rua-hinh-anh-1
Ronaldo ý thức được công việc mình đang làm, biết lắng nghe nhận xét xung quanh, điều chỉnh bản thân và lao vào tập luyện. Kết quả anh có được không chỉ là một cơ thể cường tráng đầy cơ bắp để thích hợp với lối đá sức mạnh của Anh mà còn là một lối chơi vừa kỹ thuật vừa hiệu quả.
Thời điểm sau World Cup 2006, Ronaldo như lột xác. Những pha dốc bóng mạnh mẽ, kỹ thuật rê dắt hiệu quả cùng kiểu đá phạt đặc trưng đã làm nên tên tuổi của anh. Đỉnh cao là danh hiệu QBV năm 2008. Trái lại Rooney đã ù thêm, dáng càng nặng nề, hệ quả của việc lười tập luyện và lối sống không thật sự khoa học.
Cũng phải nói thêm rằng chính lối chơi có phần ích kỷ, khá tiểu xảo của Ronaldo đã giúp anh có nhiều điều kiện tỏa sáng, ít chấn thương còn Rooney vì quá đồng đội, chơi máu lửa nên hay nhận phần thiệt về mình. Nhưng trên tất cả chính thái độ lao động tích cực hay không đã quyết định mức độ thành công của Rooney và Ronaldo.
Dù hiện tại Rooney vẫn là tượng đài tại Old Trfford nhưng có người tiếc cho anh bởi với tài năng của Rooney thì cái sự anh hùng chẳng phải chỉ có bấy nhiêu mà thôi. Và trên con đường đi với Ronaldo, Rooney đã sánh vai chú thỏ đi trước mà về sau.
Cát Tường/TTVN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Rooney – Ronaldo và câu chuyện ngụ ngôn Thỏ – Rùa