Khán giả đã không khỏi xúc động khi xem phim phóng sự “Ký ức lô tô” và những chia sẻ của những người hát lô tô kiếm sống.

Xúc động với phim phóng sự ‘Ký ức lô tô’

Tiểu Vũ | 03/01/2021, 17:11

Khán giả đã không khỏi xúc động khi xem phim phóng sự “Ký ức lô tô” và những chia sẻ của những người hát lô tô kiếm sống.

135015641_3910493578968831_872327192747930750_o.jpg
Bà bầu Thúy Diễm (giữa) cùng chồng (phải) chia sẻ câu chuyện mưu sinh của mình với khán giả TP.HCM

Ký ức lô tô là loạt phim phóng sự tài liệu do đoàn Lô tô Sài Gòn tân thời thực hiện. Phim ghi lại những hình ảnh sống động, chân thật về cuộc mưu sinh của người trong các đoàn hát lô tô đang hoạt động tại các tỉnh thành phía Nam.

Mỗi tập phim là mỗi câu chuyện của một đoàn lô tô khác nhau. Đó là những người đang sống lay lắt, chật vật, bữa được bữa mất khi lang bạt khắp nơi ca hát kiếm sống.

mai-tuyet-ly-chia-se-ve-doan-lo-to-cua-minh.jpg
Các chủ đoàn lô tô ở miền Tây Nam Bộ chia sẻ câu chuyện của mình với khán giả

Đa số những người theo gánh hát lô tô là những người thuộc giới tính thứ ba. Nhiều “cô đào” đã luống tuổi, từng trải qua bao thăng trầm của nghề, ở tuổi xế chiều vẫn không thể làm gì khác ngoài cái nghề đã trở thành cái “nghiệp” cầm ca không thể rời xa. Với họ hát lô tô không chỉ để mưu sinh mà còn là tình yêu, là đam mê ca hát, là cách để những người thuộc giới tính thứ ba vươn lên vượt qua kỳ thị để khẳng định mình.

img_20210102_224817-1-.jpg
Khán giả TP.HCM lắng nghe câu chuyện của những người hát lô tô

Tập 1 của Ký ức lô tô vừa được giới thiệu với khán giả TP.HCM tối qua (2.1.2021). Đó là câu chuyện về đoàn lô tô Ái Diễm, hoạt động tại Long Xuyên, An Giang. Tại buổi ra mắt, nhân vật chính của bộ phim là Ái Diễm đã nhiều lần không cầm được nước mắt khi kể lại câu chuyện của cuộc đời mình.

Xem Ký ức lô tô - Câu chuyện của bà bầu Thúy Diễm



Bài liên quan
Đoàn lô tô Sài Gòn Tân Thời hỗ trợ nghệ sĩ lô tô chuyển giới nghèo mùa dịch
Lâm Quốc Khải là tên thật của nghệ sĩ Lộ Lộ - trưởng đoàn Lô Tô Sài Gòn Tân Thời. Từ khi lệnh giãn cách xã hội phòng tránh lây lan dịch bệnh thực thi, các đoàn lô tô các tỉnh dừng hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xúc động với phim phóng sự ‘Ký ức lô tô’