Theo ông Lê Hoàng Minh - Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, Sở cam kết điều động đủ xe khách để phục vụ người dân về quê đón Tết cùng gia đình, và đề nghị người dân nên vào bến để mua vé xe để bảo đảm chất lượng cũng như quyền lợi. Sở sẽ lập đoàn kiểm tra liên ngành và xử lý nghiêm các loại xe trá hình.

TP.HCM cam kết đủ vé xe cho người dân về quê ăn Tết

Phan Diệu | 15/12/2016, 19:16

Theo ông Lê Hoàng Minh - Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM, Sở cam kết điều động đủ xe khách để phục vụ người dân về quê đón Tết cùng gia đình, và đề nghị người dân nên vào bến để mua vé xe để bảo đảm chất lượng cũng như quyền lợi. Sở sẽ lập đoàn kiểm tra liên ngành và xử lý nghiêm các loại xe trá hình.

Đây là thông tin tại buổi họp vừa diễn ra do Sở Giao thông vận tải TP.HCM (Sở GTVT) chủ trì để thông tin về công tác chuẩn bị phục vụ vận tải khách đường bộ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Theo Sở GTVT, Tết Dương lịch năm 2017 vào ngày Chủ nhật, kết hợp với ngày nghỉ cuối tuần và ngày nghỉ bù nên tổng số ngày nghỉ là 3 ngày, lượng khách đi lại có thể tăng, tuy nhiên số lượng xe trên các tuyến tại bến xe đủ khả năng phục vụ và giá cước vẫn như ngày bình thường, không áp dụng phụ thu.

Với Tết Nguyên đán Đinh Dậu, lượng khách đi lại cao gấp 2 - 3 lần ngày thường. Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, ngoài lượng xe khách trên tuyến của TP và các tỉnh, thành phố khác đang hoạt động tại các bến xe trên địa bàn, Sở GTVT TP cấp phù hiệu xe tuyến cố định cho các xe khách được đưa vào tăng cườngphục vụ hành khách tại các bến xe như xe hợp đồng, xe đưa rước công nhân và xe buýt.

Liên quan đến giá vé đi lại dịp Tết, Sở GTVT TP.HCM cho biết do lượng hành khách đi lại có sự chênh lệch lớn giữa chiều đi và chiều đến TP trong một thời điểm, nhất là những ngày trước Tết, do đó các đơn vị vận tải kê khai giá cước có phụ thu chiều xe chạy rỗng từ 20% - 60% tùy theo ngày phục vụ để bù đắp chi phí.

Ông Thượng Thanh Hải, Phó giám đốc Bến xe Miền Đông, nói rằng hiện naytại bến đã có 26/218 doanh nghiệp kê khai giá vé dịp Tết. Một số hãng xe thương hiệu triển khai bán vé Tết trước cho hành khách. Qua theo dõi đa số vé giường nằm được bán hết, ghế ngồi còn nhiều. Nguyên nhân là do xu hướng khách đi giường nằm dịp Tết nhiều, trong khi các đơn vị vận tải đầu tư xe giường nằm chủ yếu phục vụ khách đi ngày thường nên dịp Tết cung không đủ cầu.

Trong dịp Tết, bến xe tăng cường việc kiểm tra bán vé theo quy định. Tuy nhiên, do hiện nay các đơn vị vận tải bán vé dưới nhiều hình thức (qua mạng, điện thoại và bên ngoài bến) nên việc kiểm soát cũng gặp nhiều khó khăn, song bến cũng có cách để kiểm soát và nếu phát hiện đơn vị nào bán vé quá giá sẽ kiên quyết xử lý.

Ông Lê Hoàng Minh, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM nói việc kê khai giá vé là do doanh nghiệp vận tải tự đăng ký kê khai, còn cơ quan quản lý Nhà nước sẽ xem xét tính hợp lý của việc tăng giá. Với doanh nghiệp chưa kê khai giá vé dịp Tết, Thanh tra Sở GTVTphối hợp với Thanh tra Sở Tài chính kiểm tra và kiên quyết xử lý nghiêm doanh nghiệp vận tải vi phạm.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM cam kết đủ vé xe cho người dân về quê ăn Tết