Ngày 4.1, BTC giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 16 năm 2021 đã công bố danh sách đề cử với 9 hạng mục.

Giải Cống hiến lần thứ 16: Công bố danh sách đề cử 9 hạng mục

Dạ Thảo | 04/01/2021, 15:48

Ngày 4.1, BTC giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 16 năm 2021 đã công bố danh sách đề cử với 9 hạng mục.

Các hạng mục mà BTC đã công bố gồm có: Nhà sản xuất của năm, Bài hát của năm, Music Video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.

Giải Âm nhạc Cống hiến năm 2021 cũng đã đánh giá nhiều chuỗi chương trình phong phú, cũng được phát hành trên mạng xã hội như Bandland - sân chơi của các ban nhạc trên kênh Youtube Bandland Channel; Phòng trà online; Livestream trên website và fanpage của Top Liveshow…

hoai-lam.jpg
Ca sĩ Hoài Lâm được đề cử với ca khúc Hoa nở không màu

Bên cạnh đó, các đề tài và thể loại của album cũng khá phong phú bao gồm nhạc Cách mạng, nhạc Rock, Pop, New age… Có thể nói MV, single, album, chương trình và chuỗi chương trình là những hoạt động “xương sống” phản ánh bộ mặt sinh hoạt của âm nhạc đại chúng, cũng từ hoạt động này mà âm nhạc Việt Nam tiếp tục tìm ra các gương mặt ca sĩ, nhạc sĩ đã có những cống hiến cho âm nhạc đại chúng trong năm vừa qua.

Trong phần Bài hát của năm có thể kể đến ca khúc Hoa nở không màu dưới phần thể hiện của nam ca sĩ Hoài Lâm. Đây là một bản tình ca da diết, giai điệu đẹp, mộc mạc, nhiều cảm xúc. Hoài Lâm đóng vai trò lớn và đã thành công trong việc chuyển tải thông điệp, tình cảm của bài hát tới từng khán giả.

phao.jpg
Ca sĩ Pháo

Ở phần Nghệ sĩ mới của năm, nổi bật lên chính là Pháo (tên thật là Nguyễn Diệu Huyền) là rapper, đồng thời cũng sáng tác một số bài hát rất cá tính như: Lạy ông lạy bà, Điêu toa, đặc biệt bài 2 phút hơn rất đặc sắc được nhiều người biết đến (nằm trong đề cử Bài hát của năm, Cống hiến năm nay). Pháo được mệnh danh là “công chúa” mới của giới underground.

Đáng chú ý nhất là giải Chương trình của năm đã đề cập đến Con đường không tên của ban nhạc Bức Tường. Nhìn chung là vẫn giữ được bản chất của Bức Tường 25 năm qua nhưng với tinh thần của thời đại mới, màu sắc nhịp điệu, hòa thanh mới; nhạc điện tử và rap cũng được đưa vào một số bài hát; đặc biệt Bức Tường có giọng ca chất lượng của thành viên mới - Phạm Anh Khoa - một ca sĩ mang theo niềm hy vọng sẽ thay thế được giọng ca chính của cố nghệ sĩ Trần Lập.

Năm nay, dự kiến lễ họp báo bầu chọn, công bố kết quả, trao giải Cống hiến lần 16 - 2021 sẽ được tổ chức trực tuyến Hà Nội - TP.HCM vào ngày 7.1.2021.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải Cống hiến lần thứ 16: Công bố danh sách đề cử 9 hạng mục