Tối 2.1, chương trình ghi hình Tết vạn lộc 2021 với chủ đề “Hai quê” đã diễn ra tại Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô. Đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình là MC Thảo Vân, Nguyễn Hữu Chiến Thắng và Bạch Công Khanh.

Nghệ sĩ Vượng Râu và lời nhắn nhủ đến khán giả vào đầu xuân mới

Dạ Thảo | 03/01/2021, 13:07

Tối 2.1, chương trình ghi hình Tết vạn lộc 2021 với chủ đề “Hai quê” đã diễn ra tại Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô. Đảm nhận vai trò dẫn dắt chương trình là MC Thảo Vân, Nguyễn Hữu Chiến Thắng và Bạch Công Khanh.

Tổng đạo diễn chương trình là Vượng Râu (Nguyễn Công Vượng) chia sẻ rằng, chính trong khó khăn của một năm qua, khán giả cần hơn bao giờ hết món ăn tinh thần đầy đặn. Xuyên suốt chương trình là những tác phẩm ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, nỗi nhớ nhung, khắc khoải của những người con xa quê mong ngóng trở về...

Xuyên suốt những chương trình Tết vạn lộc hàng năm, tổng đạo diễn Nguyễn Công Vượng luôn lấy chủ đề rất gần với văn hoá thôn quê, đậm chất Vượng “Râu”.

a97i7790.jpg
Nghệ sĩ Vượng Râu đảm nhận vai trò đạo diễn chương trình

Với chủ đề này, tổng đạo diễn Vượng Râu muốn nhắn nhủ với khán giả rằng, ai cũng ít nhất có hai quê - đó là quê hương nơi mình sinh ra và nơi mình trưởng thành, lập nghiệp. Và mỗi quê đó, ta đều có những mến yêu, những chắt chiu và trăn trở.

a97i8133.jpg
Bên cạnh phần nhạc còn có phần hài kịch khiến khán giả xúc động

Có lẽ chủ đề "Hai quê" khá phù hợp vớ thời điểm khi thế giới đang phải đối mặt với dịch COVID-19 hoành hành, những người con phương xa đi mưu sinh khắp mọi miền trái đất và khi trở về, đều được những người ở quê hương chào đón, bao bọc.

Ngoài phần âm nhạc, những tiết mục bi hài kịch dường như là "đặc sản" của Vượng Râu khi anh đưa người xem đến với tiểu phẩm "Nỗi niềm của cha" do anh viết kịch bản, đạo diễn.

a97i8252.jpg

Câu chuyện kịch xoay quanh những đứa con bất hiếu (Xuân Nghĩa, Hiệp Vịt, Tuấn Kha, Lệ Mỹ). Người cha già yếu (Vượng Râu), tai biến ngồi xe lăn nhưng chúng phiêu bạt phương xa cả nửa năm trời không ngó ngàng. Thế nhưng, khi báo tin bố yếu sắp chết, chúng ùa về bàn nhau bán nhà để chia của cải. Một vở kịch bi hài khiến người xem cười trong… nấc nghẹn vì cuộc chiến tranh giành tài sản của những đứa con.

Chương trình Tết Vạn lộc 2021 có sự xuất hiện của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước như NSND Thu Hiền, NSND Thanh Hoa, Thanh Thanh Hiền, Dương Hồng Loan, Hồ Quang 8, Bạch Công Khanh, Ninh Hải, Hà Vân, Tuấn Cường, Huy Cường, Thúy Hà… Đặc biệt là có sự "đổ bộ" của dàn nghệ sĩ hải ngoại gồm Nguyễn Hưng, Đức Huy, Minh Tuyết, Quang Lê, Hồ Lệ Thu, Nguyễn Hồng Nhung… và các danh hài Bảo Chung, Tấn Hoàng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Vượng Râu và lời nhắn nhủ đến khán giả vào đầu xuân mới