Ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ tài sản có giá trị ở tầng trệt của căn nhà phố 3 tầng ngay trung tâm Cần Thơ. Lửa cháy khoảng 1 giờ, người nhà mới phát hiện và được cảnh sát giải cứu bằng xe thang.

Giải cứu 4 người trong căn nhà 3 tầng bốc cháy

Văn Vĩnh | 16/12/2016, 08:45

Ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ tài sản có giá trị ở tầng trệt của căn nhà phố 3 tầng ngay trung tâm Cần Thơ. Lửa cháy khoảng 1 giờ, người nhà mới phát hiện và được cảnh sát giải cứu bằng xe thang.

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 4h sáng nay, tại căn nhà phố 3 tầng liền kề 60-62-64 Trần Văn Khéo (phường Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ).

Lực lượng Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ đã huy động 4 xe chuyên dụng, xe thang cùng gần 100 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường chữa cháy. Ngọn lửa bốc cháy ngùnngụt từ tầng trệt của căn nhà vừa được sử dụng làm trụ sở công ty và đại lý vé số.

Tại 2 căn nhà 62 và 64 đều được thiết kế cửa cuốn, khi xảy ra cháy hệ thống điện trong nhà đã bị ngắt. 4 người trong gia đình ông Ngô Văn Lực (77 tuổi) đứng trên tầng 2 của căn nhà kêu cứu.

Đồ đạc bên trong bị thiêu rụi

Lúc này, lực lượng cảnh sát đã sử dụng xe thang để giải cứu các nạn nhân ra ngoài. Trong đó, ông Lực bị thương nặng được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Do nhà thiết kế bằng cửa cuốn bên ngoài, bên rong là hệ thống cửa kính cường lực nên lực lượng chữa cháy đã dùng công cụ để phá cửa cuốn tại căn nhà số 62 và nâng cửa cuốn tại căn nhà 64 để đưa vòi ròng vào bên trong cửa cuốn chữa cháy.

Khống chế được ngọn lửa bên trong.

Sau hơn nửa giờ, ngọn lửa đã được khống chế hoàn toàn. “Lúc đó lửa cháy lớntừ tầng 1 nhưng không ai hay biết. Đến lúc gia đình phát hiện cháy, ngọn lửa đã bùng phát được khoảng một giờ đồng hồ. Chúng tôiđã báo cho cảnh sát chữa cháy và ra ban công tầng 2 kêu cứu”, 1 người thân trong gia đình cho hay.

Ghi nhận tại hiện trường, tầng trệt của căn nhà phố rộng khoảng 80m2, bị lửa thiêu rụi hoàn toàn cùng nhiều vật dụng có giá trị đều bị cháy rụi. Ước tính thiệt hại về tài sản khoảng vài trăm triệu đồng.

Cảnh sát phải phá cửa cuốn

“Phía trước căn nhà được thiết kế bằng 2 hệ thống cửa cuốn, bên trong là cửa kính. Khi xảy ra cháy, hệ thống điện đã bị ngắt nên cửa cuốn không thể vận hành.

Lực lượng chữa cháy đã dùng công cụ phá cửa, đưa vòi rồng vào bên trong và tiếp cận chữa cháy nhiều hướng, giải thoát an toàn các nạn nhân trong gia đình”, 1 lãnh đạo Sở Cảnh sát PCCC TP.Cần Thơ có mặt tại hiện trường cho hay.

Thanh Vinh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải cứu 4 người trong căn nhà 3 tầng bốc cháy