Chiến thắng 2-0 trước Brighton không chỉ giúp Arsenal áp sát top 4 mà còn đưa HLV Wenger đến kỷ lục khủng.

Hạ gục tân binh Brighton, Arsene Wenger vượt kỷ lục của Sir Alex

Chiêu Dương | 02/10/2017, 06:01

Chiến thắng 2-0 trước Brighton không chỉ giúp Arsenal áp sát top 4 mà còn đưa HLV Wenger đến kỷ lục khủng.

Pháo thủ thành London tiếp tục phong độ ấn tượng bằng việc hạ dễ tân binh Brighton hai bàn trắng trên sân nhà Emirates ở vòng 7 Premier League. Nacho Monreal và Alex Iwobi là những người ghi bàn.

Với nhà cầm quân người Pháp, trận thắng này trùng với dịp kỷ niệm năm thứ 21 ông dẫn dắt Arsenal, 1.10.1996.

Hạ Brighton, HLV Wenger đã có chiến thắng trước 45 đối thủ khác nhau ở Premier League để qua mặt thành tích tưởng như không thể phá của huyền thoại M.U Sir Alex Ferguson khi ông hạ gục 44 đội bóng khác nhau tại giải đấu số 1 nước Anh.

Ngoài ra chiến thắng trước "ma mới"Brighton còn giúp Arsenal nối dài kỷ lục bất bại trước các "tân binh" tại sân vận độngEmirateskể từ năm 2010.

Dù vượt qua được cột mốc ấn tượng của đồng nghiệp cũ vĩ đại nhưng ông thầy 67 tuổi có lẽ sẽ phải chào thua một kỷ lục sừng sững khác của ông già gân với biệt danh “máy sấy tóc”.

Đó là thời gian dẫn dắt một đội bóng. Sir Alex đã kết thúc sự nghiệp huấn luyện trong màu áo M.U với 26 năm rưỡi cầm đội chủ sân Old Trafford.

Sở dĩ có sự so sánh như vậy là bởi hồi mùa hè 2017, Wenger đã ký hợp đồng 2 năm với Pháo thủ. Đây được coi là lần gia hạn cuối cùng của giáo sư bởi khi đó ông sẽ chạm ngưỡng U70.

Những mùa giải gần đây khi thành tích của Arsenal khá đì đẹt, Wenger phải hứng chịu sức ép rất lớn. Chiếc ghế HLV mà ông ngồi nhiều lần lung lay. Thất vọng hơn cả là đã 13 năm đội bóng bắc London không thể vô địch Premier League.

Trong khi đó thì Sir Alex kết thúc sự nghiệp huấn luyện trong vinh quang khi cùng M.U đăng quang giải đấu số một nước Anh.

Tuy nhiên với tình cảnh của Arsenal và Wenger thì khả năng ông thầy người Pháp làm được điều tương tự trước khi rửa tay gác kiếm là không cao. Rõ ràng đặt lên bàn so sánh, Wenger không thể trở nên vĩ đại ngang tầm Sir Alex.

Minh Hùng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hạ gục tân binh Brighton, Arsene Wenger vượt kỷ lục của Sir Alex