Ngày nay, du lịch trên thuyền cao cấp đã trở nên phổ biến và đang tạo thành một trào lưu tại Việt Nam, đặc biệt là với các du khách lớn tuổi.

'Giải nhiệt' mùa Hè trên du thuyền đậm chất Ý

19/04/2019, 14:39

Ngày nay, du lịch trên thuyền cao cấp đã trở nên phổ biến và đang tạo thành một trào lưu tại Việt Nam, đặc biệt là với các du khách lớn tuổi.

Ảnh: Cruise Bay

Gần đây, có một trào lưu phổ biến trong lớp người cao tuổi ở những nước phát triển. Thay vì phải từng ngày nếm trải cảm giác buồn chán trong những viện dưỡng lão với chi phí đắt đỏ, họ đã thong dong trên những du thuyền hạng sang, tận hưởng những khoảnh khắc thú vị và được phục vụ như những thượng khách, với chi phí phù hợp. Đây cũng có thể là gợi ý dành cho những du khách cao tuổi tại Việt Nam trước sức hấp dẫn của những tour du thuyền 5 sao. Một trong những du thuyền sắp đến Việt Nam là Costa.

Và con tàu này có gì đặc biệt?

“Khách sạn nổi” 5 sao Costa

Được mô tả như “viên ngọc quý” của đội tàu Costa, du thuyền Costa NeoRomantica có thiết kế hiện đại theo chất Ý và có sức chứa đến 1.800 du khách. Trong tổng số 789 cabin, du thuyền có hơn 160 cabin có ban công riêng. Trung tâm của mọi điểm nhìn trên du thuyền siêu sang này chính là đại lộ Galleria Via Condotti tại tầng 9 như một góc thành phố thu nhỏ với các shop đầy những thương hiệu nước hoa, túi xách, đồng hồ nổi tiếng thế giới.

Du thuyền Costa NeoRomantica - Ảnh: cruisemapper

Tùy theo từng hải trình ở các quốc gia mà con tàu này đi qua, tuy nhiên, du khách Việt Nam sẽ có hải trình 6 đêm trên con tàu này. Trong khoảng thời gian trên tàu, du khách có thể khám phá nhiều dịch vụ cao cấp trên du thuyền như Spa Samsara rộng 4.400 m2 với phòng tập thể dục, spa, hồ bơi trị liệu, bồn tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ, phòng tắm nắng UVA hay những buổi tập khiêu vũ, khóa học làm đẹp và chăm sóc bản thân,... dành cho phụ nữ. Trong khi đó, đàn ông có thể thử hút xì gà Nicaragua và Dominica, hay thử vận may ở sòng bạc Excelsior. Hoạt động về đêm được khuấy động bởi những “vũ công” bốc lửa ở Tango Disco, Grand Bar Piazza Italia. Những người thích tĩnh lặng có thể “trốn” vào thư viện và nhiều trải nghiệm khác.

Nhiều điểm đến ở Nhật và Hàn Quốc

Trong hải trình du ngoạn, du khách sẽ đi qua những thành phố cảng nổi tiếng của Nhật Bản và Hàn Quốc. Tại Nhật, đó là khu phố nhộn nhịp Dotonbori ở Osaka; lâu đài và thành Kochi 400 năm tuổi ở thành phố cùng tên; ngôi đền Udo nổi tiếng bậc nhất đảo Kyushu; lâu đài Tanabe xây từ năm 1579 ở thành phố cảng Maizuru, tỉnh Kyoto…

Ngôi đền Udo - Ảnh: Japan Discovery

Ghé thành phố cổ Kanazawa - thủ phủ tỉnh Ishikawa, du khách tham quan Kenrokuen Garden - một trong ba khu vườn Nhật Bản truyền thống đẹp nhất; ngắm phố Higashi Chayamachi, một phố geisha nổi tiếng hay ngôi nhà Shima còn nguyên vẻ đẹp thời Edo những năm đầu thế kỷ 19. Một khám phá thú vị khác là thành phố Sakaiminato, được mệnh danh “Đô thị truyện tranh” vì dọc các tuyến phố chính có đến hơn 130 bức tượng các nhân vật trong truyện tranh hình thù ngộ nghĩnh…

Ngoài ra, khi tàu dừng ở bến cảng Hàn Quốc, du khách tự do khám phá làng văn hóa Gamcheon được mệnh danh “Santorini của Phương Đông” tại thành phố cảng Busan, với không gian đầy sáng tạo và màu sắc của ngôi làng đẹp như tranh vẽ nằm bên sườn đồi. Hay tản bộ trên cầu đáy kính Songdo Skywalk với những bức ảnh selfie ấn tượng với cây cầu trên biển dài nhất Hàn Quốc…

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Giải nhiệt' mùa Hè trên du thuyền đậm chất Ý