Thất bại 0-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City ngay trên thánh địa Stamford Bridge là hệ quả của những vết nứt đang tồn tại ở The Blues.

Giải mã lý do Chelsea sa lầy ở Premier League mùa này

Bùi Ngọc | 02/10/2017, 15:24

Thất bại 0-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp Man City ngay trên thánh địa Stamford Bridge là hệ quả của những vết nứt đang tồn tại ở The Blues.

Mùa giải thứ hai dẫn dắt Chelsea không còn là màu hồng với HLV Conte nữa. Trái với sự khởi đầu ấn tượng mùa giải trước để rồi thẳng tiến đến chức vô địch Premier League, đại diện thành London đánh rơi khá nhiều điểm khi giải đấu mới đi qua 7 vòng.

Thất bại trước Man City ngay trên sân nhà trong bối cảnh đối thủ vắng hai trụ cột quan trọng nơi hàng thủ và hàng công gồm Mendy và Aguero đã phơi bày nhiều vấn đề của Chelsea.

Trước một Man City sở hữu hàng công cực mạnh, đội bóng của Conte đã bị đẩy sâu về sân nhà trong phần lớn thời gian trận đấu. Bởi thế việc họ nhận thất bại là điều không bất ngờ khi đội khách chơi trên cơ và rất chủ động.

Trong một ngày mà tiền đạo Morata dính chấn thương khiến những fan hâm mộ The Blues thự.;c sự nhớ Diego Costa, người chuyển đến Atletico do mâu thuẫn không thể hàn gắn với chính ông thầy Conte.

Nếu có Costa, chân sút tốt nhất Chelsea mùa trước, đội chủ nhà đã không lép vế đến thế. Morata dù sao cũng chỉ mới đến và bản linh, kinh nghiệm trận mạc, độ lỳ lợm của anh khó có thể so bì với một chiến binh như Costa.

HLV Conte đã quá tự tin và bảo thủ trong việc loại bỏ chân sút người Tây Ban Nha để khi ở vào thời khắc khó khăn nhất, không ai cứu nổi đội bóng như cách Costa từng làm mùa trước để góp công lớn vào chức vô địch.

Cách đây chưa lâu, HLV Conte đã bóng gió phát đi thông điệp nói rằng ông nhớ Italia và sẽ không ở lại Anh quá lâu.

Điều này có liên hệ trực tiếp đến việc ông bị ban lãnh đạo Chelsea can thiệp quá sâu vào công việc chuyên môn có vẻ cũng góp phần làm suy yếu sức mạnh nhà ĐKVĐ.

Minh chứng là ở thời điểm buộc phải rút Morata ra sân nhưng thay vì thay tiền đạo khác, người có giá 35 triệu bảng, Michy Batshuayi thì Conte lại đưa tiền vệ chạy cánh Willian vào sân.

Rõ ràng cựu HLV Juventus không thích và không tin tưởng chân sút người Bỉ khi cần sự thay thế ở vị trí mũi nhọn.

Báo chí Anh cho rằng Conte đang làm việc ở Chelsea trong tình cảnh gượng ép. Bởi đáng ra đã chọn cách ra đi khi không có toàn quyền quyết định về nhân sự mà bị chi phối từ giám đốc kỹ thuật Michael Emenalo và nữ trợ lý của ông chủ Abramovich.

Theo giao kèo đã ký nếu Conte ra đi ngay sau mùa giải đầu tiên, ông sẽ phải đền bù 20 triệu bảng. Việc chấp nhận ở lại nhưng không toàn tâm toàn ý khiến Conte khó phát huy năng lực và cả khao khát. Bởi thế viễn cảnh The Blues trắng tay mùa này nếu xảy ra cũng chẳng có gì bất ngờ.

Lê Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải mã lý do Chelsea sa lầy ở Premier League mùa này