Chiều 3.1, công tác cứu hộ bé trai 10 tuổi rơi xuống cọc bê tông sâu 35 mét đang tiếp tục được lực lượng cứu hộ tỉnh Đồng Tháp triển theo kế hoạch.

Giải cứu bé trai lọt xuống trụ bê tông sâu 35 mét: Nhiều thiết bị chuyên dụng từ TP.HCM được điều đến hỗ trợ cứu hộ

Tô Văn | 03/01/2023, 16:37

Chiều 3.1, công tác cứu hộ bé trai 10 tuổi rơi xuống cọc bê tông sâu 35 mét đang tiếp tục được lực lượng cứu hộ tỉnh Đồng Tháp triển theo kế hoạch.

Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, từ trưa 3.1, liên tiếp nhiều thiết bị máy móc được huy động đến hiện trường phục vụ việc cứu hộ, trong đó có những thiết bị chuyên dụng từ TP.HCM được điều đến để tham gia hỗ trợ cứu hộ.

2-may-moc2.jpg
1-may-moc1.jpg
Nhiều thiết bị máy móc được huy động đến hiện trường phục vụ việc cứu hộ, trong đó có những thiết bị chuyên dụng từ TP.HCM được điều đến để tham gia hỗ trợ cứu hộ - Ảnh: Lý Thuận

Còn tại hiện trường, khoảng 14 giờ 43 cùng ngày, ông Lê Quốc Phong - Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp đã đến hiện trường để chỉ huy cứu hộ bé trai bị tai nạn.

Ngay khi đến hiện trường ông Lê Quốc Phong đã họp với lực lượng chỉ huy cứu hộ tỉnh Đồng Tháp.

Đến 15 giờ, các lực lượng cứu hộ tiếp tục dùng máy khoan làm đất tơi xốp nhằm giảm độ ma sát với cọc bê tông (nơi xảy ra tại nạn của bé trai). Đồng thời sử dụng thiết bị đưa đất từ ống vách thép để giảm ma sát với cọc bê tông.

3-may-moc3.jpg
Công tác cứu hộ bé trai 10 tuổi rơi xuống cọc bê tông sâu 35 mét đang tiếp tục được lực lượng cứu hộ tỉnh Đồng Tháp triển theo kế hoạch - Ảnh: Anh Hiệp

Ông Đoàn Tấn Bửu – Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, từ tối qua đến trưa nay (3.1), các đơn vị thi công đang tập trung các biện pháp kỹ thuật đưa ống thép có đường kính 1,5m, ống vách có chiều dài 19m sâu xuống lòng đất bao quanh trụ bê tông cháu trai lọt xuống vào hôm 31.12.2022.

“Sau khi đặt xong ống thép, các đơn vị, lực lượng cứu hộ tiếp tục khoan guồng xoắn để làm tơi đất, làm giảm áp lực ma sát đất với thành trụ bê tông, sau đó bơm hút đất lên.

Công việc này thực hiện cho đến khi nhận thấy áp lực ma sát giảm đến điều kiện thuận lợi, lực lượng dùng thiết bị chuyên dùng kéo trụ bê tông lên mặt đất”, ông Bửu nói.

1-ong-buu-11.jpg
Ông Đoàn Tấn Bửu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp phát biểu - Ảnh: Tô Văn

Cũng theo lời ông Bửu, sau khi trụ bê tông được kéo lên khỏi mặt đất, lực lượng chức năng sẽ dùng thiết bị dò xét xem cháu trai nằm ở vị trí nào, sau đó tiến hành cưa cắt, đưa cháu bé ra khỏi trụ bê tông.

“Đây là công việc từ hôm qua đến sáng nay, lực lượng cứu hộ đang thực hiện có hiệu quả. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, các đơn vị thi công, cứu hộ gặp khó khăn, do thiết bị, máy móc chuyển từ nơi khác đến, phần đất sét sâu cứng.

Nhưng các đơn vị, lực lượng đã nỗ lực làm việc xuyên suốt, với tinh thần cao nhất, để đưa cháu trai ra khỏi trụ bê tông. Dự kiến khoảng chiều 3.1, công việc làm tơi đất, giảm áp lực ma sát đất với thành trụ bê tông được tiến hành. Sau đó, dùng thiết bị chuyên dùng kéo trụ bê tông lên mặt đất”, ông Bửu nhận định.

Khi báo chí hỏi về tình trạng bé trai lọt vào trụ bê tông từ hôm 31.12, ông Bửu cho rằng đã trải qua đến ngày thứ 4 và cháu trai rơi vào trụ bê tông có lòng trụ hẹp. Cháu bé rất có thể bị đa chấn thương nên tiên lượng xấu.

Như Một Thế Giới đã thông tin, trước đó, khoảng 11 giờ 30 ngày 31.12.2022, bé T.L.H.N (10 tuổi) cùng các bạn trong xóm vào công trình cầu Rọc Sen (đường tỉnh lộ 857, xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) để nhặt sắt.

Lúc đi qua công trình đang thi công, bé N. lọt xuống trụ bê tông (đường kính 25cm, rỗng bên trong, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35m). Các em đi cùng hô hoán để người lớn ứng cứu nhưng bất thành.

Một Thế Giới sẽ tiếp tục cập nhật thông tin vụ việc

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Vẫn còn băn khoăn về phương pháp định giá trong dự thảo nghị định quy định về giá đất
Góp ý về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về giá đất để hướng dẫn Luật Đất đai năm 2024, ông Nguyễn Tiến Thỏa, Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam cho rằng có một số điểm không hợp lý.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải cứu bé trai lọt xuống trụ bê tông sâu 35 mét: Nhiều thiết bị chuyên dụng từ TP.HCM được điều đến hỗ trợ cứu hộ